ดวงการเงิน เดือน มิ.ย. 62 ใครจะเด่น ใครจะดับ

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน รับมาก จ่ายมาก จากเสน่ห์ที่เพิ่มขึ้นด้วยพลังจากดาวศุกร์ จะทำให้การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ทำให้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยด้วยเช่นกัน และสุดสัปดาห์ ควรระวังเหตุ/ภัยจากบ้าน หรือคนในครอบครัวที่จะทำให้เสียเงินมากขึ้นอย่างกะทันหันด้วย

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน งาน ภารกิจที่กระทำยังมีเกณฑ์สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง ทำงานประเภท “ปิดทองหลังพระ” แต่จากอารมณ์ฟุ่มเฟือย หรือ รักใคร่เสน่หาที่อาจมีมากล้นในขณะนี้ ก็มีโอกาสทำให้เสียเงินจำนวนมากเช่นกัน

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน การแสวงหาลาภผลประโยชน์อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรยั้งสติ วางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของบุตร-ธิดา หรือ ความรักใคร่เสน่หา เพราะมีเกณฑ์จะเป็นต้นเหตุที่จะก่อภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวในอนาคตได้

ราศีเมษ (13 เม.ย. – 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังผลประโยชน์ขัดกัน โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า หรือการติดต่อสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน เข้าใจผิด ก็อาจทำให้เส้นทางในการ “หาเงิน” มีอุปสรรค ติดขัด ไม่ราบรื่นดังที่คิด ซึ่งวันที่ 18-19 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. – 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน จากงาน ภารกิจที่กระทำ ถึงจะก่อให้เกิดรายได้ดังที่หวัง และเป็นสัปดาห์ที่ควรระมัดระวังและพิจารณาให้รอบคอบมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องของบุตร-ธิดา หรือการถูกชักชวนให้ลงทุน ร่วมหุ้นใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเป็นตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. – 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน อยู่ในระยะเงินหล่นทับ เพราะจะมีโอกาสแสวงหารายได้มากยิ่งขึ้นจากงาน ภารกิจที่กระทำ ซึ่งจะอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก รวมถึงอาจได้ลาภโดยเสน่หาจากคู่ครอง ได้รับส่วนแบ่งเงินปันผลกำไร หรือ จากกองมรดกอีกด้วย แต่สุดสัปดาห์ ควรหลีกเลี่ยงที่จะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ที่จะขาดทุนสูงมากกว่า

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. – 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน การเดินทางไปต่างแดน หรือ การนำความคิด จินตนาการไปเสนอขาย ก็จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เกิดรายได้ตามมา แต่วันที่ 18-19 ยั้งสติ คิดให้นานๆ เพราะจากอารมณ์อ่อนไหว ใจอ่อนง่าย ก็อาจถูกโน้มน้าว ล่อลวง ทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าอย่างไม่ควรจะเสีย

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง และยั้งสติ คิดให้นานๆ ก่อนจะใช้เงินจำนวนมากๆ เพราะมีเกณฑ์สูงมากที่จะถูกโน้มน้าวใจจนหลงเชื่อ เคลิบเคลิ้มจนต้องเสียเงิน และวันที่ 18-19 ควรระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย หรือจะเสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน มีโอกาสได้ลาภผลประโยชน์มากขึ้นทั้งจากธุรกิจ หรือการร่วมหุ้น เก็งกำไรกับมิตรสหาย แต่สุดสัปดาห์ ระวังการติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม โดยเฉพาะที่สูงวัยกว่า อาจมีเหตุที่จะทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่คาดคิด

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. – 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่สัปดาห์นี้ ควรระมัดระวังรายจ่ายที่มีเกณฑ์สูง โดยเฉพาะเหตุจากความรักและบุตร-ธิดา รวมถึงควรพิจารณาให้รอบคอบหากถูกโน้มน้าวใจให้ร่วมหุ้น ลงทุนกับคนรัก หรือมิตรสหาย เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรักและมิตรภาพ

ราศีพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภผลประโยชน์มากขึ้น จากการเป็นนายหน้า ตัวแทน หรือ จัดการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ แต่การแสวงหาความสุข โดยเฉพาะจากการเดินทางในระยะนี้ ก็จะเป็นเหตุทำให้ใช้เงินอย่างสิ้นเปลืองมากกว่าที่คิด

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างสม่ำเสมอ แต่สัปดาห์นี้ ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ให้มากๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอ “คนเหลี่ยมจัด” ที่จะใช้กลยุทธ์พลิกแพลง จนทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้ และวันที่ 22-24 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะร่วมหุ้น ลงทุนหรือให้มิตรสหายกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์ไม่ได้คืน สูงมาก

ขอบคุณแหล่งที่มา : Sanook