สร้างบ้านให้แม่ ด้วยงบ 100,000 บาท หลังไม่ต้องใหญ่โต อย่างน้อยก็ไม่เป็นหนี้ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

สวัสดีจ้า เพื่อนๆ ทุกคนต่างก็ต้องมีความฝันใช่ไหมคะ ยิ่งถ้าใครมีที่ดินอยู่ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ในการสานฝัน แต่ด้วยเศรษฐกิจปัจจุบัน เราก็คงไม่ได้อยากเวอร์วังอลังการในการสร้างบ้านให้ใหญ่โตกว่าคนอื่นแต่อย่างใด ขอเป็นเพียงบ้านหลังเล็กๆ พร้อมหน้าพร้อมตาครอบครัวที่อบอุ่ม ก็คงจะเพียงพอแล้ว

ในวันนี้เราจะพาทุกคนไปชมกันอีกหนึ่งไอเดียบ้านที่มีมาจากผู้ใช้สมาชิกพันทิปที่มีชื่อว่า สมาชิกหมายเลข 4415717 ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวที่ตัวเองนั้นได้สร้างบ้านเพื่อให้คุณแม่ สำหรับที่ดีในการสร้างบ้านให้แม่หน่อยก็จะเป็น ของหลวงแจกให้ประชาชนทำมาหากิน

เป็นเพียงแนวทางในการนำเสนอเท่านั้น ส่วนงบประมาณในการสร้างอันนี้ทางทีมงานไม่สามารถให้ข้อสรุปได้ว่าจริง หรือ ไม่จริงแต่อย่างใด เพราะว่า ในแต่ละพื้นที่ย่อม มีราคา ค่าวัสดุอุปกรณ์แตกต่างกันไป หรือแม้แต่การจ้างช่างก่อสร้างก็ตาม

โดยเมื่อมีความคิดในการสร้างบ้านจึงเข้าค้นหาข้อมูลต่างๆกับเงินแสนนึงที่ต้องการว่าจะสร้างบ้านให้กับแม่ด้วยต้องการแค่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำงบแสนนึงเท่านั้นโดยจะมีการดูบ้านน็อคดาวน์ไว้แต่บอกเลยว่าเป็นไปได้ยากเพราะบ้านน็อคดาวน์แบบมีห้องน้ำนั้นเบ็ดเสร็จก็อยู่ที่ประมาณ 150,000 บาท

ดูเรียกว่าเกินงบไปเลยก็ว่าได้ จึงได้มีการเข้าไปหาข้อมูลใน Facebook แล้วเจอชายคนหนึ่งที่เป็นคนบุรีรัมย์เหมือนกันและมีการคุยปรึกษากันซึ่งช่างก็บอกว่าได้แต่ได้แบบสเปคต่ำนะซึ่งทางเจ้าของกระทู้ก็รู้สึกโอเค

โดยบ้านเป็นโครงสร้างเหล็กที่ใช้เมทัลชีท 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำได้มีการตกลงกันแบบไม่มีเห็นหน้าและทำสัญญาขึ้นมา 1 ฉบับพร้อมบัตรประชาชนโดยมีการจ่ายเงินออกเป็น 3 ส่วน งวดแรก 50,000 งวดถัดไป 30,000 และงวดสุดท้าย 20,000 บาท

โดยบ้านหลังนี้จะไม่มีเสาเอกเสาโทฉะนั้นจึงไม่จำเป็นต้องทำพิธีอะไรซึ่งบ้านเสร็จอาจจะมีการไหว้เจ้าที่เจ้าทางบ้านเล็กน้อยแล้วก็เข้าอยู่แต่จะมีคนแถวบ้านพาแม่ไปดูดวงว่ามีฤกษ์งามยามดีเท่านี้จะต้องมีพิธีด้วยซึ่งทำให้ทางเจ้าของมีการคุยกับช่างว่าอยากจะทำให้รวดเร็วและเขาก็ต้องทำแบบประหยัดมากที่สุดและเร็วที่สุด

แต่สุดท้ายก็มีพิธีแต่หลังจากที่เสร็จพิธีทางช่างก็มีการทำบ้านให้เสร็จขึ้นโครงสร้างให้ไวที่สุดโดยไม่เสียค่าลูกน้องฟรีๆจึงเรียกว่าช่างคนนี้ดีเป็นอย่างมากสำหรับการมุงหลังคานั้นตอนแรกตกลงกันที่แสนไม่มีกันความร้อนเพราะว่าน่าจะช่วยกันความร้อนไปด้วยจะได้เห็นข้อมูล

จากในพันทิปคิดว่าเวลาฝนตกฝนคงจะส่งเสียงดังเป็นอย่างมากฉะนั้นถ้ามีการความร้อนจะช่วยเบาเสียงฝนได้ในระดับหนึ่งจึงคิดออกมาเพิ่มเป็น 3,700 บาท เลยจัดเพิ่มให้แม่ ด้วยความที่แดดแถวนั้น ทั้งร้อนทั้งแรง

การทำผนังเป็นสีเหลืองดูรูปทรงน่ารักเป็นอย่างมากโดยใช้งบเพียงแค่ทั้งหมด 100,000 บาท กับส่วนที่เพิ่มเติมนิดหน่อยอีก 3700 เท่านั้นเอง

.

.

.

.