มากกว่า “คำว่า รัก” คงเป็นคำว่า “ถอย”

ม า ก ก ว่ า “คำว่า รั ก” คงเป็นคำว่า “ถ อ ย”

ฝื น ต่อไปได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา?

ยื้ อ ต่อไป เขาจะรักเรา ม า ก ขึ้นใช่ไหม?

ยอมเอาอกเอาใจ เหมือนไม่มีเขา เราอยู่ไม่ได้ใช่หรือเปล่า?

ทุกวันนี้เราทุ่มเทเวลาให้เขา ม า ก ก ว่ า ตัวเราหรือเปล่า?

ทุกวันนี้เราทำทุกอย่างมากมาย เพียงเพื่ออยากให้เขาสบายอยู่หรือเปล่า?

แต่ทุกวันนี้เราต้องมานั่ง เ สี ย ใ จ มากมายเพียงเพราะเขาอยู่หรือเปล่า?

ใครที่ ท รุ ด โ ท ร ม ไป ใช่เรา หรือเปล่า?

วิ่งตามเขา แต่เขาขับรถไปกับใครอยู่หรือเปล่า?

เราสะดุดล้ม เจ็บที่ตัวเราใช่หรือเปล่า?

น่า แ ป ล ก ใ จ เวลาเรากินส้มยังรู้จักคายเมล็ดทิ้ง

กิน ป ล า ทู ยังต้องเลาะ ก้ า ง ออก

แล้วทำไมความ ทุ ก ข์ ที่มีเราถึงไม่ค ล า ย มันทิ้งไป เ สี ย บ้าง?

กลไกของร่างกาย เวลา ป่ ว ย ไ ข้ เรารู้ ไปหาหมอรักษาตัว

แล้วใจเราล่ะ แบกรับเท่าไหร่ จึงจะรักษาใจให้หายดี

ทุ ก ข์ ที่มี…ป ล่ อ ย ลง

เขาไม่มั่นคง…ให้ ป ล่ อ ย ไ ป..

———————–

ความรัก ไม่ต้องการ แค่ วั น เ ดี ย ว

ความรักไม่ต้อง เ กี่ ย ว กั บ วั น ไ ห น

ความรักไม่ต้อง มี เ ว ล า ใ ด

ความรักไม่ต้องใช้ ใ ห้ ใ ค ร ชี้

ความรักไม่ต้องมี ข้ อ วิ จ า ร ณ์

ความรักไม่ต้องการ ก า ร ก ด ขี่

ความรักไม่ต้องให้ ใ ค ร ต ร า ตี

ความรักไม่ต้องมี เ ส้ น พ ร ม แ ด น

ความรักไม่ต้อง ร อ ข้ อ พิ สู จ น์

ความรักไม่ต้องพูด อั น แ บ บ แ ผ น

ความรักไม่ต้องการ สิ่ ง ต อ บ แ ท น

ความรักไม่ต้องแค่น หั ว ใ จ ค น

ความรักไม่ต้องการ ก า ร เ ป็ น ต่ อ

ความรักไม่ต้องรอ ข อ เ ห ตุ ผ ล

ความรักไม่ต้องย้ำ ค ว า ม มี จ น

ความรักไม่ต้องทน ที่ จ ะ รั ก

ความรักคือหัวใจ ใ ห้ แ ก่ กั น

ความรักคือนิรันดร์ มั่ น ส มั ค ร

ความรักคือศรัทธา ส า มิ ภั ก ดิ์

ความรักคือความ ป ร ะ จั ก ษ์ ใ น ใ จ เ ร า

ความรักคือนิยาย ไ ร้ นิ ย า ม

ความรักคือความงามใช่ ค ว า ม เ ข ล า

ความรักคือหมอกควัน อั น บ า ง เ บ า

ความรักคือการเฝ้า เ ข้ า ใ จ กั น

ความรักคือสำเนียง เ สี ย ง ป ล อ บ ป ลุ ก

ความรักคือความ ทุ ก ข์ และ สุ ข สั น ต์

ความรักคือ เ ส น่ ห์ ห า ส า ร พั น

ความรักคือ ค ว า ม ฝั น อั น ต ร า ต รู

ความรักคือ ศิ ล ป ะ ข อ ง หั ว ใจ

ความรักคือ ส า ย ใ ย โ ย ง ใ จ อ ยู่

ความรักคือ ก า ร ใ ห้ ไ ม่ ห ม า ย รู้

ความรักคือ ใ จ ผู้ รู้ ค่ า รั ก

ขอขอบพระคุณที่มา: คิดเป็น