เคล็ดลับวิธีการไล่มอดแมลง ออกจาก ถังข้าวสาร ด้วยของใช้ในบ้าน

ในชีวิตประจำวันมีปัญหาที่พบเจอได้ง่าย มักเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อย และยังคอยกวนใจใครหลาย ๆ คน อย่างเช่นปัญหาภายในครัวเรือน อย่างในข้าวสารมีมอดและแมลง เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่พบเจอในทุกครัวเรือน อาจเกิดจากการปิดภาชณะบรรจุภัณฑ์ไม่สนิท จึงทำมีมอดและแมลงเกิดขึ้นมากมายในข้าวสาร 

หลังจากมีมอดและแมลงอยู่ในข้าวสารหากจะทิ้งไปเลยก็น่าเสียดาย แต่ถ้ากินข้าวสารเหล่านั้นเข้าไปคงจะเป็นความคิดที่ไม่ดี แล้วควรจะทำอย่างไรดี? วันนี้แอดมินมีเคล็ดลับจำกัดมอดและแมลง มาแนะนำเพียง แ ค่ ใส่สิ่งเหล่านี้ลงไปในข้าวสาร แมลงต่างๆ ก็จะออกมาจากข้าวสารของคุณเอง  

1.“พริกไทยเสฉวน” 1 กำมือ หรือ (แล้วแต่ปริมาณของข้าวสาร)

ใช้ผ้าขาวบางห่อพริกไทยเสฉวนแล้วมัดผ้าให้แม่น จากนั้นนำไปใส่ในข้าวสาร แมลงส่วนใหญ่ไม่ชอบกลิ่นชองพริกไทยเสฉวน เพียงใส่พริกไทยเสฉวนลงไป 30  นาที แมลงต่างๆ ก็จะพากันออกมาจากข้าวสารในทันที

2.กระเทียม

นำกระเทียมมา 1 กำมือ ปอกเปลือกให้เรียบร้อย หลังจากนั้นนำไปใส่ในข้าวสารใช้เวลาเพียง 3-4 วัน แ ค่ นี้แมลงจะหนีออกมาจากข้าวสารทันที

3.สาหร่ายทะเลแห้ง

ถ้าหากจากวิธีข้างต้นยังไม่เพียงพอ เรายังมีอีกหลากหลายวิธีให้ทุกคนนำไปใช้ อย่างเช่นการนำสาหร่ายทะเลแห้งลงไปข้าวสาร โดยใช้ระยะเวลา 1 สัปดาห์ โดยวิธีนี้จะสามารถช่วยลดจำนวนของมอดและแมลงลดลงได้ถึง 60-80% แถมยังช่วยดูดซับความชื้นภายในข้าวสารได้อีก 3% อีกด้วย

ขอบคุณแหล่งที่มา Liekr

เรียบเรียงโดย จิปาถะ