เผยวิธีลงทะเบียนบัตรคนจน รับเงินช่วยเหลือค่าต่างๆฟรี

สวัสดีจ้าวันเรามีเรื่องราวที่เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับบัตร คนจนนั้นเองเพราะว่าหลายคนหรือบางท่านนั้นอาจจะยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเกี่ยวกับค่าน้ำค่าไฟ จนเริ่มมีหลายๆคนบ่นว่าเงินไม่เข้า บางคนคงงงว่าทำไมคนอื่นได้เเต่ตัวเองยังไม่ได้ ซึ่งเพราะว่า ท่านอาจจะยังไม่ได้ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือนั้นเองเเละวันเราจะมาพูดถึงวิธีการรับเงินช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟ เพราะว่าสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ส่วนเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไรเราไปติดตามชมพร้อมกันเลยจ้า

รายละเอียดนั้น บัตรคนจนจะคอยช่วยเหลือเรื่องค่าน้ำปะปาไม่เกิน 100 บาทต่อเดือน เเละในส่วนของค่าไฟจะไม่เกิน 230 บาทต่อเดือนนั้นเอง เเละสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อยนั้นควรเช็กและลงทะเบียนได้เลย

-สำหรับเวฟไซต์ที่ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือค่า ไ ฟ ฟ้ า สามารถดูได้ที่ https://eservice.pea.co.th/welfareregister

-เวฟไซด์ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือค่าน้ำปะปา

เราสามารถที่จะศึกษาเกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆ และวิธีการลงทะเบียน ได้เลย

อย่างที่ทราบกันว่า รัฐบาลได้ออก 4 มาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนนั้นเอง แน่นอนว่ามีหนึ่งมาตรการที่สำคัญเกี่ยวกับการช่วยเหลือค่า ไ ฟ ฟ้ า ไม่เกิน 230 บาทต่อเดือน ต่อครัวเรือน และค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน ซึ่งจะเริ่มตั้งเเต่ช่วง เดือนธันวาคม 2561 – ก.ย. 2562 นั้นเอง และได้เริ่มจ่ายเงินเข้าบัตรครั้งเเรกเมื่อ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 และทั้งนั้น ผู้ที่มีรายได้น้อยจะมี สิ ท ธิ์ ได้รับเงินช่วยเหลือดัง ก ล่ า ว โดยสามารถลงทะเบียนได้ตามเงื่อนไขต่างๆ ดัง

1. ค่า ไ ฟ ฟ้ า วงเงินไม่เกิน 230 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน
ประชาชนผู้ถือบัตร ในพื้นที่กรุงเทพฯ สมุทรปราการ และนนทบุรี สามารถลงทะเบียนรับ สิ ท ธิ์ กับการ ไ ฟ ฟ้ า นครหลวง (กฟน.) ได้แล้วตั้งแต่วัน ผ่ า น 3 ช่องทาง ได้แก่

– เดินทางไปลงทะเบียนด้วยตนเองที่สำนักงานเขตต่าง ๆ ของ การ ไ ฟ ฟ้ า นครหลวง

– แอปพลิเคชัน MEA Smart Life

– เว็บไซต์การ ไ ฟ ฟ้ า นครหลวง www.mea.or.th

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การ ไ ฟ ฟ้ า นครหลวง โทร. 1130 ประชาชนผู้ถือบัตร ในพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถลงทะเบียนรับ สิ ท ธิ์ กับการ ไ ฟ ฟ้ า ส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ผ่ า นช่องทางดัง

– สำนักงานการ ไ ฟ ฟ้ า ส่วนภูมิภาค ในพื้นที่ทุกแห่ง

– PEA Shop และ PEA Mobile Shop ในพื้นที่ทุกแห่ง

– ตัวแทนเก็บเงินค่า ไ ฟ ฟ้ า – PEA Call Center โทร. 1129

– แอปพลิเคชัน PEA Smart plus

– เว็บไซต์การ ไ ฟ ฟ้ า ส่วนภูมิภาค กฟภ.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การ ไ ฟ ฟ้ า ส่วนภูมิภาค โทร. 1129 เงื่อนไขของผู้ที่จะได้รับ สิ ท ธิ์ ช่วยเหลือค่า ไ ฟ ฟ้ า

– เป็นผู้มี สิ ท ธิ์ ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

– ลงทะเบียนเพื่อรับ สิ ท ธิ์ กับ กฟน. หรือ กฟภ. เรียบร้อย (ลงทะเบียนก่อนหรือหลังชำระค่า ไ ฟ ฟ้ า ก็ได้ แต่ต้องอยู่ภายในเดือนเดียวกัน)

– มียอดค่า ไ ฟ ฟ้ า ไม่เกิน 230 บาท/ครัวเรือน/เดือน

– เป็นยอดค่า ไ ฟ ฟ้ า ในระหว่างเดือนธันวาคม 2561- กั น ย า ย น 2562

– ชำระค่า ไ ฟ ฟ้ า กับ กฟน. หรือ กฟภ. เรียบร้อยแล้ว จึงได้เงินคืนผ่ า นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐภายหลัง โดยจะคืนเงินผ่ า นบัตร ในวันที่ 18 ของทุกเดือน เริ่มครั้งแรก วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562

อย่างไรก็ตาม ชื่อของผู้ลงทะเบียนไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของมิเตอร์ หมายความว่าหากเช่าบ้านอยู่ก็สามารถรับ สิ ท ธิ์ ได้เช่นกัน เพียงแต่รายชื่อต้องไม่ซ้ำกับผู้รับ สิ ท ธิ์ ตามมาตรการใช้ ไ ฟ ฟ้ า ไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือน สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ใช้ สิ ท ธิ์ มาตรการค่า ไ ฟ ฟ้ า ฟรี ไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือน ให้ใช้ สิ ท ธิ์ ฟรีตามมาตรการเดิม แต่หากเดือนใดมีการใช้ ไ ฟ ฟ้ า เกิน 50 หน่วยต่อเดือน แต่ใช้ไม่เกิน 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน จะได้รับ สิ ท ธิ์ ตามบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

2. ค่าน้ำประปา วงเงินไม่เกิน 100 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน


ประชาชนผู้ถือบัตร ในพื้นที่กรุงเทพฯ สมุทรปราการ และนนทบุรี สามารถลงทะเบียนรับ สิ ท ธิ์ กับการประปานครหลวง (กปน.) ได้ตั้งแต่วัน – วันที่ 31 มกราคม 2562 ผ่ า นช่องทางดัง

– สำนักงานประปาสาขา 18 แห่ง

– ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ และเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

– เคาน์เตอร์รับชำระเงิน กปน. สำนักงานใหญ่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การประปานครหลวง โทร. 1125 ประชาชนผู้ถือบัตร ในพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถลงทะเบียนรับ สิ ท ธิ์ กับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ผ่ า นช่องทางดัง

– สำนักงาน กปภ. ทั่วประเทศ ทั้งสำนักงานใหญ่ สำนักงาน เขต 1-10 และ กปภ. สาขา 234 แห่งทั่วประเทศ

– เว็บไซต์การประปาส่วนภูมิภาค

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การประปาส่วนภูมิภาค โทร. 1662 เงื่อนไขของผู้ที่จะได้รับ สิ ท ธิ์ ช่วยเหลือค่าน้ำประปา

– เป็นผู้มี สิ ท ธิ์ ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

– ผู้มีรายได้น้อยต้องเตรียมบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และหมายเลขทะเบียนผู้ใช้น้ำ มาลงทะเบียนรับ สิ ท ธิ์

– ลงทะเบียนเพื่อรับ สิ ท ธิ์ กับ กปน. หรือ กปภ. เพียงครั้งเดียว (ลงทะเบียน 1 บัตร ต่อ 1 หมายเลขทะเบียนผู้ใช้น้ำ)

– ยอดค่าน้ำที่ได้รับ สิ ท ธิ์ คือยอดค่าน้ำที่ใช้ในเดือนธันวาคม 2561 – ก.ย. 2562 หรือยอดที่ระบุในใบแจ้งค่าน้ำเดือuมกราคม – ตุลาคม 2562

– มียอดเงินที่ต้องชำระทั้งสิ้นไม่เกิน 100 บาท ต่อ 1 ทะเบียนผู้ใช้น้ำ หากเดือนไหuมียอดเกิน 100 บาท จะไม่สามารถรับ สิ ท ธิ์ ดัง ก ล่ า ว ในเดือนนั้น และต้องชำระเองเต็มจำนวน

– สิ ท ธิ์ ไม่ครอบคลุมสำหรับผู้ใช้น้ำในหอพักหรือคอนโดมิเนียม

– ชำระค่าน้ำปกติผ่ า นช่องทางต่าง ๆ ของ กปน. หรือ กปภ. และจะได้รับการโอนเงินคืนผ่ า นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามยอดชำระจริงในกลางเดือนถัดไป

สำหรับท่านใดที่เข้าเงื่อนไขในการรับเงินช่วยเหลือ อย่าลืมลงทะเบียนรับ สิ ท ธิ์ กันนะคะ ยังมีเวลาเหลือ