เทคนิคกำจัด เห็บ หมัด ให้สิ้นซาก

เรียกได้ว่าบ้านบ้านถือเป็นวิมานของเรา แต่สัตว์เลี้ยงใจดีก็มักจะเชิญเพื่อนร้ายตัวจิ๋วอย่างเห็บหมัดเข้ามาอาศัยอยู่ด้วย ไม่ได้การแล้วละ เห็นทีต้องรีบกำจัดพวกมันออกไปโดยด่วน เพราะเห็บหมัดเป็นอันตรายทั้งต่อคนและต่อสัตว์เลี้ยง แถมพวกมันยังแพร่พันธุ์ได้เร็วมากๆ วันนี้เราเลยมาเสนอวิธีปราบเห็บหมัดให้เพื่อนๆ เป็นไอเดียไปใช้เพื่อความปลอดภัยของทุกชีวิตในบ้าน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย


อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.จาน
2.น้ำยาล้างจานยี่ห้ออะไรก็ได้
3.โคมไฟ หรือหลอดไฟ



วิธีการกำจัด
1.นำน้ำใส่ลงในจาน ให้ได้พอประมาณตามในภาพ


2.จากนั้นเทน้ำยาล้างจานลงไป


3.คนน้ำเปล่ากับน้ำยาล้างจานให้เข้ากัน เพื่อเป็นการสร้างบ่อน้ำพิษให้กับหมัด


4.จากนั้นเปิดไฟ โดยให้ไฟส่องสว่างลงไปบนจาน ซึ่งการทำเช่นนี้จะเกิดความร้อนขึ้น ทำให้หมัดกระโดดไปที่หลอดไฟและตกลงไปบนจาน เพราะคิดว่าความร้อนนี้เป็นผิวหนังหรือเลือดนั่นเอง โดยสามารถนำไปวางไว้บนโต๊ะหรือพื้นก็ได้

5.ทำเช่นนี้ทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง ก็จะเห็นได้ว่ามีหมัดจำนวนมากหล่นลงไปเต็มจานเลย




เคล็ดลับป้องกันเห็บหมัดจอมแสบ หลังจากกำจัดเห็บหมัดทั้งในบ้านและนอกบ้านไปแล้ว ก็ถึงเวลาต้องมาป้องกันไม่ให้พวกมันกลับมาอีก ด้วยวิธีการดังนี้
-ปิดประตูรั้วบ้านเสมอ เพื่อไม่ให้สัตว์นอกบ้านเข้ามาแพร่เห็บหมัดได้
-พยายามอย่าให้มีบริเวณที่อับชื้น เพราะเป็นที่อยู่อาศัยชั้นดีของเห็บหมัดเลย
-หมั่นตรวจตราร่างกายทั้งคนและสัตว์อยู่เสมอ ว่ามีเห็บหมัดมาหลบซ่อนตัวอยู่หรือไม่โดยเน้นบริเวณแนวผม ข้อพัน ใต้รักแร้และหากเจอให้ใช้แหนบดึงออกแต่พยายามอย่าบีบจนตัวเห็บหมัดแตก เพราะอาจจะแพร่เชื่อโรคจากเลือดมาสู่คนและสัตว์เลี้ยงได้
-ทำผลิตภัณฑ์เห็บหมัดใช้เอง โดยต้มน้ำปริมาณ 2 ถ้วยกับมะนาวหรือส้ม 2 ชิ้นนานประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วปล่อยทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้นนำใส่ขวดสเปรย์เพื่อใช้ฉีดพ่นทั้งคนและสัตว์เลี้ยง บริเวณที่คาดว่าน่าจะมีเห็บหมัด



ทั้งนี้ หลังกำจัดเห็บหมัดตามวิธีที่แนะนำกันแล้ว อย่าลืมพาสัตว์เลี้ยงไปหาสัตวแพทย์ใกล้บ้าน เพื่อกำจัดเห็บหมัดให้หมดไป รวมถึงหาทางป้องกันไม่ให้กลับมาใหม่ และอย่าลืมตรวจตราร่างกายทุกครั้งที่ออกไปเดินป่า เพราะคุณก็อาจพาวายร้ายตัวจิ๋วนี้กลับมาได้เช่นกัน เพียงเท่านี้บ้านก็จะปลอดภัยไร้เห็บหมัดแล้ว