ปิดทองตำแหน่งไหน จะมีเงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

ปิดทองตำแหน่งไหน จะมีเงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

หากท่านคืออีกหนึ่งคนที่เป็นสายบุญ และเป็นชาวพุทธที่นับถือศาสนาพุทธแล้วหนึ่งในการสร้างบุญบารมีนอกจากการทำบุญ ตักบาตร ทำทาน ปล่อยนก ปล่อยปลา ทำความดีต่างๆ ก็ยังมีการปิดทองพระที่ให้อานิสงส์ที่ดีต่อชีวิตของทุกคน

แต่จะปิดทองตรงตำแหน่งไหนดีเพื่อให้ได้สมหวังเกี่ยวกับเรื่องเงินทอง โชคลาภ เพราะว่าในแต่ละจุดของการปิดทองพระนั้นให้ความหมายที่แตกต่างกันออกไป ต้องเลือกปิดทองพระตรงส่วนไหนถึงจะเรียกเงินทองไหลมาเทมา และแต่ละตำแหน่งของพระพุทธรูปที่เราปิดทองนั้นให้อานิสงส์ในด้านใดบ้าง มาดูเลย

ปิดทองตำแหน่งพระเศียร

ก็คือตำแหน่งศีรษะนั่นเอง สำหรับตำแหน่งนี้มีความเชื่อว่า จะทำให้มีความฉลาด หลักแหลม มีสติปัญญาดี ความจำดี เหมาะกับคนที่กำลังอยู่ในช่วงเตรียมสอบ หรือเตรียมข้อมูลสำหรับการทำเลื่อนขั้น และใครก็ตามที่ต้องการใช้สติปัญญาการปิดทองตรงพระเศียรพระจะช่วยในเรื่องนี้ได้ และยังจะได้อานิสงส์ทำให้การงานก้าวหน้าเป็นดั่งหวัง จะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ ตั้งเป้าอะไรไว้ก็มักจะสำเร็จได้ง่ายๆ

ปิดทองตำแหน่งพระอุระ

เป็นตำแหน่งหน้าอกหากปิดทองในส่วนนี้จะได้อานิสงส์ทำให้เป็นคนมีออร่า มีราศีดี ทำให้เป็นคนที่มุ่งมั่นในความดี อยู่ที่ไหนก็เป็นที่รักที่ชื่นชมของทุกคน มีเสน่ห์โดดเด่น เป็นที่หมายตาของหลายๆ คนเลยทีเดียวจะเรียกว่าเนื้อหอมก็คงได้ ใครอย ากจะเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเองให้ปิดทองตรงพระอุระเลย

ปิดทองตำแหน่งพระพักตร์

เป็นใบหน้าของพระพุทธรูปนั่นเอง สำหรับจุดนี้จะให้อานิสงส์ที่ดีมีความรุ่งเรืองในชีวิต การงาน ครอบครัวมีความสุข งานก้าวหน้าอย่างน่าพอใจ เป็นคนที่มีความโดดเด่นและจะมีความสุขในการใช้ชีวิต ใครอยู่ใกล้ก็จะ เป็นคนเก่งมีเรื่องน่ายินดีเข้ามาให้แก่ห มู่คณะเสมอ

ปิดทองตำแหน่งพระอุทร

เป็นส่วนของท้องพระพุทธรูป ซึ่งปิดทองตรงส่วนนี้เองที่จะให้อานิสงส์มีความร่ำรวยเงินทอง หลั่งไหลเข้ามาแบบไม่ขาดมือ ทำมาค้าขายอะไรก็มีกำไรงาม มีทรัพย์สินเงินทองมากมาย มีกินมีใช้กันได้แบบไม่รู้หมด ใครที่อย ากจะร่ำรวยเงินทองให้ปิดทองตำแหน่งหน้าท้องได้เลย

ปิดทองตำแหน่งพระหัตถ์

เป็นตรงบริเวณมือของพระพุทธรูป ในส่วนนี้หากปิดทองลงไปจะได้อานิสงส์ให้เป็นคนที่น่าชื่นชม น่ายกย่องเอาเป็นแบบอย่าง สำหรับใครที่มีลูกน้องอย ากให้ลูกน้องเชื่อฟังยำเกรงนั้น การเสริมบารมีโดยการปิดทองในส่วนของพระหัตถ์จะช่วยเสริมด้วยนี้ให้ดียิ่งขึ้นได้

ปิดทองตำแหน่งพระบาท

เป็นการปิดทองในส่วนของเท้าพระพุทธรูป เชื่อว่าจะส่งผลให้มีความมั่งคั่ง อยู่ดีกินดี มีกินมีใช้ไม่ขาดแคลนที่พักพิง อาหาร ย านพาหนะที่จำเป็น เงินทอง ทุกอย่างจะมีให้ใช้ได้ตลอดเป็นชีวิตที่เรียบง่ายแต่สมบูรณ์เพียงพอต่อการใช้ชีวิต

ปิดทองตำแหน่งพระนาภี

เป็นส่วนของสะดือนั่นเอง ซึ่งตรงบริเวณนี้เชื่อว่าจะทำให้ชีวิตไม่มีเรื่องย ากลำบากเลยจะมีเงินทองเข้ามาให้ใช้จ่ายได้ตลอดชีพ ใครอย ากจะมีการเงินไม่ขาดมือตำแหน่งสะดือก็เป็นที่นิยมอีกหนึ่งจุดที่จะทำให้สมหวังในด้านการเงิน

ปิดทองตำแหน่งฐานพระเป็นฐานรองพระองค์

ซึ่งจะเป็นตำแหน่งที่อยู่ด้านล่างสุดรองรับพระพุทธรูปเอาไว้นั่นเองคือฐานพระหากปิดทองตรงจุดนี้เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมในเรื่องของอาชีพการงานให้มีความมั่นคง ทำมาค้าขายไปได้อย่างราบรื่นตลอด

แล้วคุณอย ากจะปิดทองที่ตำแหน่งไหนก็ลองเลือกตามจุดที่อยากได้รับอานิสงส์กันได้เลย และอย่าลืม แบ่งปันเรื่องราวดีๆ นี้แบ่งปันให้กับเพื่อนๆ คนอื่นได้รับรู้ถึงอานิสงส์ของการปิดทองด้วยจะทำให้ได้บุญเพิ่มขึ้นอีก

จะปิดทองหลังพระ หน้าพระ หรือส่วนไหนๆ ก็ล้วนแต่ได้อานิสงส์ดีทั้งนั้น ส่วนจะได้ในเรื่องไหนบ้างไหนก็ตามที่กล่าวมาข้างต้นเลย ปีนี้คุณได้ไปทำบุญปิดทองพระแล้วหรือยังหากยังลองหาเวลาว่าง ๆ ออกไปทำบุญบ้างก็ดีนะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : verrysmilejung