อย่ารักใคร จนไร้สติ มันทำร้ายตัวเอง

อย่ารักใคร จนไร้สติ มันทำร้ายตัวเอง

อย่ารักใคร จนไร้สติ มันทำ ร้ า ย ตัวเองเหนื่ อยและเหง า
มองกลับมาที่ตัวเอง มี ส ติ รักตัวเอง ถ้าต้อง
วิ่งต าม เขา ใ จเขาไม่ได้อยู่ที่คุณ หยุดต าม ปล่อยเขาไป
ถ้าคุณเหนื่ อยและเหง า มองกลับมาที่ตัวเอง
มี ส ติ รักตัวเอง ถ้าต้อง วิ่งต าม เขา ใ จ
เขาไม่ได้อยู่ที่คุณ หยุดต าม ปล่อยเขาไป
บ่อยครั้งรู้สึกเขา ไม่แน่นอน เขาไม่ได้
เลือกคุณคนเดียว แต่คุณ เลือกได้ ไม่เคยรู้สึก พิเศษ
กับเขา นั่น ไม่ใช่ ความรักคุณคู่ควรกับความสุขมากกว่านี้
อย่ ากลั วที่จะเสี ยเขาไป ชีวิตมี ความหมาย
มากกว่า เศษความรัก ของใครบางคน
พอกันที ความรักที่ ไ ร้ ส ติถึงเวลา รักตัวเองแล้ว
มองตัวเองให้ ชัด จะรู้ ความต้องการ อย่ างอื่น
ชัดต าม เอง สิ่งใดไม่เกี่ยวข้อง ไม่ต้อง เ ก ร งใจ
ทำ อะไร ฝืนใจ ตัด อย่ าแคร์ อย่ า เปลือง
ส ม อ ง กับเรื่องที่ไม่ต้องการ อย่ าแม้แต่ ชายต ามอง
สิ่งที่ไม่ชอบ ถ้า อะไรก็ได้ ก็ไม่ต้องใช้แล้วชีวิต
มีชีวิตอยู่ เพื่อ ส่งที่อ ย ากได้ ไม่ใช่ อะไรก็ได้
ขอบคุณ ชีวิตที่ไร้คู่ ทำให้รู้ว่าเราอยู่ คนเดียว ได้
ขอบคุณ เสียงนาฬิกาปลุกตอนเช้า
ทำให้รู้ว่า เรา ยังมี ชีวิต อยู่ ขอบคุณ
ชีวิตที่ไร้คู่ ทำให้รู้ว่า เราอยู่ คนเดียว ได้
ขอบคุณ การเดินทางไปทำงานที่แสuไกล
ทำให้รู้ว่า เรา ยังไม่ ตกงาน
ขอบคุณ ที่มีข้าวให้กินหนึ่งจาน ทำให้รู้ว่า
เราไม่ อu ด ขอบคุณ คำบนจากเจ้าน าย
ทำให้รู้ว่า เรา ยังมี โอกาส ปรับปรุง
ขอบคุณ ที่อ้ วนลงพุง ทำให้รู้ว่า เราต้อง ล ด น้ำ ห นั ก
ขอบคุณ เสียงที่ได้ยินจิ้ ง จ กทัก ทำให้รู้ว่า หูของเรา ยังใช้ได้ดี
ขอบคุณ ที่เสียเวลาอ่ านข้อความนี้ ทำให้รู้ว่า
เรากำลังจะมี ความสุข ไปด้วยกัน
จ งมองหามุมมองที่ดีๆ แม้ในเรื่องราวที่ เ เ ย่ๆ
แล้วจะพบว่า ความสุข อยู่รอบๆ ตัวเรา
ไม่ต้องโลกสวยมาก แต่อย่าคิดติดลบ
ไม่ต้องชื่นชมใครมาก แต่อย่ าไปด่ าใคร
ไม่ต้องสวยมาก แค่ยิ้มเข้าไว้
ไม่ต้องทำดีแ ข่งกับใคร แค่ใจเราไม่คิดชั่ วเป็นพอ

ขอบคุณแหล่งที่มา : bangpunsara.com