บางครั้งความดี ก็เอาชนะคนเห็นแก่ตัวไม่ได้หรอก

บางครั้งความดี ก็เอาชนะคนเห็นแก่ตัวไม่ได้หรอก

อย่าเอาความรักไปผูกไว้กับใคร โดยเฉพาะ คนที่ไม่เห็นค่า

อย่ายอมให้ใครมาตราหน้าว่าความรักของเราไม่มีราคา

อย่ายอมปล่อยให้ตัวเองต้องทุกข์กับรักแย่ๆ

อย่ายอมให้ใครมาทำร้ ายซ้ำๆ เพียงเพราะเรารักและไว้ใจเขา

ต้องทนมาเท่าไรแล้วกับคำว่า ยอมให้อภัย ให้โอกาสอีกครั้ง

ความดีเอาชนะคนเห็นแก่ตัวไม่ได้

ความสงสารเอาชนะคนไม่รักไม่ได้

ความทุ่มเทเอาชนะใจไม่ได้

ความคาดหวังเอาใจคนไม่รักไม่ได้

ความซื่อสัตย์เอาชนะคนหลายใจไม่ได้

ความรักเอาชนะใจคนไม่รักไม่ได้

หากเหนื่อยนักที่ต้องรัก ทุ่มเทให้กับคนไม่เห็นค่า อย่าเอาความสุขของเราไปฝากไว้กับความพอใจของคนอื่น

ลองถามตัวเอง.. วันนี้ตัวเองเหนื่อยมาพอหรือยัง?

วิ่งตามคนที่ไม่เห็นค่ามากเกินไปหรือเปล่า?

ช่วยรักตัวเองหน่อย เห็นค่าตัวเองหน่อย ชีวิตเราเอง..เราควรหาความสุขให้ตัวเอง สังเกตไหมว่า คนที่รักตัวเองเป็นคือคนที่ อยู่ได้อย่างมีความสุขโดยไม่ต้องพึ่งพาใคร หลายๆ คนเดี๋ยวนี้ที่เห็นทุกข์กันมากๆ เพราะ รักตัวเองไม่เป็น แต่เอาความรักทั้งหมด ไปทุ่มเทให้กับคนที่ไม่เห็นค่า พอผิดหวังมาจึงเรียนรู้ที่จะรักตัวเองเป็น

คนที่มีความสุขที่สุดคือคนที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร

คนที่รักตัวเองเป็น คือคนที่รู้ว่าจะทำยังไง ให้ตัวเองและคนรอบข้างมีความสุข

คนที่หัวเราะเยอะๆ คือคนที่แม้จะมีเรื่องเศร้า เขาก็เลือกจะมองด้านดีๆ ด้านอื่นของชีวิต

รักตัวเองให้เป็น แล้ววันหนึ่งจะมีคนรักเราอย่างที่เราเป็น ย ามท้อแท้ก็ต้องให้กำลังใจตัวเองเป็น เตือนตัวเองได้ในวันที่จะเลือกทำไม่ดี ดึงสติกลับมาได้ด้วยตัวเอง หากทำได้นอกจากจะสุขแล้วยังมีแต่คนรัก เกื้อหนุนไม่มีวันทุกข์ย ากอีกด้วย

ที่มา เพจอ่านเองนะ