สายตาฝ้าฟาง กลับมองเห็นดี น้ำมะกรูดผสมโซดาช่วยลดไขมันได้ดีมาก ลองทำดู

สายตาฝ้าฟาง กลับมองเห็นดี น้ำมะกรูดผสมโซดาช่วยลดไขมันได้ดีมาก ลองทำดู….

สำหรับวันนี้เราขอแนะนำสมุนไพรรักษาโรค เป็นสูตรเครื่องดื่มมะกรูดผสมโซดา มีสรรพคุณช่วยในการลดไขมันในโลหิตได้ดีมากๆ โดยมีเรื่องเล่าอยู่ว่า

ได้มีชายคนหนึ่งขายไอศครีม คนขายคนนี้ชิมไอศครีมทุกๆวัน ในวันหนึ่งเขาได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เขาบอกว่ามีใครมันเกือบ 500 เขาจึงไปรับยาที่โรงพยาบาลมาทานเป็นเวลา 1 เดือน ไขมันก็ลดลงเหลือ 350 และไม่ลงอีกเลย

สายตาก็เริ่มฝ้าฟางมองไม่ค่อยเห็น ต้องใส่แว่นไปขายไอศครีมทุกๆวัน และเมื่อระยะเวลาผ่านไปมีคนเดินมาบอกว่า “ให้ลองทานสูตรมะกรูดกับมะนาวตอนเช้าดูสิครับ” หลังจากนั้นคนขายไอศครีมก็ได้ลองทำดูเป็นระยะเวลาประมาณ 15 วัน พ่อไปตรวจ ก็ปรากฏว่าค่าไขมันลดเหลือ 80 ถึง 100 เขาดีใจมาก

ในวันนี้เราจึงอยากจะบอกมาเป็นวิทยาทาน จงsะวังอย่าได้อยู่ในความประมาท

ส่วนผสมน้ำมะกรูดผสมโซดา

1. มะกรุด 1 ผล

2. โซดา 1 หรือ 2 ขวด

วิธีทำน้ำมะกรูดผสมโซดา

– บีบน้ำมะกรูด 1 ผล ผสมกับโซดา 1 ขวด หรือตามปริมาณที่ต้องการต่อ 1 แก้ว คนให้เข้ากัน ควรทานตอนเช้าก่อนทานอาหาร 30-60 นาที ทุกๆ วัน

ประโยชน์ของมะกรูด

1. มะกรูดมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงและต้านทานโรค

2. ใช้เป็นยาบำรุงหัวใจ ด้วยการใช้ผิวมะกรูดสดฝานเป็นชิ้นเล็กๆ ประมาณ 1 ช้อนแกง เติมการบูรหรือพิมเสน 1 หยิบมือ ชงด้วยน้ำเดือด แช่ทิ้งไว้ แล้วนำน้ำที่ได้มาดื่ม 1-2 ครั้ง (เปลือกผล)

3. ใช้ปรุงเป็นยาช่วยขับลมในลำไส้ แก้อาการจุกเสียด ท้องอืด แน่นท้อง

4. ใช้แก้อาเจียนเป็นโลหิต แก้ช้ำในได้อีกด้วย

5. ช่วยฟอกโลหิต ด้วยการนำผลมะกรูดสดมาผ่าเป็น 2 ซีกแล้วนำไปดองกับเกลือหรือน้ำผึ้งประมาณ 1 เดือน แล้วรินเอาแต่น้ำดื่ม จะช่วยฟอกโลหิตได้เป็นอย่างดี

ประโยชน์ของ “โซดา”

โซดาคือ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกนำมาอัดรวมกับน้ำเปล่า มีฤทธิ์เป็นกรด โซดาผสมกับเครื่องดื่มได้หลากหลายชนิด เพราะโซดามีความซ่า เพิ่มความสดชื่นให้เครื่องดื่มอร่อยขึ้นได้ง่าย

แถมสูตรการทำน้ำมะนาวโซดา

สูตรมะนาวโซดาง่ายๆ เพื่อสุขภาพที่ดี

1. เทโซดาลงไปราว 1/3 ของภาชนะ (แก้ว ขวด หรือเหยือก)

2. บีบมะนาวลงไป 1 เสี้ยว ไม่ต้องเยอะ พอได้กลิ่นหอมๆ

3. เติมน้ำเปล่าลงไปจนเต็ม คนให้เข้ากัน

4. นำเข้าตู้เย็น เพื่อความสดชื่น

ข้อควรsะวังในการดื่มมะนาวโซดา

สามารถดื่มได้ทุกเวลา แต่หากดื่มตอนเช้า ควรรีบทานอาหารเช้าทันที หรือเปลี่ยนไปทานหลังมื้ออาหารแทน เพราะมะนาวโซดาจะเร่งการหลั่งกรดในกระเพาะอาหาร อาจทำให้แสบท้องได้

#1แชร์=1ธรรมทาน แชร์ไปได้บุญ สร้างกุศลความดี

#ถ้าข้อมูลนี่เป็นประโยชน์และสามารถช่วยใครได้อีกหลายๆคน อย่าเก็บไว้อ่านคนเดียวน๊า!! อย่าลืมส่งให้คนที่คุณรัก ได้อ่านด้วยนะคะ

ขอขอบคุณ : หมอแมว , sanook