เคล็ดลับช่วยให้ “กาวตาช้างติดมือ” หลุดออกแบบง่ายๆ

สรรพคุณของกาวตราช้างใครๆก็รู้ว่า เมื่อสัมผัสโดนร่างกายแล้วติดหนึบ ล้างออกยากมากเลยนะคะ แทบอยากจะร้องไห้ดังๆ ขัดๆ ถูๆ ก็แล้วบางทีมันก็ออกยากซะเหลือเกิน เลยต้องหาวิธีที่จะทำให้กาวหลุดออกจากมือได้ง่ายๆ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆมาฝากกันค่ะ สำหรับใครที่เวลาโดนกาวตาช้างแล้วหาวิธีทำความสะอาดอยู่นั้น ห้ามพลาดเลยจ้าละลายกาวตราช้างให้หลุดออกได้ง่ายๆ ด้วย 7 วิธีนี้ ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

1.ปิโตรเลียมเจล หรือวาสลีน เพียงป้าย วาสลีนบริเวณที่โดนกาวตราช้างติด แล้วค่อยๆถูสักพักกาวก็จะหลุดออกได้อย่างง่ายดาย 2.ผงซักฟอก ผสมผงซักฟอก1/4ถ้วยในน้ำร้อน1ถ้วย แล้วค่อยๆขัด และถูไปเรื่อยๆ สักพักกาวก็จะหลุดออกได้ง่ายๆ 3.เนย ปาดเนยลงบนผิวหนังที่บอบบางของเราแล้วถูจนผิวนุ่ม แล้วกาวก็จะค่อยๆหลุดติดนิ้วออกมาอย่างง่ายดาย 4.มะนาว เมื่อโดนกาวตราช้างติดมือลองใช้มะนาวถูๆ ไปเรื่อยๆ สักพักคราบกาวที่ติดมือก็จะหลุดออกได้ง่ายๆ

5.น้ำยาล้างจาน และ สก๊อตไบร์ท เมื่อโดนกาวผิวสัมผัสจะแห้งแข็ง เป็นสีขาวๆรู้สึกน่ารำคาญ ให้ล้างน้ำเปล่าโดยทันที แล้วบีบน้ำยาล้างจานลงบนสก๊อตไบร์ทเล็กน้อย ในนำมาถูตรงที่โดน กาวตราช้างติด สักครู กาวตราช้างจะค่อยๆหลุดออกจากผิวหนัง ได้แบบไม่เหลือคราบเลย 6.เช็ดออกด้วยน้ำยาล้างเล็บ ใช้สำลีชุบน้ำยาล้างเล็บให้ชุ่มๆ แล้วนำมาเช็ดที่นิ้วที่ติดกาวตราช้าง แต่ก่อนเช็ดต้องนำสำลีวางโป๊ะสักพักให้ยาล้างเล็บซึมติดผิวก่อนแล้วค่อย ๆ เช็ดไปเรื่อย ๆ แค่นี้ก็ออก ได้แล้ว

7.ใช้น้ำอุ่น เมื่อโดนกาวตราช้างให้รีบแช่นิ้วมือในน้ำอุ่นก่อนเพื่อให้ตัวกาวอ่อนตัวลง แล้วค่อยๆล้างออกด้วยสบู่