เมนูอาหารกลางวัน เด็กนักเรียนใน จ.อุทัยธานี สุขสำราญจริงๆ

เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นดราม่ากันยกใหญ่เลยครับ สำหรับอาหารกลางวัน แต่ล่าสุด ทำเอาหลายๆคนเห็นแล้วถึงกับหิวเลยเมื่อมีเพจ Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ภาพอาหารกลางวัน เด็กๆที่จังหวัดอุทัยธานี ต้องบอกเลยว่าน่ากินมากๆ ทั้งนี้ยังได้ระบุข้อความว่า…

จากข่าวครูที่ออกมาแฉเรื่องอาหารกลางวัน มีคนส่งภาพอาหารกลางวันของโรงเรียนแห่งนึงที่อุทัยธานีมาอวด บอกว่า ถ้าโรงเรียนบริหารงบประมาณได้ อาหารกลางวันที่เด็กกิน หน้าตาจะประมาณนี้ครับ ปล.เป็น รร. รัฐนะครับ ไม่มช่เอกชน อนึ่ง โรงเรียนนี้อยู่ในโครงการ ” อาหารดีพี่ให้น้อง” ครับ

“พ่อแม่ผู้ปกครอง”ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้เด็กในวัยนี้มีโภชนาการที่ดีอย่างเหมาะสมได้ด้วยการจัดอาหารที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานโภชนาการโดยเฉพาะอาหารกลางวัน เพราะเด็กอาจจะเลือกกินอาหารที่ไมาเหมาะสมต่อร่างกาย ดังนั้นจึงต้องจัดอาหารให้ครบ 5 หมู่ หากเป็นอาหารจานเดียวถ้าเมนูที่เป็ยผัดด้วยน้ำมันจะต้องจัดคู่กับผลไม้หรือของหวานที่เป็นกะทิไม่ควรจัดคู่กับอาหารที่เป็นอาหารมัน

เพราะการจัดอาหารเด็กไม่ใช่ให้ได้รับอาหารครบทั้ง 5 หมู่ เพียงอย่างเดียว ยังต้องจัดการในด้านปริมาณที่เหมาะสมของสารอาหารแต่ละประเภท เช่น แคลเซียมในการเติบโตด้านความสูง วิตามินเอช่วยบำรุงผืวพรรณและการมองเห็น และธาตุเหล็กช่วยพัฒนาสมองด้านความจำในการเรียนรู้

ขอขอบคุณเพจเฟสบุ๊ก  : Drama-addict

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com