บุคลิกดีมีชัยไปกว่าครึ่ง!! 5 ท่านี้ ช่วยแก้ปัญหา ไหล่ห่อ หลังค่อม นั่งไม่สง่า

รูปร่างหน้าตา บุคคลิก เป็นอันดับต้น ๆ ที่คนเลือกมอง ซึ่งการมีบุคลิกภาพที่ไม่ดูน่ามอง ทำให้หมดเสน่ห์ เช่น ท่านั่ง ท่ายืน หลังค่อม วันนี้มีสาระดี ๆ สำหรับคนที่หลังค่อมค่ะ เป็นท่าบริหาร ที่จะช่วยแก้ปัญหาหลังค่อมได้ดีมาก เพียงแค่ใช้เวลาฝึก 5 ท่านี้ วันละ 15 นาที ทำต่อกันไปเรื่อย ๆ บุคลิกภาพจะเริ่มดีขึ้น

ท่าที่ 1 ยืนตรงยกไหล่ขึ้นและลง


การทำท่านี้นั้นให้เริ่มจากยืนตรงปล่อยแขนทั้งสองข้างลงไว้ด้านข้างลำตัว ปล่อยตัวปล่อยแขนสบาย ๆ แล้วให้ยกไหล่ขึ้น-ลง โดยเมื่อยกขึ้นให้ยกค้างไว้แล้วนับ 1-5 จากนั้นปล่อยแขนลง แล้วยกขึ้นใหม่ ทำท่านี้ประมาณ 10 ครั้ง

ท่าที่ 2 กางแขน พลิกมือสองข้างไปมา


ท่าต่อมาคือให้ยืนตรงหลังตรง กางแขนสองข้างออกเหมือนท่าบิน แล้วพลิกข้อมือโบกมือสองข้างมาข้างหน้า-ไปข้างหลัง นับลมหายใจให้ได้ 5 ครั้ง

ท่าที่ 3 ปิรามิด


ท่านี้ให้เริ่มจากให้เอาขาข้างหนึ่งไปข้างหลัง แล้วอ้อมแขนทั้งสองข้างไปจับกันที่ด้านหลัง ก้มตัวลง ขาตรง สะโพกเป็นมุม นับลมหายใจเข้าออก 3 ครั้ง แล้วดันตัวขึ้น ทำอีกข้าง

ท่าที่ 4 ย่อเข่าหลังตรง


ท่านี้จะมีลักษณะคล้ายกับเรากำลังเตรียมกระโดดลงสระว่ายน้ำ โดยให้ยืดแขนไปข้างหน้าให้ขนานกับพื้น จากนั้นย่อเข่าลงแต่ต้องระวังอย่าให้เกิน 90 องศา และให้หัวเข่ายื่นเลยปลายเท้าออกไป นับ 1-2 ยืดตัวขึ้นแล้วทำซ้ำ 3 ครั้ง

ท่าที่ 5 ยืดลำตัวด้านข้าง


การทำท่านี้เริ่มจากให้ยืนตรงแยกขาเท่ากับความกว้างของไหล่ ยกแขนข้างหนึ่งแล้วงอข้อศอกมาจับด้านข้างศีรษะ จากนั้นผลักให้เอนไปอีกด้านจนรู้สึกว่าลำตัวตึง นับ 1-5 แล้วเปลี่ยนมาทำอีกข้าง


แหล่งที่มา : postsod.com