แจกสูตรการทำน้ำสลัด 3 สูตร ได้มาจากเจ้าดังที่ขาย 1 ปี สามารถ ซื้อบ้าน ซื้อรถ ได้เลย

การทานสลัด เป็นมื้ออาหารที่เต็มไปด้วยผัก มีคุณค่าทางอาหารมากมาย ทั้งวิตามิน เกลือแร่ โดยการทานสลัดให้อร่อย จำเป็นต้องมีน้ำสลัดที่อร่อย ซึ่งวันนี้จะมา แจกสูตรการทำน้ำสลัด 3 สูตร โดยสูตรนี้เราได้มาจากเจ้าดังที่ขาย 1 ปีสามารถซื้อบ้ านซื้อรถได้เลย เพราะมีรสชาติที่อร่อย ลูกค้าหลายๆคนติดใจ ใครจะทำทานเอาไว้กินเองหรือนำไปทำขายก็ดีไม่ใช่น้อย มีอะไรบ้างไปดูกัน

สูตรน้ำสลัดน้ำข้น

ส่วนผสม

-ไข่แดง 2 ฟอง

-เกลือป่น 2 ช้อนชา

-พริกไทป่น 1/2 ช้อนชา

-มัสตาร์ด 1 ช้อนชา

-น้ำตาลทราย 6 ช้อนโต๊ะ

-น้ำส้มสายชู 5 ช้อนโต๊ะ

-น้ำมันถั่วเหลือง 1 ถ้วย

วิธีทำ

1.สำหรับในขั้นตอนการทำนั้นโดยเริ่มแรกจะเริ่มด้วยการนำส่วนผสมที่เราได้เตรียมเอาไว้ยกเว้นน้ำมันพืชใส่เข้าลงไปในเครื่องปั่น ให้เราปั่นให้เข้ากันดีจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน เราจะใช้ระดับความเร็วสูงสุดในการปั่นเพื่อให้ได้เนื้อที่เนียน

2.เมื่อได้ความเนียนดีแล้วให้เราลดความเร็วลง ตามด้วยการใส่น้ำมันพืชลงไปในเครื่องปั่น โดยเราจะใส่ลงไปทีละน้อยเพื่อไม่ให้น้ำมันของเราที่ใส่ไปเกิดการแยกตัวเป็นชั้นๆ

3.เมื่อปั่นเข้ากันดีแล้วจนได้เนื้อที่เนียนให้เราตักใส่ชาม รอให้น้ำสลัดเซ็ทตัวสักพักหนึ่ ง จากนั้นก็นำไปทานคู่กับเมนูสลัดของคุณได้เลย

สูตรน้ำสลัดงาน้ำใส

ส่วนผสม

-น้ำเปล่า 200 มิลลิลิตร

-แอปเปิลไซเดอร์ 150 มิลลิลิตร

-น้ำตาลทราย 150 กรัม

-เกลือ 1/4 ช้อนโต๊ะ

-งาขาวคั่ว

-วาซาบิ 1/4 ช้อนโต๊ะ

-ซอสโชยุญี่ปุ่น 120 มิลลิลิตร

-น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ

-น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1.ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการใส่น้ำเปล่า น้ำตาลทราย แอปเปิ้ลไซเดอร์ และเกลือใส่ลงไปในหม้อตั้งไฟระดับปานกลาง ให้เคี่ยวไปเรื่อยๆจนน้ำของเรามีความเดือดเป็นลักษณะฟองเล็กๆ ทำการปิดไฟเทลงใส่ถ้วยพักเอาไว้ให้คลายความร้อน

2.ตามด้วยการใส่งาขาว ซอสโชยุ น้ำมันมะกอก น้ำมันงา และวาซาบิ ทำการคนสวนผสมให้เข้ากันดี วิธีการเก็บให้เก็บใส่ขวดที่มีฝาปิดมิดชิดเก็บเข้าตู้เย็นเก็บไว้ได้นานเป็นเดือน

สูตรน้ำสลัดครีมวาซาบิ

ส่วนผสม

-แอปเปิลไซเดอร์ 400 มิลลิลิตร

-น้ำตาลทราย 400 กรัม

-เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ

-น้ำมันมะกอก 1 ลิตร

-นมข้นหวาน 1 กระป๋อง

-วาซาบิสด 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1.ให้เราทำการผสมน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ เกลือ และน้ำตาลทรายคนส่วนผสมจนน้ำตาลทรายละลายเข้ากันดี ตามด้วยการใช้น้ำมันมะกอกลงไปทีละน้อย ให้เราคนอยู่ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้น้ำมันแยกเป็นชั้น

2.จากนั้นให้เรานำลงไปปั่น ปั่นให้ได้ความเหนียวและมีความข้น ทำการเติมนมข้นหวานและวาซาบิใส่ลงไป ทำการปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกัน

3.เมื่อได้แล้วให้เราตักใส่ถ้วยนำออกมาทานคู่กับผักสลัดของคุณได้เลย หากเหลือก็สามารถเก็บใส่ในตู้เย็นที่มีฝาปิดมิดชิดเก็บเอาไว้ได้นานเป็นเดือน

 

 

แหล่งที่มาจาก : postsod.com