หนุ่มรู้สึกแย่ เมื่อเอาเงินเดือนเดือนแรกให้แม่ แต่แม่ไม่รับ

เชื่อว่าหลายๆคน เมื่อได้ทำงานแล้ว เงินเดือนเดือนแรกก็คงอยากจะแบ่งให้พ่อแม่ ผู้มีพระคุณ ให้ได้ใช้เพื่อเป็นการตอบแทนที่ท่านเลี้ยงดูเรามา แต่บางครอบครัว ก็อาจจะปฏิเสธการรับเงินจากลูก เพื่อหวังให้เขาได้ใช้เงินนั้นเริ่มต้นชีวิตทำงาน

       เช่นเดียวกับสมาชิกพันทิปหมายเลข 1575641 ที่ต้องรู้สึกแย่ เมื่อเอาเงินเดือนเดือนแรกให้แม่ แต่แม่กลับปฏิเสธ ด้วยเหตุผลที่ว่า แม่ก็ไม่มีอะไรจะให้เช่นกัน ซึ่งเขารู้สึกเหมือนไม่ได้ตอบแทนแม่เลย โดยเขาได้มาตั้งกระทู้ ว่า...

      ""ทำงานเก็บเงินไว้ ไม่ต้องส่งให้ เพราะไม่มีอะไรจะให้เหมือนกัน" แม่เคยบอกตอนที่เอาเงินเดือนเดือนแรกไปให้

       ผมเรียนจบป.ตรี ทำงานได้เงินเดือนแรก ผมเอาใส่ซองใส่เงินมาให้แม่หยิบ (เงินเดือน เดือนแรกในชีวิตผม 6,700.- บาท) แม่บอกว่า ไม่ต้องเอามาให้ ให้เก็บไว้สร้างตัว สร้างครอบครัว เพราะไม่มีอะไรจะให้เหมือนกัน

        ผ่านมา 3 ปี ผมยังไม่เคยให้ตังแม่ใช้เลย เคยมีเพื่อนมายืมเงิน ถามเพื่อนว่ายืมไปทำอะไร เพื่อนตอบมาว่า ยืมไปให้แม่ ผมรู้สึกเหมือนโดนเอามีดมาแทงกัน ก็รู้สึกผิดตลอดที่ไม่เคยให้ตังแม่เลย มีใครไม่ส่งตังให้ที่บ้านเลยไหมครับ หรือถ้าส่ง ให้กี่เปอร์เซ็นของเงินเดือนครับ" ทั้งนี้ สมาชิกท่านอื่นต่างมาให้กำลังใจ และมองว่าการตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ไม่ได้มีแค่การมอบเงินให้ แต่การมีเวลาให้ คอยดูแล ก็เป็นการตอบแทนบุญคุณเช่นกัน

ไม่จำเป็นต้องเป็นเงินอย่างเดียว 

ให้ตามกำลังของเรา

        การตอบแทนบุญคุณของพ่อแม่มีมากมายหลายวิธี บางครั้งท่านอาจจะไม่ได้ต้องการเงินทองมากมาย ขอแค่ลูกมีเวลาให้ คอยใส่ใจซึ่งกันและกันก็อาจจะเพียงพอแล้ว

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 1575641