ของไทยไม่แพ้นอก! “ยาเขียว” ยาดี กินแทนพาราได้ ถูกและดีต่อตับมากกว่าเยอะ!!

ของไทยไม่แพ้นอก! “ยาเขียว” ยาดี กินแทนพาราได้ ถูกและดีต่อตับมากกว่าเยอะ!!

หากเราเป็นไข้ ปวดหัว ปวดท้อง ปวดเนื้อปวดตัว ไม่สบาย เชื่อว่าทุกคนก็คงนึกถึงแต่พาราเซตามอล ขนาด 500 mg. แต่คุณรู้หรือไม่ว่า เจ้ายาพาราชนิดนี้ มีผลเสียต่อตับมากกว่าผลดี ในต่างประเทศเลยรณรงค์ไม่ให้กินยาพาราพร่ำเพรื่อกันแล้วนะ

แต่เราคนไทยก็ไม่ต้องคิดเยอะว่า ถ้าไม่มีพาราแล้วต่อไปจะกินอะไรแก้ปวดได้ มีความรู้จากเพจ สมุนไพรหมอศุภ ที่ได้เผยว่า ยาเขียว บ้านเรานี่แหละสามารถกินทดแทนยาพาราได้แน่นอน

โดยสรรพคุณของยาเขียวนั้น แก้ได้ตั้งแต่เป็นไข้ ร้อนใน ง่ายๆว่าถ้ารู้สึกตัวรุมๆ เหมือนจะเป็นไข้ ตากฝน เพลียแดด ปวดหัวตึ้บๆ สามารถกินยาเขียวได้เลย ซองละ 5 บาทเท่านั้น แถมยังช่วยบำรุงตับ บำรุงร่างกาย ไม่สร้างผลเสียเหมือนยาทั่วไปที่เรากินกันอยู่ทุกวันล้านเปอร์เซ็นต์

ทางเพจ สมุนไพรหมอศุภ ยังบอกเคล็ดลับ วิธีแก้คัดจมูก แบบง่ายๆ บ้านๆ มาด้วย โดยเป็นวิธีที่คนเฒ่าคนแก่ใช้มานานนมนั่นก็คือ การทุบหอมแดง 2-3 หัว ใส่แก้ว เติมน้ำร้อน แล้วเอามาดมแทนการกินยา จมูกโล่งเฉยเลย!

วิธีแก้คัดจมูก ง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 2 นาที

วิธีที่1 บีบจมูกแล้วออกกำลังเบาๆ

ขั้นตอนแรก ให้คุณบีบจมูกไว้เบาๆ พยายามหายใจเข้าออกทางจมูกช้าๆ อาจอัดอัดหน่อยนะ

ขั้นที่สอง เดินไปมาช้าๆสัก 20 – 30 ก้าว พร้อมทั้งบีบจมูกและหายใจผ่านจมูกแบบนั้น จากนั้นเปลี่ยนมาเป็นการลุก– นั่งบนเก้าอี้ พยายามให้หลังตรงเข้าไว้ขณะที่ลุก – นั่ง หายใจเข้าออกผ่านจมูกไปเรื่อยๆ จะเริ่มรู้สึกว่าหายใจคล่องขึ้น

วิธีที่2 หายใจเข้า – ออก พร้อมกับออกกำลังเบาๆ

ขั้นแรก ให้คุณหายใจเข้าทางปากแล้วหายใจออกผ่านจมูก ทำแบบนี้สักพัก

ขั้นที่สอง รักษาจังหวะการหายใจไว้ จากนั้นออกกำลังเบาๆอย่างการขยับร่างกายไปมาสัก 3 นาที หรือบางคนอาจก้มลงวิดพื้นเพียง 4 – 5 ครั้ง ก็จะเริ่มรู้สึกดีขึ้น

ของไทยก็มีดี อย่ามองกันไปไกล! ยาสมุนไพรของไทยเรามีหลากหลายและสามารถนำมารับทานรักษาโรคได้ และยังดีต่อตับอีกด้วย

แหล่งที่มา : bitcoretech.com