เพื่อลูกแม่ทำได้ หญิงชราแบกลูกพิการขี่หลังนานนับ 30 ปี และขอทำต่อไปทั้งชีวิต

หญิงวัย 69 ปี แม้ร่างกายไม่แข็งแรง แต่ปฏิเสธความช่วยเหลือ ขออุ้มแบกลูกสาวพิการวัย 30 ปี ขึ้นขี่หลังด้วยตัวเอง ไปไหนพาไปด้วยทุกที่ไม่ยอมให้ห่างตั้งแต่ลูกอายุแค่ 3 ขวบ 

            เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2560 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซนทรัล เผยภาพพร้อมเรื่องราวความรักที่ยิ่งใหญ่เกินคำบรรยายของแม่ โดยเป็นภาพขณะที่ จูลีตา โลเรนโซ ในวัย 69 ปี ได้แบก มารี เจน ลูกสาวผู้พิการวัย 30 ปี ขึ้นขี่หลังไปรับเงินบำนาญที่ธนาคาร ซึ่งแม้ว่าเธอจะร่างกายไม่แข็งแรงนัก แต่หัวใจสุดแข็งแกร่งขอแบกลูกสาวไว้เอง แม้ว่าใครจะเข้าไปอาสาช่วยเหลือ แต่เธอก็ขอปฏิเสธ โดยบอกว่า ลูกสาวไว้ใจเธอคนเดียว ทำเอาผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากันซาบซึ้งและประทับใจไปตามกัน

            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองโรซัส ประเทศฟิลิปปินส์ โดยภาพดังกล่าวถูกถ่ายไว้ได้โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Gilbred Cargason Alsagon Jr. พร้อมทั้งระบุข้อมูลว่า จูลีตาและมารีลูกสาว จะพากันมาที่ธนาคารแห่งนี้ทุก ๆ เดือน เพื่อที่จะมารับเงินบำนาญผู้สูงอายุประมาณ 1,400 บาท ซึ่งสำหรับคนทั่วไปอาจจะดูน้อยนิด แต่สำหรับสองแม่ลูกคู่นี้ เงินจำนวนดังกล่าวช่วยให้พวกเขาได้มีอาหารเลี้ยงชีพ

            ทั้งนี้มาเริ่มเป็นอัมพาตตั้งแต่อายุได้แค่ 3 ขวบ เธอไม่สามารถพูดหรือกินอาหารได้เอง ทำให้จูลีตา ผู้เป็นแม่ ต้องเป็นผู้รับผิดชอบดูแลด้วยตัวเองทั้งหมด นอกจากนี้ จูลีตายังกลัวว่าหากลูกสาวอยู่นอกสายตา อาจจะถูกกระทำมิดีมิร้ายกรือเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เธอต้องแบกเธอไปไหนมาไหนด้วยทุกที่ มานานตลอดเกือบ 30 ปี

            ความยากลำบากของสองแม่ลูกคู่นี้ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เนื่องจากจูลีตาและมารีอาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่อยู่ในชนบท การที่ทั้งสองจะเข้ามาในเมืองได้นั้น จูลีตาจะต้องแบกร่างของลูกสาวฝ่าป่าดงต้นไม้ เพื่อออกมาจากบ้านที่ทั้งคู่อาศัยอยู่มานานกว่า 25 ปีด้วยกัน

            ภายหลังจากภาพและเรื่องราวของสองแม่ลูกคู่นี้ถูกนำไปโพสต์และเผยแพร่ ชาวโซเชียลจำนวนมากต่างพากันประทับใจในความรักที่แสนบริสุทธิ์และยิ่งใหญ่ของแม่ที่มีต่อลูก โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปกดถูกใจ-ซึ้งใจมากกว่า 5 หมื่น และแชร์ต่อกันมากกว่า 3.7 หมื่นครั้ง




ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gilbred Cargason Alsagon Jr.