โปรดช่วยแชร์เพื่อรู้กัน!งูกัดต้องรีบพาไปโรงบาล.....ถ้าพิษแทรกซึมในร่างกายแล้วต้องเผชิญกับคามตายเท่านั้น (ชมคลิป)

โปรดช่วยแชร์เพื่อรู้กัน!งูกัดต้องรีบพาไปโรงบาล.....ถ้าพิษแทรกซึมในร่างกายแล้วต้องเผชิญกับคามตายเท่านั้น (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 03:30น. วันที่22 มีนาคม 2560 มีเหตุการณ์งูพิษกัดผู้หญิงคนหนึ่งชื่อนาง โซะภัก เซียน อายุ24ปี ในจังหวัดไปลินประเทศกัมพูชา ที่เธอกำลังนอนในมุ้งกับสามีของเธอในขณะที่มีฝนกำลังตกหนัก
สามีเธอกล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ03:30น.ในคืนวันที่22 พวกเขานอนในมุ้งปูเสื่อติดดินและมีฝนตกหนัก อยู่ๆมีงูพิษตัวหนึ่ง ยาวประมาณ1เมตรกว่า ได้เข้ามาในมุ้งนอนของพวกเขาและกัดเท้าของเธอถึงสองครั้ง ต่อมาเขารีบวิ่งไปจับและตีงูนั้นจนตาย หลังจากนั้นเขาถามเธอว่า หนูเจ็บไหม? เธอตอบว่า ไม่เจ็บ จึงพากันนอนต่อจนถึงเช้าวันเดี่ยวกัน เวลาประมาณ09:30น. เธอมีอาการเจ็บปวดมากก็เลยไปขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยพาไปโรงบาลของจังหวัดโดยนั่งมอเตอร์ไซค์ไป
เนื่องจากอาการหนักมากเพราะไม่ได้ไปโรงบาลตั้งแต่แรกให้ทันเวลา จึงทำให้หนอประจำที่โรงบาลในจังหวัดไปลินไม่สามารถช่วยรักษาได้ และทำการส่งต่อกับรถยนต์ไปที่โรงบาลจังหวัดพระตะบองต่อไป สุดท้ายตามข้อสรุปของหมอได้บอกว่า ผู้ป่วยมีอาการหนักและนานเกินไปคาดไม่ถึงจึงไม่สามารถช่วยเหลือได้
ข่าวนี้เป็นตัวอย่าง อย่างหนึ่งซึ่งเราทุกคนต้องระมัดระวังกันให้ดี โดยเฉพาะสัตว์มีพิษทั้งหลายในเมื่อมีฝนตกมันจะออกมาหาที่หลบหลับ ซึ่งทำให้มีผลกระทบกับความปลอดภัยของเราได้!!