#ช่วยกันแชร์เพื่อชีวิตยายขอทานแก่ๆคนหนึ่ง!!! ที่พึ่งอยู่ที่ไหน...ฟ้าลิขิตกำหนดให้คนเราสุขทุกข์ไปต่างๆกัน!!น่าสงสารมากๆคุณยายพิการขอทาน...

#ช่วยกันแชร์เพื่อชีวิตยายขอทานแก่ๆคนหนึ่ง!!! ที่พึ่งอยู่ที่ไหน...ฟ้าลิขิตกำหนดให้คนเราสุขทุกข์ไปต่างๆกัน!!น่าสงสารมากๆคุณยายพิการขอทาน...

#ช่วยกันแชร์เพื่อชีวิตยายขอทานแก่ๆคนหนึ่ง
#ช่วยกันแชร์ให้ยายได้รับความช่วยเหลือดูแล
#เราคนสุพรรณบุรีรวยน้ำใจอยู่แล้ว
#1แชร์1บุญ ***ชีวิตใครจะอยากมาเป็นขอทาน***
**อย่าไล่ยายเลย..ยายก็แค่ขอทานแก่ๆคนหนึ่ง มานั่งขอเศษเงินแค่พอเลี้ยงปากเลี้ยงท้องไปวันๆฉันตัวคนเดียวลูกหลานไม่มี เพราะชีวิตมันถึงที่สุดแล้วเลือกไม่ได้จริงๆ เลยต้องมานั่งขอทาน อย่าจับยายนะ ยายมีบัตรยืนยันว่าเป็นขอทานจริงๆ (ฉันอายแต่ต้องทำ คนมองว่าหน้าด้านดูถูกก็ต้องทน เพราะฉันเป็นขอทานจริงๆ )**


#น้ำเสียงของหญิงแก่ชราคนหนึ่งกับท่าทางที่หวาดกลัว เพราะคิดว่า "ตาอั่ม อู่ทอง" เป็นคนจากกรมประชาสงเคราะห์จะมาจับตัวและก็คิดว่าอาจจะเป็นยามเดินมาไล่ไม่ให้มานั่งขอทานหน้าห้าง..
(จากท่าทางยายคงโดนไล่บ่อยหรืออาจจะโดนจับบ่อย)..ฟังแล้วน่าเวทนาใจ...
ยายสมปอง ทองศรีสุข อายุ 76 คนสุพรรณบุรี บ้านเก้าห้องบางปลาม้า ลูกหลานไม่มี ผัวตาย แขนซ้ายพิการนิ้วมือหงิกงอ
เพราะโดนลูกหลงจากคนเมาเหล้าแล้วมายิ่งสามียายแต่ดันยิงมาโดนเข้าแขนซ้ายยาย ลูกปืนยังฝังอยู่ในแขนไม่มีเงินรักษา ตาซ้ายมองไม่เห็น เป็นวณิพกพเนจร มานั่งขอทาน ท้าทายแดดลม ตากแดด ตากลมกลางอากาศที่ร้อนระอุ
**ยายเคยเป็นลมแดดล้มคว่ำกระป๋องเหรียญที่ใช้ขอทานมาแล้วเพราะพิษของความร้อน แต่ความจนมันบังคับก็ต้องทนทำกันไป ยายปองสมอง หลงๆลืมๆ นั่งอยู่ตรงทางเข้าโลตัสสุพรรณ บ้านไม่มีอาศัยบ้านคนอื่นอยู่เป็นคนแก่ด้วยกันอายุ 86 ปี ถามว่าอายมั๊ย? มานั่งขอทาน ยายบอกเลยว่าอาย..แต่ต้อง ยายทำกินอย่างอื่นไม่ได้แล้ว แก่แล้ว คนเลี้ยงดูยามแก่ชราก็ไม่มีจะให้ทำอย่างไง
สิ่งที่ยายทำได้คือ #ดูแลตัวเอง..


วันนี้มีตลาดนัดคนมาเดินเยอะ พอจะได้เงินเก็บไว้กินก็ช่วงนี้แหละ
เพราะยายไม่ได้ออกมาขอทานบ่อยๆ...ยายปองขอทาน
"ตาอั่ม อู่ทอง" จะบอกให้ยายหยุดขอทานคงไม่ได้ คงจะหยิบยื่นความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆตามกำลังเท่าที่ผู้ชายคนหนึ่งจะช่วยได้นะครับ.
#ยายปองมีเบอร์มือถือนะครับสำหรับใครที่อยากไปช่วยเหลือ
โทร.064-0273546 (มือถือญาติให้ไว้โทรถามว่ายายปองเวลาไปขอทานแล้วหลงทางกลับบ้าน)
บ้านเลขที่ ยายสมปอง ทองศรีสุข 205 หมู่ที่ 2 ต.บางปลาม้า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี 72150
**เลขที่บัญชียายไม่มีนะครับ**
( ใครคิดว่ายายปองแกล้งมานั่งขอทาน ตาอั่ม บอกเลยไม่ได้แกล้งแน่นอนครับ หลังจากที่นั่งคุยกับยาย พอกลับมาบ้าน หลังตาอั่ม แขนตาอั่ม ไหม้แดด หมดเลยครับ...ร้อนจัด )
#ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับว่าเปลี่ยนจากไล่หรือจับเป็นช่วยเหลือหรือเยียวยาจะดีมากๆและฝากพี่น้องชาวสุพรรณบุรี
แวะเวียนไปหายายปองด้วยนะครับ ยายเหงาอยากมีลูกหลานเข้าไปพูดคุย...ขอบคุณครับ
เรียบเรียง/ตาอั่ม อู่ทอง





FB:worranan sarasalin (ตาอั่ม อู่ทอง)