คริส หอวัง ปัดข่าวงานหด ช่อง 3 ไม่ป้อนละคร ยืนยันเลือกรับงานคุณภาพ

คริส หอวัง ปัดเซ็นสัญญาช่อง 3 ทำงานหด เผยมีละคร 2 เรื่อง รักแฮปปี้ สงกรานต์นี้แยกเที่ยวกับครอบครัว

          หลายคนจับตามองว่าตั้งแต่เซ็นสัญญากับช่อง 3 งานของสาวคริส หอวัง ก็ไม่ได้ปัง ไม่ได้รุ่ง เหมือนคนอื่น ๆ ซึ่งล่าสุด (19 มีนาคม 2560) เจ้าตัวก็ออกมาเปิดใจพร้อมอัพเดทเรื่องผลงานละครและเรื่องหัวใจที่หลายคนยังคงลุ้นให้มีข่าวดีสักที


ละครเมียหลวงปิดกล้องแล้ว ?

           คริส : ปิดกล้องแล้ว ดีใจมากค่ะ สำหรับเมียหลวง แฮชแท็กเมียน้อยร้อยล้าน (หัวเราะ) ไม่หรอกค่ะ อันนั้นเริ่มตั้งแต่ตอนแรก ๆ เมียหลวง 2016 ตอนนี้ 2017 ก็ยังเป็นแฮชแท็กเดิมค่ะ คือตอนแรกเราเล่นกัน เราเป็นเมียน้อยต้องเป็นเมียน้อยดูแพงนะ โล่งไหมก็ดีใจนะ แต่ว่าวันนี้ยังมีงานไง ยังไม่ได้ปลดปล่อยเต็มที่ ปีนี้จะมีละครให้ติดตาม 2 เรื่องค่ะ คิวปิดจะออนอาทิตย์หน้าแล้วนะคะ

คริส หอวัง

หลายคนมองว่าเรามาเซ็นสัญญากับช่องแล้วละครน้อย ?


           คริส : ปีที่แล้วตอนที่คริสเซ็นไป คริสก็ถ่าย 2 เรื่องมันก็เต็มคิวแล้วนะคะ

คนมองว่าน่าจะได้เยอะกว่านี้ ?

           คริส : จริง ๆ ค่อย ๆ ทำก็ได้นะ เราไม่จำเป็นต้องอัด เราก็เอาอันที่เรารู้สึกว่าคาแรกเตอร์มันดี และเราอยากเล่นค่ะ จริง ๆ มีละครมันก็ดีอยู่แล้วค่ะ มันไม่ต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างก็ได้ไง ถ้าคาแรกเตอร์มา เราชอบ เราคุยกับผู้กำกับ คุยกับทางช่องแล้ว แฮปปี้ก็ดี

คริสกับทางช่อง 3 มีตกลงกันไหมว่าปีหนึ่งจะมีละครกี่เรื่อง ?
           คริส : ไม่ได้ตกลงเลยค่ะ เขาน่ารักมากค่ะทางช่อง อย่างคริสเซ็น 3 ปี เขาก็บอกว่าเอาที่แฮปปี้เลย ขอบคุณค่ะ สัญญาใช้ไปปีครึ่งเองค่ะ ขอบคุณทุกฝ่ายมากเลยค่ะที่ให้โอกาสคริสได้อ่านและมาปรึกษาก่อน เขาไม่ได้มาบังคับอะไรทั้งสิ้นอยู่แล้ว รวมถึงพี่หวานผู้จัดการ เหมือนให้เกียรติคริสด้วย เหมือนเขารู้ว่าคริสถ้ามาบังคับให้คริสทำอะไรที่ไม่อยากทำ เขาก็รู้จะทำงานแบบไม่มีความสุข ทุกคนก็ถามว่าแบบนี้โอเคไหม ดีไหม ชอบไหม เพราะฉะนั้นงานทุกอย่างที่จะเข้ามาผ่านการปรึกษาด้วยกันทั้งทีม

คริส หอวัง

มีคิดอยากเป็นอิสระไหม ?

           คริส : ทุกวันนี้คริสก็อิสระอยู่นะ เพียงแค่ว่าละครคริสอยู่กับช่อง 3 อยากอิสระไหมมันไม่จำเป็นนะคะ ถ้าวันหนึ่งคริสโตขึ้น การงานเปลี่ยนแปลงไปค่อยว่ากันอีกที สัญญาก็ยังไม่หมดเลย เพิ่งผ่านไปครึ่งทางเอง

หลายคนยังติดภาพเรากับงานภาพยนตร์อยู่ ?

           คริส : อยากเล่นมากค่ะ อยากเล่นมาก หนังเล่นได้นะ เดี๋ยวนี้คนทำหนังน้อยลงเยอะมากเลยค่ะ งั้นชวนคนไทยไปดูหนังเยอะ ๆ ละกัน จะได้ทำให้คนสร้างหนังมีกำลังใจ เหมือนหนังหลายเรื่องที่ทำมา หนังดีก็ไม่ได้ทำเงิน ก็อยากให้คนไปดูหนังเยอะ ๆ ก็มีติดต่อมาบ้าง แต่ว่าคิวไม่ได้ อย่างปีที่ผ่านมา ปีครึ่งที่ผ่านมาคิวคริสเต็มจริง ๆ ถ่ายละคร 2 เรื่องและเป็นครั้งแรกในชีวิตที่คิวถ่ายละครเข้ามาอยู่ในชีวิตคริสแบบเต็ม ๆ แล้วก็มันทำให้เวลาอาทิตย์หนึ่งมี 7 วัน พอ 2 เรื่องมันก็แน่นไปหมดค่ะ

หลังจากนี้อีกปีครึ่งเราหวั่นใจไหม เพราะช่อง 3 นักแสดงเขาค่อนข้างเยอะ ?

           คริส : ตอนแรกคิดงงมากว่าทำไมทุกคนที่อยู่ในกองบอกว่าช่องเร่ง ๆ คริสก็นั่งคิดของคิดอยู่คนเดียวนะว่า นักแสดงเยอะมากเลย แต่ก็ไม่พอ เขาก็ถ่ายละคร ออกกองกัน 10 20 30 กอง ก็ไม่พอ เราก็รู้แล้วว่าละครฉายหนึ่งวันเท่ากับหนังหนึ่งเรื่อง เพราะว่า 2 ชั่วโมงค่ะ คริสไปทำงานอาทิตย์หนึ่ง ได้ไม่ถึงหนึ่งวันฉายเลยอ่ะ มันถึงถ่ายกันเรื่องหนึ่งปีหนึ่ง ปีครึ่ง เหนื่อยกันมาก

ความรักเป็นอย่างไรบ้าง ?

           คริส : ความรักเหรอคะ ความรักโอเคค่ะ เรื่อย ๆ ค่ะ สัญญาไว้แล้ว ว่าถ้าเกิดมีข่าวดีแล้วจะมาบอก เขาก็ดี ปกติดีค่ะ

คริส หอวัง

จะมีโอกาสควงกันไปเที่ยวไหม ?

           คริส : ตอนนี้เหรอคะ สงกรานต์พอดีคริสไปกับพ่อแม่ และเขาก็ไปกับพ่อแม่เขา สงกรานต์นี้อาจจะแยกกันค่ะ

หลายคนมองว่าต้องใหัคริสออกเรือนก่อน น้องสาวถึงจะตามได้ ?

           คริส : (หัวเราะ) อันนี้คือใคร พลอยใช่ป่ะ พลอยคิดจะแต่งแล้วเหรอ ห้ามแซงนะ แต่เขาไม่เห็นมาปรึกษาคริสเลย เดี๋ยวต้องโทรหาเลยเนี่ย (ยิ้ม
ภาพจาก Instagram crishorwang