รูปปั้นเสือกองทัพอินโดฯ สุดฮา จากเจ้าป่าสู่แมวน้อยตะมุตะมิ จนถึงกับต้องรีบเปลี่ยน

   ชาวเน็ตอินโดนีเซียแห่ตัดต่อภาพล้อเลียน รูปปั้นเสือหน้าตาสุดฮา ของกองทัพ เล่นกันจัดหนัก แซวยับไม่เหลือ ร้อนถึงทางการต้องจัดการหาเสือตัวใหม่ หน้าตาไฉไลมาแทน

          รูปปั้นเสือที่ตั้งอยู่เหนือป้ายทางเข้ากองบัญชาการทหารในจังหวัดจิเซวู ทางตะวันตกของเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย กลายเป็นดาราโด่งดังและตกเป็นเป้าโจมตีในเชิงขบขันจากชาวเน็ตอินโดนีเซียจำนวนมาก หลังจากภาพหน้าตาสุดตลกของมันถูกเผยแพร่ลงบนอินเทอร์เน็ต
          จากการรายงานของสำนักข่าวบีบีซี เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560 ระบุว่า รูปปั้นเสือตัวดังกล่าวถูกนำมาติดตั้งไว้ที่กองทหารฯ เมื่อหลายปีก่อน มันก็อยู่ของมันอย่างสงบสขุมานานหลายปี จนกระทั่งเมื่อมีคนถ่ายภาพมันไปโพสต์ลงบนอินเทอร์เน็ต ชาวเน็ตอินโดนีเซียมากมายต่างพากันหัวเราะขบขันกับหน้าตาตลก ๆ ของมัน โดยรายหนึ่งกล่าวว่า ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน พอเห็นหน้าเสือตัวนี้แล้วมันหยุดขำไม่ได้

ตัดต่อภาพ

          ชาวเน็ตอินโดนีเซียไม่ได้เพียงแค่ขำขันกับหน้าตาของมันอย่างเดียว แต่ยังได้ทำการตัดต่อภาพล้อเลียนกันอย่างสนุกสนานครื้นเครง ตั้งแต่ตัดต่อให้ไปอยู่แทนที่เสือริชาร์ด ปาร์กเกอร์ บนโปสเตอร์ภาพยนตร์ชื่อดัง Life of Pi จับไปอยู่บนโปสเตอร์ละคร จับไปอยู่ในคอกแพะของประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ไปจนถึงเอาไปติดข้างซองซีเรียล

ตัดต่อภาพ

ตัดต่อภาพ

ตัดต่อภาพ

ตัดต่อภาพ

ตัดต่อภาพ

          หลังจากการประเด็นล้อเลียนอย่างหนัก กองทัพอินโดนีเซียก็ไม่อยู่เฉย จัดการทำลายรูปปั้นเสือที่สร้างความอับอายนี่ทิ้งเสีย แล้วแทนที่ด้วยรูปปั้นเสือตัวใหม่ องอาจน่าเกรงขาม น่าประทับใจกว่าเดิมมากหลายเท่า

          ชาวเน็ตเห็นรูปปั้นเสือที่น่าสงสารถูกทำลายทิ้งก็พากันเสียอกเสียใจ จัดทำแฮชแท็กไว้อาลัยกันเพียบ แถมยังไม่วายตัดต่อภาพเจ้าเสือตัวนี้อยู่บนสวรรค์ มีปีกเทวดา สถิตอยู่ร่วมกับบรรดาคนดังระดับโลกผู้ล่วงลับ ซึ่งมีตั้งแต่ไมเคิล แจ็คสัน ไปจนถึงมูฮัมหมัด อาลี ชาวเน็ตรายบอกว่าน่าจะยกมันให้เป็นสมบัติของสวนสัตว์ ให้เด็ก ๆ ได้มาดูมาชมต่อไป ไม่น่าทำลายมันทิ้งเลย

ตัดต่อภาพตัดต่อภาพ

          พันตรีเฮอรินดรา ผู้บังคับบัญชาประจำกองทหารจิเซวู เปิดเผยถึงที่มาที่ไปของรูปปั้นเสือตัวนั้นว่า ทุกกรมกองจะมีรูปปั้นเสือประจำการอยู่ ซึ่งไม่ได้มาจากส่วนกลาง แต่ละหน่วนงานจัดทำกันเอง หน้าตาก็แตกต่างกันไป ซึ่งมันก็มีบ้างที่ผลงานจะออกมาไม่ได้สวยงามตามมาตรฐาน

          "หลังจากนี้กองทัพจะทำการตรวจตรารูปปั้นเสือที่ตั้งอยู่ตามหน่วยงานกรมกองต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบว่ารูปปั้นเหล่านั้นอยู่ในสภาพที่เหมาะสม สมเกียรติหรือไม่ ถ้าหากพบว่าไม่เหมาะสม ก็จะทำการรื้อทิ้งเสีย แล้วเปลี่ยนใหม่ต่อไป" พันตรีเฮอรินดรา กล่าว

ตัดต่อภาพ

ตัดต่อภาพ

ภาพจาก Twitter @halleluhellyeah, @_SmartUK, @kodam3siliwangi, @si_wel, เฟซบุ๊ก Wibri Juniadi