จับแล้ว ลูกฆ่าแม่ จ้วงแทงเลือดเย็น เชื่อตัวเองคือเทพ ต้องส่งแม่กลับนรก

รวบตัวหนุ่มฆ่าแม่ตนเอง พบมีอาการทางประสาทพูดจาไม่รู้เรื่อง ซ้ำยังใส่ชุดวันที่สังหารอยู่ เจ้าตัวเชื่อตนเองเป็นเทพ และส่งแม่กลับนรกไปแล้ว

          กรณีเหตุการสลดที่ นางบัวเรียน แก้วเกิดมี หญิงวัย 76 ปี ถูกลูกชายคือนายกลวย แก้วเกิดมี อายุ 42 ปี ใช้มีดแหลมแทงดับคาบ้าน ที่หมู่ 2 บ้านนาฝาย ต.นาดี อ.เหนองแสง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังมีปากเสียงกันเรื่องทรัพย์สิน เพราะลูกคนนี้ไม่ยอมประกอบอาชีพ รวมถึงติดสารเสพติดจนมีอาการทางประสาทบ่อยครั้งนั้น

          ล่าสุด วันที่ 18 มีนาคม 2560 ตำรวจงานป้องกันปราบปราม และตำรวจสืบสวน สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับเบาะแสว่า พบคนร้ายรายนี้กำลังเดินอยู่บนถนนมิตรภาพ อุดร-ขอนแก่น มุ่งหน้าเข้าเขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งทางตำรวจได้เข้าทำการจับกุมตัวมายัง สภ.โนนสูง ก่อนจะตั้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยกระทำต่อบุพการี และไตร่ตรองไว้ก่อน" ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.หนองแสง โดยนายกลวยยังสวมใส่เสื้อผ้าในวันที่ก่อเหตุอยู่

ลูกฆ่าแม่

          จากการสอบสวน นายกลวย พูดจาเหมือนมีอาการทางประสาท จับใจความได้ว่า ตนเป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุฆ่าแม่จริง และตนเคยน้อยใจที่แม่ไม่รัก ชอบดุด่าเป็นประจำ ทั้งที่ก่อนหน้านี้แม่ของนายกลวย ได้มอบมรดกให้ลูกทุกคน โดยนายกลวย ได้ที่ดินที่เป็นที่นารวม 5 ไร่ แต่เมื่อได้ไปก็ไม่ยอมทำนา หรือปลูกพืชใด ๆ ซึ่งเมื่อสอบถามว่าทำไมต้องฆ่าแม่ตัวเอง นายกลวยก็พูดไม่รู้เรื่อง แต่พอจับใจความได้ว่า นายกลวยมองว่าตัวเองเป็นเทพ ส่วนพ่อแม่พี่น้องเกิดมาจากนรก ตอนนี้นรกต้องการตัวกลับไป ตัวเองมีหน้าที่จะส่งแม่กลับไปเท่านั้น

          ทั้งนี้จากการสอบปากคำญาติ ๆ ทราบว่า นายกลวย เป็นคนเชื่อเรื่องภูตผีปีศาจ และเคยอ้างว่า ก่อนเกิดมา พ่อแม่ไม่ยอมปัดกวาดสิ่งไม่ดีออกจากใจให้หมดไปก่อน และมาถึงวันเกิดเหตุ นายกลวย บอกว่า ต้องส่งแม่กลับไปอยู่นรก จึงลงมือฆ่า พร้อมทิ้งจดหมายไว้ แต่อ่านแล้วจับใจความไม่ได้ เพราะมีแต่เรื่องเทพ และนรก เป็นต้น

          ด้านเจ้าหน้าที่เผยว่า  สำหรับอาวุธมีดที่นายกลวย ใช้ก่อเหตุ คืออาวุธมีดปลายแหลมยาว 1 ฟุต ซึ่งเจ้าตัวได้นำไปปาทิ้งลงอ่างเก็บน้ำทับไฮ ที่อยู่ใกล้หมู่บ้าน โดยนายกลวย ได้วาดภาพมีดที่ใช้ก่อเหตุ ให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน ส่วนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คงต้องดูสถานการณ์ก่อนว่า จะเกิดเหตุรุนแรงหรือไม่

ลูกฆ่าแม่


ลูกฆ่าแม่

ลูกฆ่าแม่

ภาพและข้อมูลจาก