8 วิธีพับเสื้อผ้าแบบประหยัดที่เก็บ ตัวใหญ่แค่ไหนก็เหลือเล็กนิดเดียว

วิธีพับเสื้อผ้า ช่วยจัดการตู้เสื้อผ้าหรือลิ้นชักเก็บเสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ เรียบร้อย และมีที่ว่างเพิ่ม วิธีพับเสื้อง่าย ๆ ใช้เวลาสั้น ๆ และเล็กที่สุด ทำยังไงมาดูกันค่ะ

          สาเหตุที่ทำให้ตู้เสื้อผ้าหรือลิ้นชักเก็บเสื้อผ้าไม่พอ ก็เพราะไม่ยอมพับให้เก็บให้เรียบร้อยนี่แหละ วันนี้กระปุกดอทคอมเลยนำวิธีพับเสื้อมาบอกต่อ ทั้งวิธีพับเสื้อยืด วิธีพับเสื้อเชิ้ต วิธีพับกางเกง รวมไปถึงวิธีพับชุดชั้้นใน ตัวใหญ่แค่ไหนก็พับให้เล็กลงได้ ที่สำคัญเมื่อนำไปเก็บยังในสภาพที่เรียบร้อย ยังทำให้เหลือพื้นที่ว่างสำหรับเก็บเสื้อผ้าใหม่ ๆ หรือของใช้อื่น ๆ  เพิ่มได้ด้วย คราวนี้ตู้เสื้อผ้าและลิ้นชักก็จะดูเป็นระเบียบมากเลยล่ะ


วิธีพับเสื้อผ้าให้เล็ก
ภาพจาก darkroomanddearly

1. วิธีพับเสื้อยืด


          เริ่มจากกางเสื้อยืดโดยให้ลายเสื้ออยู่ด้านบน จับปลายเสื้อและแขนเสื้อด้านขวาพับไปทบไปด้านซ้าย พับแขนเสื้อกลับเข้าหากึ่งกลาง พับเสื้อลงมาตามความยาวครึ่งนึง ก่อนพับซ้ำลงมาอีกครั้ง

วิธีพับเสื้อผ้าให้เล็ก
ภาพจาก eHow

2. วิธีพับเสื้อเชิ้ต

          เริ่มด้วยการกางเสื้อเชิ้ตโดยพลิกด้านหลังขึ้น นำนิตยสารวางชิดกับคอเสื้อ พับเสื้อเข้ามาจนถึงขอบหนังสือ แล้วพับแขนเสื้อ 2 ทบให้พอดีกับความความกว้างของเสื้อที่พับเข้ามาทั้งด้านซ้ายและด้านขวา พับปลายเสื้อขึ้นมาจนถึงกึ่งกลาง แล้วพับทบขึ้นมาถึงปกเสื้ออีกครั้ง

วิธีพับเสื้อผ้าให้เล็ก
ภาพจาก Emily Brooker

3. วิธีพับเสื้อฮู้ด
          เริ่มจากางเสื้อด้านหลังขึ้น พับปลายแขนไปอีกด้านแล้วพับปลายแขนลงด้านล่างเล็กน้อย พับขอบเสื้อซ้ายและขวาเข้าหากึ่งกลาง พับปลายเสื้อด้านล่างขึ้นมาจนถึงขอบฮู้ด พับฮู้ดขึ้นมา สอดเสื้อเข้าไปในฮู้ดแล้วดึงเชือกเก็บให้เรียบร้อย

วิธีพับเสื้อผ้าให้เล็ก
ภาพจาก whatwit

4. วิธีพับกางเกง

          วิธีนี้สามารถใช้ได้กับกางเกงทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นกางเกงสแลคหรือกางเกงยีนส์ กางเกงขาสั้นหรือกางเกงขายาว โดยพับครึ่งกางเกงตามความยาว แล้วพับปลายขาเข้ามาที่เป้ากางเกง แล้วพับครึ่งกางเกงเข้ามาอีก 2 ครั้ง

วิธีพับเสื้อผ้าให้เล็ก
ภาพจาก wikihow

5. วิธีพับกระโปรงและเดรส


          การพับเดรสให้เป็นระเบียบนั้นไม่ใช่เรื่องยาก จับช่วงไหล่เสื้อพับเให้พอดีกับปลายกระโปรง พับขอบชุดด้านซ้ายและขวาเข้าหากึ่งกลาง แล้วพับครึ่งอีกรอบ จากชุดเดรสกรุยกรายก็ถูกเก็บเป็นระเบียบทันที

วิธีพับเสื้อผ้าให้เล็ก
ภาพจาก imperfecthomemaking

6. วิธีพับบ็อกเซอร์

          พับขากางเกงด้านขวาเข้ามาประมาณ 1 ใน 3 ของขากางเกงด้านซ้าย แล้วพับขากางเกงด้านซ้ายทาทับด้านขวา เสร็จแล้วพับขอบกางเกงด้านล่างขึ้นมาถึงกึ่งกลาง แล้วกับเข้าหาขอบยางกางเกงอีกที

วิธีพับเสื้อผ้าให้เล็ก
ภาพจาก imperfecthomemaking

7. วิธีพับกางเกงใน

          พับขอบกางเกงในด้านขวาเข้าหากึ่งกลางโดยเลยเป้ากางเกงไปทางซ้ายเล็กน้อย พับขอบกางเกงในด้านซ้ายเข้ามาให้พอดีกับขอบกางเกงด้านขวา จากนั้นพับเป้ากางขึ้นมาจนถึงขอบเอวก็เสร็เรียบร้อย

วิธีพับเสื้อผ้าให้เล็ก
ภาพจาก alldaychic

8. วิธีพับถุงเท้า

          วางถุง 2 ข้างเป็นรูปเครื่องหมายบวก พับด้านซ้ายและขวาของถุงเท้าแนวนอนเข้าหากัน พับปลายถุงเท้าด้านแนวตั้งขึ้นมาแล้วสอดไว้กับรอยพับด้านล่าง พลิกถุงเท้ากลับขึ้นมาแล้วพับเก็บปลายถุงเท้าอีกข้างให้เรียบร้อย

          เพียงแค่รู้วิธีการพับเสื้อผ้าที่ถูกต้อง ไม่ว่าเสื้อผ้าชิ้นนั้นจะหนาหรือตัวใหญ่แค่ไหน ก็สามารถพับเก็บให้เหลือชิ้นเล็ก ๆ ได้ง่ายนิดเดียว คราวนี้ก็จะเหลือพื้นที่เก็บในลิ้นชักและในตู้เสื้อผ้าเหลืออีกเยอะ แถมยังด๔เป็นระเบียบ หาง่าย ไม่ต้องรื้อจนรกอีกต่อไป    
ขอขอบคุณข้อมูลจาก darkroomanddearly, ehow, Emily Brooker, whatwit, wikihow, imperfecthomemaking และ alldaychic