เดือดเป็นไฟ!! "ทนายดัง" อัดคลิป ชวนคนไทย ไปทำเนียบ ค้านกฎหมายอัปยศ ห้ามนั่งท้ายกระบะ ส่อจุดชนวน ระเบิดครั้งใหญ่!?

กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนัก และถูกพูดถึงทั้งบ้าน ทั้งเมือง กรณี การบังคับใช้กฎหมาย ม. 44 ออกคำสั่งให้ผู้โดยสาร คนขับรถ ต้องรัดเข็มขัดนิรภัย เพื่อความปลอดภัยทุกที่นั่ง ทั้งรถขนส่งสาธารณะ รถโดยสาร และรถยนต์ทุกประเภท โดยเริ่มบังคับใช้ วันที่ 5 เม.ย. 2560 เป็นวันแรก ตามประกาศของคสช. ซึ่งหากพบว่าไม่รัดเข็มเข็ดนิรภัยจะถูกปรับ 500 บาท



นอกจากนี้ ยังห้ามรถกระบะมีแคปบรรทุกคนโดยสาร หากพบจะถูกจับปรับ ในข้อหา ใช้รถยนต์ผิดประเภท ซึ่งถือว่าผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ 2522 มาตรา 21 ห้ามมิให้ผู้ใดใช้รถไม่ตรงตามประเภทที่จดทะเบียนไว้ฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท นอกจากนี้กรณีที่ให้ผู้โดยสารนั่งข้างหลังกระบะก็ถือว่าผิดเช่นกัน


ล่าสุด วันที่ 5 เมษายน 2560 นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความชื่อดัง ก็เป็นอีกหนึ่งบุคคล ที่ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายดังกล่าว ถึงขนาดอัดคลิปสุดดุเดือด ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ทนายวรกร พงศ์ธนากุล ชวนคนไทยไปทำเนียบ เพื่อร่วมคัดค้านกฎหมาย ม.44 ที่สั่งห้าม ประชาชนนั่งท้ายรถกระบะ และห้ามนั่งในแคป


"สวัสดีครับ ท่านนายกฯตู่ ผมทนาย "วรกร พงศ์ธนากุล" ครับ ท่านออกมาตรา 44 ห้ามคนนั่ง ท้ายรถกระบะ ห้ามนั่งในแคปหลังกระบะ ท่านคิดไหมว่าจะมีคนเดือดร้อนแค่ไหนครับ ชาวนา ชาวไร่ เขาไปทำนา ทำไร่เขาต้องเอาคนงานไปครับ ไปทำงาน แล้วเขาจะนั่งตรงไหนของรถครับท่าน ท่านมีให้เขานั่งได้แค่ 2 คน ที่เหลือต้องให้เขาเดินหรอครับ หรือว่าซื้อรถเก๋งไปทำนาทำไร่ มันไม่ใช่ครับท่าน ท่านยกเลิกเถอะครับ คนเขาเดือดร้อน เชื่อผมเถอะครับ ถ้าท่านไม่ยกเลิก วันที่ 10 เมษายน 2560 เวลา 10 โมงเช้า ผมจะไปพบท่านที่ทำเนียบรัฐบาล ผมจะไปยื่นหนังสือคัดค้านกฎหมายตัวนี้ของท่าน พี่น้องเชิญนะครับ 10.00 น. เจอกันที่สนามม้า นางเลิ้ง ครัวดุสิตครับ อยู่ในสนามม้านางเลิ้ง จอดรถฟรี ไปพร้อมกันครับ ไปร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ ยกเลิกกฎหมายอัปยศ ฉบับนี้ เชิญนะครับ เจอกัน 10 โมงเช้า สวัสดีครับ "




ชมคลิป



ขอบคุณ ที่มา : ทนายวรกร พงศ์ธนากุล