ดราม่าเพลง #แค่โสด ก๊อปทำนองเพลงเกาหลีจนดัง พอโดนด่ากลับเปลี่ยนชื่อประชด

แค่โสด sololist


          เพลง แค่โสด จาก Soloist โดนแล้ว หลังก๊อปปี้ทำนองเพลง Fiction จากวง Beast ด้านแฟนคลับเพลงเกาหลีออกมาโวยลั่น แต่เจ้าของเพลงดันเปลี่ยนชื่อประชด

          ในวงการดนตรีนั้น ความคิดสร้างสรรค์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก การคิดเพลง ทำนอง เนื้อร้อง แต่ละครั้ง ล้วนแล้วแต่ต้องใช้ทีมงาน แรงกายและแรงใจมหาศาล กว่าที่จะออกมาเป็น 1 เพลง แต่ในบางครั้ง ก็เกิดการก๊อปปี้เพลง จนถูกฟ้องร้องกันไปต่าง ๆ นานา


แค่โสด sololist

          ล่าสุด (15 เมษายน 2560) ในโลกออนไลน์ ได้เกิดดราม่าเพลง แค่โสด จาก SOLOIST นักร้องแร็พใต้ดิน ที่ออกมาฟีเจอร์ริ่งกับ แร็พอีสาน และ ทริปเปิ้ลพี ซึ่งเพลงนี้โด่งดังมาก ๆ จนมียอดผู้ชมในยูทูบกว่า 90 ล้านวิว ทว่า ได้มีแฟนคลับเกาหลีของวง Beast ได้ออกมาบอกว่า เพลงแค่โสดนี้ มีทำนองที่คล้ายกับเพลง Fiction ของวง Beast อยู่ไม่น้อย

          และหลังจากที่มีการเรียกร้องอย่างหนัก  SOLOIST กลับออกมาเปลี่ยนชื่อประชดว่า "ผมก๊อปดนตรีเพลง Fiction มาทำเพลงครับ (ตามนี้)" และ  "ผมก๊อปดนตรีเพลง Fiction มาทำเพลงครับ (พอใจยัง)"

แค่โสด sololist

          นอกจากนี้  SOLOIST ยังออกมาแสดงความน้อยใจผ่านไลฟ์ว่า ขอโทษทีที่ตนไม่หล่อคนเลยไม่ชอบ จนโดนแฟนคลับเข้าไปต่อว่าว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับหล่อหรือไม่หล่อ แต่เกี่ยวกับก๊อปเพลงหรือไม่ก๊อปต่างหาก

          ในขณะที่แฟนเพลงของ SOLOIST  ก็ได้ออกมาตำหนิแฟนเพลงเกาหลี ว่าจ้องจะจับผิดเพลงไทย จนทำให้เพลงไทยโตไม่ได้ เลยกลายเป็นศึกใหญ่โต เกิดการวอร์กันระหว่างแฟนเพลงของ SOLOIST และแฟนเพลงเกาหลี

          อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทาง Cube Entertainment จะได้รับทราบถึงปัญหานี้ และได้มีการเรียกร้องลิขสิทธิ์จาก SOLOIST โดยรายได้จากยูทูป จะเป็นของ Cube Entertainment และทาง SOLOIST ก็ออกมายอมรับว่า ตนไม่สามารถนำเพลงนี้ไปทัวร์คอนเสิร์ตได้ แม้ว่าเพลงจะดังมากก็ตาม







แค่โสด sololist

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Soloist, BEAST