แชร์เก็บไว้เลย !! เครื่องดื่มบำรุง ห่างไกลกระดูกพรุน ง่ายๆแค่ทำตามนี้ อร่อยดีเพื่อสุขภาพ !!

เรื่องกระดูกไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ยิ่งอายุเข้าเลข 3 ความเสื่อมของกระดูกเข้ามาทักทายแน่นอน แต่ถ้าเราป้องกันไว้ก่อน สรรหาของดีๆ มาบำรุง เรื่องไขข้อกระดูกพุนจะไม่เกิด  ลองทำน้ำปั่นตามสูตรนี้ เสริมสร้างแคลเซียมให้ตัวเอง เพื่อกระดูกจะได้แข็งแรงนานๆแคลเซียมเป็นแร่ธาตุที่มีมากที่สุดในร่างกาย 99% ของแคลเซียมอยู่ในกระดูกและฟัน นอกจากนี้ยังเป็นปัจจัยสำคัญในการแข็งตัวของเลือด และจำเป็นมากๆ ต่อการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ ในผู้หญิงอายุ 30 ปีขึ้นไป ความหนาแน่นของกระดูกนอกจากจะไม่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังเริ่มลดลงด้วย หากช่วงก่อนหน้านี้ไม่ได้บำรุงกระดูกให้แข็งแรงเต็มที่ กระดูกจะเปราะและแตกหักได้ง่าย การกินแคลเซียมตอนอายุมากแล้ว ไม่ได้ช่วยเพิ่มความหนาแน่นของกระดูก มันแค่ชะลอการสูญเสียปริมาตรของกระดูกแค่นั้นเอง

สูตรน้ำผักผลไม้บำรุงกระดูก
มีแหล่งอาหารช่วยบำรุงกระดูกมากมาย อาทิ ปลาเล็กปลาน้อย นม โยเกิร์ต หรือกลุ่มอาหารที่มีโอเมก้า-3 รวมถึงผักผลไม้ชนิดต่างๆ WH ขอจัดสูตรน้ำผักผลไม้ให้สาวๆ ไว้ทำกินที่บ้าน เติมความสดชื่นและบำรุงกระดูกในแก้วเดียว เผื่อบางคนแพ้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม ก็ยังมีแก้วนี้คอยให้แคลเซียมอีกทาง

ส่วนผสม
บร็อกโคลี่ ผักชีฝรั่ง คะน้า แอปเปิ้ลเขียว ขึ้นฉ่าย น้ำแข็งป่น
วิธีทำ
1. ล้างผักและผลไม้ให้สะอาด หั่นบร็อกโคลี่เป็นลูกเต๋า ซอยผักชีฝรั่งและขึ้นฉ่ายจนละเอียด ส่วนคะน้าบุบพอแตกแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ตามด้วยแอปเปิ้ลเขียวชิ้นเล็กๆ
2. นำส่วนผสมต่างๆ ทั้งบร็อกโคลี่ ผักชีฝรั่ง คะน้า ขึ้นฉ่าย ใส่ในเครื่องสกัดน้ำผัก-ผลไม้ (เครื่องแยกกากน้ำผลไม้) จากนั้นตามด้วยแอปเปิ้ลเขียวคั้นปิดท้ายพร้อมดื่มได้ทันที หรือจะเติมน้ำแข็งเพิ่มความสดชื่นก็ได้
บร็อกโคลี่ : มีสารซัลโฟราเฟน เร่งให้ตับขับสารพิษออกจากร่างกาย มีแคลเซียมสูง ลดความเสี่ยงเป็นโรคไขข้อ
ผักชีฝรั่ง : ให้สารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย มีธาตุแคลเซียม เหล็ก กรดโฟลิก บำรุงกระดูกและฟัน
แอปเปิ้ลเขียว : เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่มีภาวะเลือดเป็นกรด ไขข้อรูมาติก โรคเกาต์ เพราะเต็มไปด้วยวิตามินบี เส้นใยเพคติน คอยทำความสะอาดกระเพาะอาหาร ลำไส้
คะน้า : ให้วิตามินบี 2 แคลเซียม แมกนีเซียม ช่วยซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อต่างๆ ป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน
ขึ้นฉ่าย : บำรุงตับ แก้ร้อนในและความดันโลหิต เปี่ยมด้วยแคลเซียมและฟอสฟอรัส เหมาะกับการบำรุงกระดูกเป็นที่สุด