ใครชอบซื้อของแล้วโดนโกงต้องอ่าน !! เคล็ดลับง่ายๆ ไล่ล่ามันเข้าคุก ( อ่านต่อ )

สุดยอดค่ะ สาแก่ใจนัก บางที จขกท. อาจจะไม่ได้เสียดายเงินแค่ 1,500 บาทหรอก แต่มันไม่ถูกต้องที่จะมาโกงชาวบ้านเค้าแบบง่ายๆ ได้เงินไปแบบสบาย แล้วหายไปแบบลอยนวลแบบนี้ ถ้าใครเคยโดนคนๆ นี้โกงแล้วยังมีหลักฐานหลงเหลืออยู่อยากให้ไปแจ้งความเพิ่มเลยนะคะ เอาให้หลาบจำสักทีก็ดีเหมือนกัน เผื่อจะยืดเวลาออกมาโกงใหม่ให้ได้นานอีกหน่อย สันดานขี้โกงยังไงก็ขี้โกงวันยังค่ำ น้อยคนนักที่จะออกมาแล้วสำนึกได้อ่ะนะ
เมื่อโดน.. ฉ้อโกงทางอินเตอร์เน็ต.. ไล่ล่าจนจับมันเข้าคุก.. พร้อมขั้นตอนกว่าจะถึงวันนี้..
ต้นเรื่อง
http://www.dvdgameon…howtopic=399089
ผ่านมาเกือบ 2 ปี วันนี้ผู้ต้องหาได้อยู่ในคุก ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนแล้วครับ เงิน 1500 บาทที่มันโกงผมไป แลกกับที่ต้องไปนอนในคุก แต่กว่าจะให้เจ้าหน้าที่ไปจับได้ ยอมรับครับว่าต้องใช้เวลาและความอดทนพอสมควร เข้าใจครับว่าคดีมันเล็ก แต่โจรพวกนี้มันชอบคิดว่าพวกเราจะไม่แจ้งความเอาเรื่องมัน เพราะว่าจำนวนเงินที่เสียไปน้อย ไม่คุ้มที่จะเสียเวลาไปแจ้งความ จริงครับส่วนใหญ่คิดแบบนั้นจริงๆ
เพจมิจฉาชีพ
https://www.facebook.com/suwatfur/
ผมนี่สืบเองแทบทุกอย่างตั้งแต่ที่อยู่ ไอพีแอดเดรสว่ามันเล่นแถวไหน จนกระทั่งใช้ Google Map ไปส่องถึงที่กบดานมัน
ท้ายที่สุดมันก็ไม่รอด และไม่มีเงินประกันตัวก็ติดคุกยาวไป
กว่าจะถึงวันนี้ได้ส่วนนึงก็เพราะผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้ช่วยกระตุ้นให้การออกหมายจับเร็วขึ้น อีกทั้งตัวเราก็ต้องทำการสอบถามคดีอยู่เป็นระยะๆ
ถ้าเพื่อนๆคนไหนโดนโกงทางเน็ต แล้วอยากจะลากไอ้ชั่วเข้าคุก ผมยินดีให้คำปรึกษานะครับ
ขั้นตอนถ้าหากถูกโกงทางอินเตอร์เน็ต
1.เก็บหลักฐานการสนทนาทุกๆทางที่สื่อสารกันไว้ รวมทั้งสลิปโอนเงินเก็บในรูปแบบไฟลล์ พร้อมทั้งปริ๊นท์เก็บไว้ เก็บรายละเอียดความเคลื่อนไหวทุกทางๆ Social Facebook Instagran Line Pantip Market ไปดูรายชื่อเพื่อนในเฟสบุค สังเกตทุกๆคนที่ทำการพูดคุยกับผู้ร้าย แล้วค่อยๆเก็บข้อมูล ทุกๆการสนทนา มันจะมีหลักฐานให้เราไปต่อได้ครับ
2.การไปแจ้งความนั้น ส่วนใหญ่เมื่อไปถึงโรงพัก ตำรวจส่วนใหญ่จะทำแค่ลงบันทึกประจำวัน ทางผู้เสียหายต้องกำชับว่า “จะดำเนินคดีจนถึงที่สุด” มาแจ้งความไม่ได้มาลงบันทึกประจำวัน ดังนั้นการมาแจ้งความหลักฐานของเราต้องพร้อมจริงๆพยายามนะครับรวบรวมให้มากที่สุดมีรูปถ่าย + ที่อยู่ได้ยิ่งดี สมัยนี้สืบไม่ยากจริงๆครับ เตรียมให้พร้อมชนิดที่ว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ดูหลักฐานก็สามารถเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดได้ + ถ้าสามารถหาผู้เสียหายเพิ่มเติมได้ยิ่งดีครับ กรณีผมนี่ผมลุยเดี่ยวครับ
3.เมื่อเราทำการแจ้งความแล้ว เจ้าหน้าที่อาจจะสอบปากคำวันนั้น หรืออาจจะเรียกเราสอบปากคำอีกทีในวันอื่น ขั้นตอนต่อไปจะเริ่มไม่ได้เลยถ้าเจ้าหน้าที่ยังไม่สอบปากคำเรา ตอนสอบปากคำเจ้าหน้าที่เค้าจะถามเรื่องราวโดยละเอียดว่า เราจะซื้ออะไร เท่าไหร่ โอนเงินยังไง
4.เมื่อสอบปากคำเสร็จแล้ว คราวนี้ก็รอขั้นตอนการออกหมายเรียกผู้ต้องหา ส่วนนี้แหละครับที่ต้องใช้เวลา 1-3 เดือน ถ้าข้อมูลหลักฐานเราปึ้กขั้นตอนนี้ก็อาจจะเร็ว เราควรโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องราวนี้ทุก 2 อาทิตย์ ถ้าเรามั่นใจว่าหลักฐานที่เราให้มีรายละเอียดครบถ้วน แต่เจ้าหน้าที่ไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรเลย ขั้นตอนต่อไปรอเราอยู่ครับ
5.เมื่อเจ้าหน้าที่ไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรเลย เราต้องไปพึ่ง
http://www.ombudsman.go.th/10/king10.asp
สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน หน้าที่ของหน่วยงานนี้ จะรับเรื่องร้องเรียนต่างๆที่เกี่ยวกับหน่วยงานรัฐ แล้วทำการช่วยเหลือให้เป็นในแบบที่มันควรจะเป็นครับ ร้องเรียนไปในรูปแบบ แจ้งเรื่องร้องเรียนทางอินเตอร์เน็ต กรอกข้อมูลส่วนตัว และเล่าเรื่องราวทั้งหมดโดยละเอียด กดส่ง แล้วรอไม่เกิน 1-2 เดือนจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน โทรมาหาเราและสอบถามเรา เราก็เล่าไป เค้าก็จะช่วยประสานไงให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วงเวลานี้คือ ช่วงออกหมายเรียก หมายเรียกผู้ต้องหาจะทำการหมายเรียกแค่ 2 ครั้ง ถ้าผู้ต้องหาไม่มาก็จะออกหมายจับ
ขั้นตอน หมายเรียก + ออกหมายจับ ใช้เวลาประมาณ 4-8 เดือน
6.ระหว่างนี้ให้เราโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ ในเรื่องความคืบหน้า 3 อาทิตย์/1ครั้ง ถ้าหมายจับออกมาแล้วขั้นตอนนี้แหละครับ อาจจะต้องใช้ความอดทน และช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุดหน่อย รู้ความเคลื่อนไหวอะไรเกี่ยวกับผู้ต้องหาให้ทำการส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ ให้เยอะที่สุด สุดท้ายเจ้าหน้าที่มักจะทำการจับผู้ต้องหาในช่วงเดือนเมษาของทุกปี เพราะช่วงนี้เจ้าหน้าที่เค้าจะได้แต้มพิเศษจาก บชน.
7.เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการจับผู้ร้ายมาได้ เจ้าหน้าที่ก็จะโทรบอกเรา คราวนี้ก็อยู่ที่ผู้ต้องหาแล้วว่ามีเงินประกันตัวหรือไม่ ถ้ามีเงินประกันตัวก็เดินตัวปลิวรอศาลตัดสิน แต่ถ้าไม่มีเงินประกันตัวก็ต้องไปอยู่ในคุก 5-12 เดือนเพื่อรอการตัดสิน โจรที่ผมเล่นงานไม่มีเงินประกันตัวก็ติดยาวไป จนกว่าศาลจะตัดสิน
สรุป : ดูสิครับการทำอะไรให้มันถูกต้องมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย กับจำนวนเงินแค่ 1500 บาท เวลาที่เสียไปกับค่าเดินทางไปหาเจ้าหน้าที่ มันหมดไปมากกว่า 1500 บาทเยอะครับ จะมีกี่คนครับที่ยอมเสียเวลาขนาดนี้ พวกโจรมันรู้ขั้นตอนกฏหมายไทยทั้งหมดดีครับ มันถึงไม่กลัวและกล้าเสี่ยง
สุดท้ายนี่คือตัวอย่างรูปภาพและข้อมูลที่ส่งให้เจ้าหน้าที่

แผนที่ติดตาม

หลักฐานการซื้อขาย

คุยอะไรกัน

ขายของ

จะเอายังไง

หลักฐานการเงิน

หลอกเงินมัดจำ

ใบสำคัญ

หลักฐานการแจ้งตำรวจ

ความคิดเห็น
ชาวพันทิป
ต่างออกมาแชร์
การโดนโกง
ทุกคนต่างเห็นด้วย