13 ข้อเท็จจริงของแตงกวาที่จะทำให้คุณต้องทึ่ง! หลายคนไม่เคยรู้ว่าทำแบบนี้ก็ได้!!

แตงกวา เป็นส่วนหนึ่งสำหรับช่วงฤดูร้อนเพราะมันให้ความชุ่มชื่นและสดชื่น คุณจะรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการกินแตงกวาสดๆเย็นๆ และนอกเหนือกว่านั้นแตงกวายังมีประโยชน์อีกมากมายที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน 
1.แตงกวาเป็นผักผลไม้ประเภทเดียวกันกับมะเขือเทศและน้ำเต้า แตงกวาเปรียบเสมือนแตงโม เนื่องจากมีปริมาณน้ำอยู่สูงมากถึง 90% ดังนั้นเมื่อคุณกินแตงกวาจะทำให้คุณรู้สึกชุ่มชื่น

2.มีเหตุผลดีๆ มากมายของแตงกวาที่คุณควรบริโภค เพราะมันมีคุณค่าทางโภชนาการและมีวิตามินหลายหลายชนิดดังต่อไปนี้:
วิตามิน B1
วิตามินบี 2
วิตามิน B3
วิตามินบี 5
วิตามินบี 6
วิตามินซี
กรดโฟลิค
แมกนีเซียม
เหล็ก
แคลเซียม
สังกะสี
โพแทสเซียม
ฟอสฟอรัส
3.หากคุณรู้สึกหิวในช่วงบ่ายหรือในช่วงเย็นคุณสามารถทานแตงกวาเป็นของว่างเพราะมันสามารถช่วยลดความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี 
4.ถ้าคุณจะต้องตื่นขึ้นมาในช่วงบ่ายในวันที่ขี้เกียจ ลองหั่นแตงกวาเป็นชิ้นบางๆ และใส่ลงไปในน้ำดื่มแทนการดื่มกาแฟ เพราะแตงกวามีวิตามินบีเป็นจำนวนมากและมีคาร์โบไฮเดรต ที่จะให้พลังงานได้นานเป็นเวลาหลายชั่วโมง
5.หากคุณมีอาการเมาค้างหรือทรมานจากอาการปวดหัว คุณควรกินแตงกวาสัก 2-3 ชิ้น ก่อนจะไปนอน เมื่อคุณตื่นขึ้นมาคุณจะรู้สึกดีขึ้นมาก เพราะแตงกวามีน้ำตาล อิเล็คโทรไลท์ ( electrolytes) และวิตามินบี ที่ช่วยเติมสารอาหารที่สูญเสียไปในร่างกายของคุณ
6.หลังจากรับประทานอาหารหากคุณไม่มีลูกอมหรือหมากฝรั่งเพื่อทำให้ลมหายใจหอมสดชื่น คุณเพียงฝานแตงกวาเป็นชิ้นบางๆ และกดไว้บนเพดานปากของคุณประมาณ 30 วินาที สารเคมีในแตงกวาจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในช่องปากที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก
7.แตงกวาไม่เพียงแค่ใช้กินแต่ยังสามารถนำมาใช้สำหรับการทำความสะอาดได้ หากคุณมีปัญหากับหมอกในกระจกห้องน้ำของคุณ ให้ใช้แตงกวาเพื่อขจัดปัญหาเหล่านี้อีกทั้งมันยังช่วยให้ห้องน้ำของคุณมีกลิ่นที่หอมสดชื่น เหมือนคุณกำลังอยู่ในสปา 
8.เมื่อพูดถึงสปา หากคุณไม่มีเวลามากพอที่จะไปสปา คุณสามารถใช้แตงกวาใส่ลงไปในหม้อน้ำเดือดและปล่อยทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้นคุณจะรู้สึกเหมือนคุณอยู่ในสปา เพราะมันจะส่งกลิ่นหอมและผ่อนคลาย วิธีนี้จะช่วยกำจัดความเครียดให้กับคุณและยังส่งผลดีมากสำหรับคุณแม่ลูกอ่อน 
9.คุณสามารถใช้แตงกวาสำหรับทำความสะอาดอ่างน้ำ ก๊อกน้ำและสแตนเลส เพียงนำแตงกวามาถูไปยังพื้นผิวเหล่านั้น มันสามารถทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังทำให้กลับมาเงางามอีกครั้ง อีกทั้งยังสามารถลบริ้วรอยที่ฝังอยู่ได้เป็นอย่างดี 
10.แตงกวาดีมากสำหรับการขจัดเสียงเอี้ยดอ๊าดน่ารำคาญจากบานพับของคุณ เพียงนำแตงกวามาถูบริเวณบานพับต่างๆ ในบ้านของคุณ มันจะช่วยขจัดเสียงที่น่ารำคาญนี้ให้หายไป
11.แตงกวาสามารถช่วยขับไล่แมลงศัตรูพืชในสวนของคุณ เพียงวางชิ้นแตงกวาลงในสนามรอบบ้าน รวมถึงในบ้านของคุณ แตงกวามีสารเคมีที่ทำปฏิกิริยากับอลูมิเนียม ช่วยขับไล่แมลง เพราะกลิ่นของแตงกวาจะกระจายออกมาโดยไม่เป็นอันตรายกับมนุษย์
12.หากคุณต้องการที่จะออกไปอวดเรียวขาที่ปราศจากเซลลูไลท์ของคุณกับเพื่อนๆ แค่คุณนำแตงกวามาถูบริเวณพื้นผิวที่มีปัญหาไม่กี่นาที เพราะแตงกวามีสารอาหารจากพืชที่ทำให้เกิดปฏิกิริยาพร้อมทั้งกระตุ้นคอลลาเจนให้กับผิว ทำให้ผิวกระชับส่งผลให้เซลลูไลท์ลดลง เทคนิคนี้ยังสามารถใช้กับการลดริ้วรอยบนใบหน้าได้อีกเช่นกัน
13.หากคุณมีนัดสัมภาษณ์งานหรือมีการประชุม โดยที่คุณไม่มีเวลามากพอที่จะดูแลรองเท้าของคุณ เพียงแค่คุณหั่นแตงกวามาขัดถูกับรองเท้าของคุณ เนื่องจากแตงกวามีสารเคมีที่จะช่วยทำให้รองเท้าของคุณเงางามเสมือนใหม่อีกครั้ง 
อ้างอิง : 1mhealthtips.com