5 วิธีออมเงินง่ายๆ ทำให้เป็นนิสัย แล้วคุณจะมีเงินก้อนโต..ไว้ใช้ในอนาคต


ทุกวันนี้เศรษฐกิจเมืองไทยก็ไม่ค่อยจะดี ข้าวของก็ราคาแพงขึ้น จะออกไปไหนไปทำอะไรก็มีแต่ค่าใช้จ่าย วันนี้จะมาแนะวิธีออมเงินที่จะทำให้คุณมีเงินก้อนไว้ใช้ในอนาคต 
การออมก็คือ รายได้เมื่อหักรายจ่ายแล้วจะมีส่วนซึ่งเหลืออยู่ ส่วนของรายได้ที่เหลืออยู่ซึ่งไม่ได้ถูกใช้สอยออกไปนี้เรียกว่าเงินออมนั้นเอง
วิธีการออมเงินนั้นมีหลายวิธีเช่น การฝากธนาคาร ฝากประจำ เอาไปลงทุนในหุ้นหรือกองทุน แต่ดูแล้ววิธีพวกนี้จะดูไกลตัวไปหน่อยวันนี้เลยจะมาแนะนำ 5 วิธีออมเงินแบบง่ายๆ และเป็นวิธีที่ใกล้ตัวจนคุณคิดไม่ถึงเลยทีเดียว

วิธีออมเงินแบบที่ 1 เก็บเหรียญที่เหลือในแต่ละวัน
กลับบ้านมาแต่ละวัน ลองเทกระเป๋าตังค์เอาเหรียญทั้งหมดที่มีใส่กระปุก หมดเดือนก็ลองเอาออกมานับ จำนวนเงินที่ได้จะมากจนคุณแปลกใจเลยล่ะ
วิธีออมเงินแบบที่ 2 หักเศษเงินเดือน
สมมติได้เงินเดือน 18,650 บาท กดมาใช้แค่ 18,000 ถ้วนๆ เศษที่เหลือก็ปล่อยให้ทบไว้ในบัญชีอย่างนั้น สิ้นปีเรามาดูยอดกันว่าเก็บได้เท่าไหร่
วิธีออมเงินแบบที่ 3 เก็บแบงก์ใหม่
ได้แบงก์ใหม่ที่ไม่มีรอยพับ แยกเก็บเอาไว้ เดือนนึงๆ ก็หลายบาทอยู่นะ ท่องไว้เลยว่าถ้าเจอแบงก์ใหม่จะเก็บไม่เอาไปใช้
วิธีออมเงินแบบที่ 4 เก็บเงินให้เท่ากับค่าข้าวกลางวัน
มื้อกลางวันกินไปกี่บาทถึงบ้านก็ให้เอาเงินจำนวนเท่านั้นใส่กระปุกไว้ นอกจากจะได้เงินเก็บแล้ว เผลอๆ ยังกินข้าวน้อยลงอีกต่างหาก
วิธีออมเงินแบบที่ 5 เก็บแบงก์ 50 ถ้าได้มาอย่าเอาไปใช้
เมื่อไหร่ที่ได้เงินทอนเป็นแบงก์ 50 ให้แยกเก็บ อย่าเอามาใช้ เมื่อกลับมาดูในอีกหลายเดือนให้หลัง รับรองว่ามีเป็นร้อยเป็นพันแน่ๆ
ก็เป็น 5 วิธีออมเงินง่ายที่ได้ผล ลองคิดดูว่าถ้าเราเก็บเงิน 1 ปี จะมีจำนวนเท่าไหร่ แต่ถึงแม้ว่าเราทำได้ไม่ถึง 5 ข้อ ขอเพียงแค่ทำข้อนึงข้องใดได้ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการออมเงินแล้ว ดีกว่าเราไม่ได้เริ่มทำอะไรเลย ยังไงก็ลองเอาไปทำกันดูนะค่ะ