นี่คือเหตุผลว่าทำไม? คุณถึงควรหั่นหัวหอมออกเป็น 4 ชิ้น และวางไว้ในบ้านของคุณ!!

หัวหอม เป็นส่วนผสมที่พบบ่อยมากในจานอาหารทั่วโลก นอกเหนือจากรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์แล้วหัวหอมยังมีสรรพคุณเป็นยาที่มีประสิทธิภาพมากในการช่วยแก้ไขปัญหาสุขภาพต่างๆ ได้อย่างมากมาย

ผักมหัศจรรย์นี้มีประโยชน์อย่างมากในการรักษาโรคไข้หวัดและได้ถูกนำมาใช้ในวงการแพทย์แผนจีนและอายุรเวทมาเป็นระยะเวลายาวนาน
เนื่องจากมันมีคุณสมบัติในการรักษาที่มีประสิทธิภาพได้รับการยอมรับโดยองค์การอนามัยโลก มันเป็นพืชธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ รักษาอาการไอ และหลอดลมอักเสบ
คุณสามารถป้องกันไข้หวัดได้หากคุณวางชิ้นหัวหอมไว้รอบ ๆ บ้านหรือข้างเตียงในเวลากลางคืน หัวหอมสดมีประสิทธิภาพในการดูดซับเชื้อโรคจากอากาศภายในบ้านและป้องกันเชื้อโรคต่างๆ เข้าสู่ร่างกายของคุณ อีกทั้งยังแก้ไขปัญหาสุขภาพได้อย่างมากมาย
ตามที่นักวิทยาศาสตร์ระบุไว้ คุณสมบัติที่น่าอัศจรรย์ของหัวหอมนั้นมันมีสารกำมะถัน เช่น ซัลโฟไซด์(sulfoxide) และ thiosulfinates ที่ทำให้เกิดกลิ่นที่รุนแรงจนสามารถทำให้เราน้ำตาไหลได้ในขณะที่เราหั่นหัวหอม
นอกจากนี้หัวหอมยังมีส่วนผสมที่มีศักยภาพที่ช่วยป้องกันและต่อสู้กับโรคหัวใจและโรคมะเร็งและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและป้องกันโรคต่างๆ มากมาย
หัวหอม ยังมีสารเควอร์ซิทิน ( Quercetin ) อยู่สูงมากซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยต่อสู้กับอนุมูลอิสระ หากคุณต้องการรักษาไข้หวัดใหญ่ควรเพิ่มหัวหอมไว้ในเมนูอาหารของคุณ และเราขอแนะนำหนึ่งในเมนูอาหารแสนอร่อยและทำง่ายมากให้กับคุณ 
1.สูตรซุปหัวหอม
ส่วนผสม:
หัวหอมขนาดใหญ่ 3 หัว
ออริกาโนสับ ¼ ถ้วย
น้ำ 4 ถ้วย
กระเทียม 3 กลีบ
เกลือหิมาลายัน
วิธีทำ
เริ่มจากต้มน้ำให้ร้อนและใส่ออริกาโนลงไป จากนั้นใส่กระเทียมและหัวหอมหั่นเป็นลูกเต๋าตามลงไป ต้มไปเรื่อยๆ เคี่ยวทิ้งไว้เป็นเวลา 15 นาทีจนหัวหอมนุ่ม เท่านี้ซุปแสนอร่อยก็พร้อมเสริฟ! ทันทีที่คุณรับประทาน เหงื่อจะเริ่มออกทันที
2.ใช้หัวหอมในการรักษาไข้หวัดใหญ่ 
ก่อนเข้านอนให้คุณหั่นหัวหอมเป็นชิ้นและใส่ไว้ในเท้า จากนั้นสวมถุงเท้าทับอีกชั้นปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้นตลอดคืน ในตอนเช้าให้เอาชิ้นหัวหอมออก ทำซ้ำวิธีนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าอาการไข้หวัดของคุณจะหายสนิท