แทบไม่เคยรู้มาก่อน! พลาสติกที่ห่อฟูกนอนควรแกะออกหรือไม่ ? มีใครใช้ผิดมาตลอดชีวิตบ้าง ?

บางคนเชื่อว่าหากไม่แกะพลาสติกที่ห่อฟูกที่เพิ่งซื้อมาใหม่นั้นจะทำให้ฟูกเก่าช้าลงแต่มันเป็นความเชื่อที่ผิดสุดๆเลยล่ะ เพราะนั่นไม่เพียงจะทำให้อายุการใช้งานของฟูกน้อยลงแต่ยังมีผลเสียต่อร่างกายของคนเราอีกด้วย

แผ่นพลาสติกที่ใช้คลุมฟูกมานั้นใช้เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกในขณะขนส่ง เหมือนกับของอื่นๆเช่นขนมและของใช้ แผ่นพลาสติกนี้มีราคาทุนเพียง10-20บาทต่อ1กิโลกรัม เพราะฉะนั้นก็อย่าเสียดายเลยถ้าคุณเตรียมผ้าปูเตียงไว้พร้อมแล้วล่ะก็ฉีกมันทิ้งไปซะเถอะ
พลาสติกที่ห่อฟูกมานั้นควรแกะออก เพื่อให้ฟูกมีการระบายอากาศที่ดี ยิ่งเป็นฟูกที่เราใช้นอนด้วยแล้วความร้อนและความชื้นจากร่างกายจะถูกดูดซึมโดยฟูกและจะระบายออกมาสู่อากาศในช่วงที่เราไม่ได้อยู่บนที่นอน 
หากไม่แกะพลาสติกออกฟูกนอนก็จะไม่สามารถคายความชื้นออกมาได้และยิ่งเรานอนนานๆผ้าห่มก็จะดูดความชื้นจากร่างกายเอาไว้ ยิ่งทำให้ฟูกขึ้นราได้ง่ายแถมยังเป็นแหล่งเจริญเติบโตและเพาะพันธุ์ที่ดีของไรฝุ่นและแบคทีเรียอีกด้วย แถมความชื้นที่สะสมยังจะทำให้สปริงในฟูกขึ้นสนิมได้ง่าย
ร่างกายของคนเรานั้นจะขับเหงื่อออกมาคืนละประมาณ1ลิตรแต่ถ้านอนบนฟูกที่ไม่ได้แกะพลาสติกแล้วล่ะน้ำในร่างกายจะถูกขับออกมาได้ยากขึ้น ทำให้รู้สึกไม่สบายตัว หลับไม่สนิทและพลิกตัวบ่อยขึ้น
เพื่อนๆคนไหนที่นอนทั้งพลาสติกที่ติดกับฟูกตอนซื้อมาก็อย่ากลัวฟูกเก่าเลยนะจ๊ะ แกะออกเถอะ เพื่อสุขภาพและสุขอนามัยที่ดีของตัวเราเอง!