ยอมทิ้ง “เงินเดือน 3 หมื่น” มาขายก๋วยเตี๋ยว

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคนวันนี้ก็มาพบกับแอดมินอัพยิ้มอีกเช่นเคยวันนี้ผมก็มีเรื่องราวขาวสาร มาฝากเพื่อนๆกันอีกเช่นเคย วันนี้ผมถึงกับตกใจเมื่อได้ทราบราคาของร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ซึ่งมีราคาถึง 150 บาท เอ๊ะยังไงละครับทำไม ก๋วยเตี๋ยวถึงแพงอะไรเบอร์นั้น ก็เลยเกิดความสงสัย ค้นหาตามสถานที่ต่างๆก็เลยได้ทราบว่าร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้อยู่ที่ จังหวัดอุดหนุน และเจ้าของร้านยังเป็น อดีตพนักงานแบงก์ ที่ผันตัวมาขายก๋วยเตี๋ยว ยิ่ง งง หนักเข้าไปใหญ่ ว่าทำไมถึงยอมทิ้งเงินเดือนตั้ง 3 หมื่นเพื่อมาขายก๋วยเตี๋ยว เอาเป็นว่าเราไปติดตามเรื่องราวนี้กันต่อด้านล่างได้เลยครับ

นายสถิตย์ ข่อยแก้ว อายุ 40 ปี และน.ส.กัญยารัตน์ เตินชัยภูมิ อายุ 40 ปี สองสามี-ภรรยา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟ อินดี้ ที่บริเวณตึกแถว ภายในซอยกำนัน เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังทราบว่า

มีพนักงานแบงก์ ที่ยอมทิ้งเงินเดือนกว่าสามหมื่นบาท มาเปิดกิจการเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว จนเป็นที่ขึ้นชื่อของผู้คนในละแวกดังกล่าว โดยมีจุดเด่นคือการนำเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยวใส่ลงไปในหม้อไฟและมีทีเด็ดอยู่ที่มีน้ำจิ้ม ส่วนน้ำดื่มและผักสดลูกค้าสามารถบริการได้ด้วยตัวเอง

นายสถิต เล่าว่า ก่อนหน้าทำงานอยู่ธนาคารกรุงไทย เป็นหัวหน้าฝ่ายสนับสนุนตู้เอทีเอ็ม ในภาคอีสานตอนบน มีเงินเดือนประมาณ 3 หมื่นบาท

ทำมาได้ 12 ปี จึงตัดสินใจ ลาออกจากงานเพื่อมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว เพราะเป็นคนชอบกินก๋วยเตี๋ยว จึงอยากลองเปิดร้านของตัวเอง ทีแรกก็รู้สึกแปลกๆอยู่บ้าง จากนักชิมก๋วยเตี๋ยวกลายเป็นคนขาย

ส่วนก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟ ตนลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้งจนได้สูตรที่ลงตัว โดยการเอาเครื่องปรุงต่างๆใส่ลงไปในหม้อไฟ น้ำซุปจะใช้เครื่องเทศกลิ่นไม่ฉุนใช้เวลาเคี่ยวราว 4 ชั่วโมง

จนได้น้ำซุปที่เข้มข้นไม่เหมือนใครเป็นสูตรเด็ดทางร้าน โดยชุดหม้อไฟมีให้เลือกทั้งหมูตุ๋น และเนื้อตุ๋น วัตถุดิบจะสดใหม่ทุกวัน ผักที่ใช้จะเดินทางไปซื้อกับชาวสวนที่ปลูกแบบปลอดสารพิษ

นายสถิต เล่าต่อว่า สำหรับเส้นก๋วยเตี๋ยวที่เหนียวนุ่ม ก็สั่งมาเป็นพิเศษ มีน้ำจิ้มให้เลือกคือ น้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มแจ่วเพี้ย ทำให้ลูกค้าที่มาอุดหนุนต่างพากันติดใจ ลูกค้าจะเลือกทานแบบหม้อไฟหรือแบบถ้วยก็ได้ ถ้าเลือกหม้อไฟ สามารถทานได้ 2-3 คน ในราคาชุดละ 150 บาท ถ้าต้องการทานแบบถ้วยราคาอยู่ที่ 40 บาท พิเศษ 50 บาท ร้านเปิดให้บริการ 2 ช่วง คือตอนเช้า เวลา 09.00-15.00 น. ตอนเย็นตั้งแต่ เวลา 18.00 น.-21.00 น. หยุดทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือนเท่านั้น เปิดขายมาได้ 6 เดือนเศษ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเรื่องราวนี้ที่แอดมินอัพยิ้มเอามาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจสายกินนะครับ ใครผ่านไปผ่านมาแถวนั้นก็ลองแวะชิมดูนะครับ แล้วก็อย่าลืมหิ้วมาฝากแอดมินอัพยิ้มด้วยนะครับ ไว้พบกันใหม่ในครั้งต่อไป สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ