แพทย์ เผยผลวิจัย “อาบทุกวันไม่ดีต่อร่างกาย”

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคนวันนี้ก็มีเรื่องราวแปลกๆมาฝากเพื่อนๆอีกเช่นเคย และเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากต่อตัวเราเอง นั้นก็คือเรื่องการอาบน้ำ คนเราทุกคน วันหนึ่งๆ ต้องอาบน้ำไม่ต่ำกว่า2ครั้งต่อวันใช่ไหมครับ หรือบางคนอาจจะอาบหลายครั้งกว่านี้ก็ได้ แต่……เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าแปลกก็ตรงที่ มีผลงานการวิจัย งานหนึ่งบอกว่า คนที่ไม่ชอบอาบน้ำ จะมีผิวที่ดีกว่าคนชอบอาบน้ำ งง ไหมครับเพื่อนๆ มันจะจริงเท็จแค่ไหนเราไปพิสูจน์พร้อมๆกันเลยดีกว่าครับตามซาลาเปาแอดมินอัพยิ้มมาทางนี้ได้เลยครับ

คนเราถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กเกี่ยวกับการอาบน้ำเป็นประจำทั้งตื่นและก่อนนอน เนื่องจากอากาศที่ร้อนสุดๆในเมืองไทย

อีกทั้งด้วยการใช้ชีวิตตากแดดเป็นประจำ แต่ล่าสุดในต่างประเทศ ได้มีการวิจัยและทดลองกันอย่างจริงจัง ซึ่งคำตอบที่ได้นั้นเหลือเชื่อมาก ถึงกับต้องทึ่งกันเลยทีเดียว

ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนัง จากมหาวิทยาลัยทางการแพทย์ซานดิเอโก้ แคลิฟอร์เนีย ได้เผยว่า การอาบน้ำทุกวัน และครั้งละนานๆ

ไม่ส่งผลดีกับร่างกายของคนเรา เพราะปกติแล้วผิวหนังของคนเราสามารถทำความสะอาดได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว และการที่เราถูสบู่เพราะเชื่อว่าจะทำให้ร่างกายสะอาดขึ้นนั้น แท้จริงแล้วคือตัวทำลายน้ำมันในชั้นผิวหนังของเราต่างหาก

อีกทั้งการอาบน้ำบ่อยๆ ยังทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง ซึ่งเจ้าสบู่ก้อนยังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้อีกด้วย ที่สำคัญเมื่อเราถูสบู่บนผิวหนังของเรา สบู่ยังไปทำลายแบคทีเรียดีๆ ที่มีไว้ปกป้องผิวของเราโดยธรรมชาติอีกด้วย

หากเราสังเกตเมื่อหลังอาบน้ำเสร็จจะเห็นได้ว่า รู้สึกมีอาการคันที่ผิวหนัง เนื่องจากผิวหนังของเราเริ่มแตก และนั่นคือการเปิดทางให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย และอาจเกิดการติดเชื้อได้มากกว่าเดิมอีกด้วย

มันก็จริงๆนะครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆ พอจะเข้าใจหรือยังครับ จะว่าไปมันก็ใช่จริงๆครับเพราะผมก็เคยเป็น สำหรับวันนี้เป็นอย่างไรกันบ้างครับ รอติดตามต่อไปว่าผมจะมีเรื่องราวอะไรดีๆมาฝากอีกนะครับ สำหรับตอนนี้สวัสดีครับ