เผยสิ่งที่ไม่ควรซื้อที่ตลาดโรงเกลือ

สวัสดีค่ะวันนี้มาเจอกับแอดมินอัพยิ้ม แอดมินอัพยิ้มจะพาลูกเพจทุกคนมาพบกับคนที่ชอบช็อปชอบซื้อของถูกๆ จะมีที่ไหนได้ก็ต้องไปโรงเกลือที่ทุกคนรู้จักกันนี่เอง หลายคนชอบไป ซื้อเยอะยิ่งถูกใครๆก็ชอบ แต่หลายคนไม่ทันคิดว่าซื้อมาแล้วจะผิดกฏหมาย และสิ่งที่ห้ามซื้อโดยเด็ดขาดนั่นก็คือของละเมิดลิขสิทธิ์ ถ้าใครซื้อเจอด่านจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย และถูกยืดของอีกงานนี้ไม่คุ้มนะคะ สิ่งนี้ห้ามซื้อเด็ดขาด นั่นก็คือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งลายการ์ตูนและทีมฟุตบอลชื่อดังไปชมรายละเอียดกันเลยค่ะ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 ม.ค. ทหารมณฑลทหารบกที่ 19 นำกำลังตั้งจุดตรวจที่ด่านความมั่นคงภายใน หน้าตลาดเทศบาล 2 ถนนสุวรรณศร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ก่อนถึงตลาดโรงเกลือ พบรถกระบะอีซุซุ สีเขียว ทะเบียน ป – 4320 บุรีรัมย์ มีผ้าใบสีเขียวคลุมมาอย่างมิดชิด เจ้าหน้าที่ทหารประจำด่านตรวจจึงขอตรวจค้น พบนายหุ จันทร์อยู่จริง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/3 หมู่ที่ 7 ต.โคกว่าน อ.ระหารทราย จ.บุรีรัมย์ เป็นคนขับ หลังเลิกผ้าใบออกพบผ้าห่มนวม มาเต็มกระบะหลัง ประมาณ 100 ผืน ในจำนวนนี้มี ผ้าห่มนวม ละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งลายการ์ตูนและทีมฟุตบอลชื่อดัง ปะปนมาราว 20 ผืน จึงตรวจยึดส่งมอบให้กับศุลกากรอรัญประเทศดำเนินการตามกฎหมาย

ด้านนายหุ อ้างว่า มาซื้อผ้าห่มนวม ที่ตลาดโรงเกลือเพื่อนำไปแจกคนยากคนจน ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า มีผ้าห่มนวมที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งตนเองซื้อมาจากพ่อค้าเขมรผืนละ 200 บาท แต่เนื่องจากตนเองซื้อมากทางพ่อค้าชาวเขมรจึงลดให้เหลือผืนละ 150 บาท

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ฝากเตือนนักท่องเที่ยว ที่มาช็อปสินค้าจากตลาดโรงเกลือว่า อย่าซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ออกมาอย่างเด็ดขาด เนื่องจากทางทหารได้รับคำสั่งให้ตรวจจับอย่างเข้มงวด หากตรวจพบจะต้องถูกดำเนินคดีทุกรายไม่มียกเว้น

ตลาดโรงเกลือ

ยึดส่งมอบให้กับศุลกากรอรัญประเทศ

ดำเนินการตามกฎหมาย

เป็นยังไงกันบ้างคะ ขาช็อปทั้งหลาย รู้แล้วใช่มั้ยว่าห้ามซื้อของละเมิดลิขสิทธิ์ ของดีและถูกยังมีอีกเยอะนะ ดูให้ละเอียด วันนี้แอดมินขอตัวก่อนนะค่ะ แล้วจะมาอัพเดทใหม่