เผย 5 ทริคในการ “เลือกรองพื้น” ที่สาวๆไม่ควรพลาด

การรักสวยรักงามเป็นเรื่องปกติของผู้หญิงทุกคนใช่มั้ยค่ะ การแต่งหน้าก็เช่นกันเป็นสิ่งจำเป็นมากในชีวิตประจำวันของเรา เพราะขั้นตอนสำคัญคือการลงรองพื้นนั่นเอง สาวๆคงเคยได้ยินว่า “เลือกรองพื้นผิด ชีวิตเปลี่ยน” กันใช่มั้ยค่ะ แหมก็ในสมัยนี้รองพื้นออกมาหลากหลายรูปแบบ หลายยี่ห้อ น่าใช้น่าซื้อไปซะหมด แต่ แต่ถ้าเลือกผิดชีวิตเปลี่ยนเลยนะคะ วันนีเรามี 5 ทริคในการเลือกรองพื้นมาฝากสาวๆ กันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูเลย

1. อย่าเทียบสีรองพื้นที่หลังฝามือเด็ดขาด เวลาไปซื้อรองพื้น สิ่งที่สาวๆ ชอบทำเลยก็คือการลองรองพื้นที่หลังฝามือ ขอบอกเลยว่าห้ามเด็ดขาด! ก็เพราะว่าบริเวณฝามือและใบหน้า สีมันไม่เท่ากันน่ะสิ ไม่เชื่อก็ลองยกขึ้นมาทาบดู นี่อาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สาวๆ เลือกรองพื้นผิดเบอร์แบบไม่ได้ตั้งใจก็เป็นได้ แนะนำว่า ให้ลองบริเวณคางหรือคอ จะได้สีที่ใกล้เคียงกับใบหน้ามากกว่านะ

2. เทียบกับแสงธรรมชาติ สาวๆ ลองสังเกตดูนะ ว่าร้านเครื่องสำอาง หรือตามเคาท์เตอร์ต่างๆ มักจะเพิ่มความสว่างให้เราเห็นผิวหน้าชัดเจนขึ้น เพราะฉะนั้นอย่าไว้ใจแสงในนั้นเด็ดขาด ทางที่ดี ควรจะพกกระจกติดตัวสักหน่อย ลองรองพื้น แล้วออกมาดูแสงจากธรรมชาติก็จะได้สีที่ดีกว่า

3. อย่าใจร้อน แม้ว่าจะสามารถเดินอยู่ในร้านเครื่องสำอางได้เป็นวันๆ แต่เชื่อว่าการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางนั้นมันมักจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ขอแนะนำสาวๆ ไว้เลยนะว่าอย่าใจร้อน โดยเฉพาะการเลือกรองพื้น ที่เป็นเสมือนขั้นตอนแรกของการแต่งหน้า เพราะเลือกผิด ชีวิตเปลี่ยนทันที

4. เลือกสีที่ใช่ อย่าเข้าใจผิดคิดว่าขาว = สวย เด็ดขาด! เชื่อเถอะว่าเลือกสีรองพื้นให้เข้ากับหน้ามากที่สุด จะทำให้คุณดูสวยและมีออร่ามากกว่า หากยังดันทุรังใช้รองพื้นที่ขาวกว่าหน้าเกินเบอร์ ก็จะทำให้หน้าของคุณนั้นลอย หรือเทาได้ แบบนี้หมดความมั่นใจกว่าอีกค่ะ

5. เลือกประเภทให้เหมาะ นอกจากการเลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับใบหน้าแล้ว สาวๆ ยังต้องรู้จักการเลือกประเภทรองพื้นให้เข้ากับสภาพผิวหน้าของตัวเองอีกด้วย หากเป็นคนผิวแห้งมากๆ ก็สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความมันวาว หรือเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับใบหน้าได้ ส่วนคนผิวมัน แนะนำว่าให้ใช้รองพื้นที่ควบคุมความมันจะดีกว่า ขืนยังดื้อใช้รองพื้นผิดประเภท ระหว่างวัน หน้าก็จะเยิ้ม เครื่องสำอางไหลลงมากองรวมกัน มีแต่พังกับพังค่ะ