“แกงเลียงกุ้งสด” เมนูอาหารลดน้ำหนัก

สวัสดีค่ะวันนี้เราก็กลับมาพบกันอีกแล้วสำหรับวันนี้เราจะขอแนะนำเมนูลดน้ำหนักที่ทานยังไงก็ไม่อ้วนแถมยังประหยัดงบอีกต่างหากเมนูที่เราพูดถึงก็คือเมนู”แกงเลียงกุ้งสด” นั้นเองค่ะส่วนขั้นตอนและวิธีการทำนั้นไม่ยากเลยจ้าเอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าจ้า

ส่วนผสมเมนูแกงเลียงกุ้งสด

กุ้งสด 10-12 ตัว/กุ้งแห้ง 2 กำมือ/กะปิ 1-2 ช้อนโต๊ะ/พริกไทดำ 1-2 ช้อนโต๊ะ/หัวหอมแดง 5-7 หัว/กระชาย 5-8 แง่ง/ผักบวบ ฟักทอง แมงลัก เห็ดฟาง ข้าวโพด ตามชอบ

ขั้นตอนการทำแกงเลียงกุ้งสด

1.นำกุ้งสด กุ้งแห้งกระชาย โขลกให้ละเอียดกุ้งแบ่งมาตำนิดหน่อยบนะคะ
2.ต้มน้ำให้เดือดใส่เครื่องที่เราตำแล้วลงไปไม่ต้องคนนะคะ
3.ปรุงรสตามใจชอบ
4.ลวกกุ้งแค่พอสุกลวกๆ ตักขึ้นมาแช่น้ำเย็นไว้ค่ะ
4.ใส่ผักพอสุกแล้วปิดไฟ พร้อมใส่กุ้งที่ลวกแล้วตามลงไปก้อร่อยได้เลยจ้า

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับเมนูที่เราได้หยิบมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ใครที่คิดจะลดน้ำหนักอย่าลืมเอาเมนูนี้ไปลองทำกันดูนะคะสำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนแล้วบ๊ายบาย