เอาใจคนรักเมนูทำง่ายขอแนะนำเมนู “ไข่ตุ๋นกะหล่ำปลี”

สวัสดีค่ะวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปเข้าครัวทำเมนูอาหารที่หลายๆคนชอบทานนั้นก็คือเมนูไข่ตุ๋นนั้นเองค่ะวันนี้ไม่ได้ทำเมนุไข่ตุ๋นธรรมดานะคะแต่เป็นไข่ตุ๋นกะหล่ำปลีนั้นเองค่ะเมนูนี้ทำง่ายมากแถมยังอร่อยได้สุขภาพสำหรับสาวๆที่กำลังลดน้ำหนักก็น่าทำไว้ทานนะคะเพราะมีผักด้วยเอาเป็นว่าเราไปดูขั้นตอนการทำพร้อมๆกันเลยจ้า

ส่วนผสมในการทำ “ไข่ตุ๋นกะหล่ำปลี”

กะหล่ำปลี 1 หัว/ไข่ไก่ จำนวน 2 ฟอง/น้ำซุปเล็กน้อย/น้ำปลา/ซีอิ๊วขาว /ต้นหอมซอย/พริกไทย ซึ่งจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้

ขั้นตอนการทำ “ไข่ตุ๋นกะหล่ำปลี”

1.แหวกกะหล่ำปลีให้เป็นช่องตรงกลางสำหรับใส่ไข่ลงไป กะดูว่าปริมาตรไข่ที่เราจะใส่พอดีกับที่เราแหวก

2.ตอกไข่ใส่ชามแล้วตีให้ขึ้นฟู ใส่น้ำซุป น้ำปลา ซีอิ๊วขาว และพริกไทยลงไป ตีให้เข้ากัน ตามด้วยใส่แครอท จากนั้นนำไปหยอดลงในกะหล่ำปลีที่เจาะไว้

3.นำไปนึ่งจนกว่าไข่จะสุก โดยให้ใช้ส้อมกดลงไปดู ถ้าไม่มีน้ำไข่ดิบไหลออกมา เอาเป็นว่าใช้ได้ ปิดไฟ ยกลงโรยหน้าด้วยต้นหอมซอย พร้อมเสิร์ฟ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเมนูที่เรานำมาฝากเพื่อนๆใครที่ทำอาหารไม่เก่งก็สามารถนำเอาสูตรของเราไปปรับใช้กันได้นะคะส่วนรสชาติแล้วแต่เพื่อนๆชอบเลยค่ะ สามารถดัดแปลงได้จะใส่กุ้งหมูสับก็ตามใจชอบเลยจ้า