ความเชื่อโบราณเผยสาเหตุที่ “คนท้อง” ติดเข็มกลัดที่เสื้อ

สวัสดีค่ะวันนี้เรามีเรื่องราวที่อยากจะหยิบมาให้เพื่อนๆได้ทราบกันค่ะ เนื่องจากว่ามีหลายๆคนสงสัยว่าทำไมคนท้องส่วนมากหรือเกือบจะทุกคนเลยถึงต้องติดเข็มกลัดที่เสื้อ เพื่อนๆคนไหนเคยเห็นญาติๆหรือคนใกล้ตัวของคุณติดเข็มกลัดบ้าง แต่จะติดทำไมนั้นวันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆได้ทราบกันเอาเป็นว่าเราตามไปดูด้านล่างพร้อมๆกันเลยจ้า

เผยสาเหตุที่แท้จริงทำไมคนท้องถึงติดเข็มกลัดที่เสื้อ

1.ป้องกันการแท้ง ความเชื่อโบราณปรัมปราในข้อนี้เชื่อว่า การติดเข็มกลัดจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดภาวะแท้งลูก เข็มกลัด = กันหลุด = กันเด็กหลุด นั้นเองจ้า

2.ป้องกันสิ่งที่ไม่ดีมาทำร้ายเด็กในครรภ์ หลายความเห็นมักบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การกลัดเข็มกลัดนั้นจะช่วยป้องกันเด็กในท้องจากอันตรายต่าง ๆ ได้

3. ป้องกันสิ่งเลวร้ายเข้ามาทำร้ายคุณแม่ นอกจากความเชื่อที่ว่าการติดเข็มกลัดที่หน้าท้องจะช่วยปกป้องลูกน้อยจากสิ่งที่ไม่ดีต่าง ๆ แล้ว ยังมีบางความเชื่อที่ว่า เข็มกลัดยังสามารถช่วยปกป้องคุณแม่จากสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ได้

4. เป็นกุศโลบายของคนโบราณ แม้ว่าความเชื่อในแต่ละท้องถิ่นจะแตกต่างกันไป แต่ถ้าหันกลับมามองดูกุศโลบายที่แสนชาญฉลาดที่ซุกซ่อนอยู่ภายใน ก็จะพบว่าแนวคิดเหล่านี้เกิดขึ้นมาเพื่อทำให้ทั้งคุณแม่และลูกน้อยปลอดภัยจากภัยทั้งปวง

5. คนท้องควรติดเข็มกลัด เป็นเพียงความเชื่อในแต่ละท้องถิ่น อย่างแรกก่อนที่เราจะไปดูความเชื่อหรือทัศนะของแต่ละคนในเรื่องที่ว่าทำไมคนท้องต้องติดเข็มกลัดนั้น เราจะพบว่า แต่ละท้องที่ก็จะมีความเชื่อที่แตกต่างกันออกไป

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับเรื่องราวที่เราได้หยิบมาฝากเพื่อนๆในวันนี้เนื่องจากว่าหลายคนอยากจะรู้คำตอบว่าทำไมต้องติดเมื่อรู้กันแล้วคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ก็น่าติดนะคะจะได้เป็นความสบายใจเอาเป็นว่าสำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนแล้วไว้คราวหน้าจะมีอะไรมาอัพเดทให้เพื่อนๆได้ทราบกันนั้นเราต้องติดตามกันเรื่อยๆนะคะ