รวย-จน 10 ข้อความจริงของคนในสังคม อ่านกี่ทีก็เห็นด้วย

คนในยุคของสังคมปัจจุบันนี้ มักจะตัดสินผู้ค้นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น มากกว่าที่จะเข้าไปทำความรู้จักในตัวตนที่แท้จริงของคนคนนั้น เราอาจจะไม่ได้รู้จักนิสัยธาตุแท้เขาจริงๆ แต่เราก็ดันตัดสินเขาในทางที่เราเลือกมอง

ค่านิยมของคนเราในสมัยนี้ได้เปลี่ยนไปมาก เช่น ในเรื่องของคนที่มีเงินมากมายแต่แต่งตัว ใส่เสื้อผ้าในราคาที่ปกติ แต่กับบางคนมีเงินน้อยนิด บางเดือนแทบไม่มีเงินเหลือ แต่ก็ยังกู้หนี้ยืมสินมาซื้อของแบรนเนม ซื้อเสื้อผ้าแพงๆใส่ เพื่อเข้าสังคมเพื่อให้หลายๆคนยอมรับในตัวเอง และในวันนี้เราได้มีเรื่องราว 10 ข้อความจริงของสังคมบ้านเรา ที่อ่านแล้วจะต้องคิดตามได้อย่างแน่นอน

10 ความความจริงของสังคมบ้านเรา แรงแต่จริง

1.คนดี = คนที่แต่งตัวดี ใช้ของแบรนด์เนม

คนไม่ดี = คนที่แต่งตัวไม่ดีใช้ของถูก




2. คนทำงานเก่ง แต่นำเสนองานที่ไม่เก่ง = คือคนไม่เก่ง

คนทำงานไม่เก่ง แต่นำเสนองานได้อย่างเก่ง = คือคนเก่ง

3. คนที่พูด มากกว่าลงมือทำ = คือคนฉลาด

คนที่ลงมือทำ มากกว่าพูด = คือคนโง่

4. คนที่พูดเก่ง แต่ฟังไม่เก่ง = คือคนเก่ง

คนที่ฟังเก่ง แต่พูดไม่เก่ง = คือคนไม่เก่ง



5. คนดี = คนรวย คนมีฐานะ มีคนนับหน้าถือตา

คนไม่ดี = เป็นคนจน เป็นคนไม่น่านับถือในสังคม

6. คนเรียนจบปริญญาเอก = คือคนที่มีความฉลาด

คนเรียนจบแค่ป. 4 = คือคนโง่

7. คนพูดภาษาอังกฤษได้เก่ง แต่ทำงานไม่เป็น = เป็นผู้บริหารสูง เป็นผู้เงินเดือนสูง

คนพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง แต่ทำงานเก่ง = เป็นคนพนักงานระดับล่าง เป็นคนเงินเดือนน้อย

8. คนเรียนจบปริญญาจากเมืองนอก = เป็นคนเก่ง

คนเรียนจบปริญญาในบ้านเรา = เป็นคนธรรมดา



9. คนที่ขับรถหรู ขับรถแพง แต่ยังอยู่ห้องเช่า = เป็นคนรวย

คนที่นั่งรถเมล์ แต่มีบ้านเป็นของตัวเอง ไม่ต้องเช่าบ้าน = เป็นคนจน

10. คนที่ใช้โทรศัพท์รุ่นล่าสุด โทรศัพท์ออกใหม่ = เป็นคนรวย

คนที่ใช้โทรศัพท์ที่ตกรุ่น ราคาไม่แพง = เป็นคนจน

ก็เพราะแบบนี้ คนสมัยนี้จึงแยกไม่ออกว่า “อะไรดี อะไรไม่ดี”

นี่คือ 10 ข้อเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมบ้านเรา ที่เราจะเห็นได้อย่างมากของคนที่เกิดขึ้น บางสิ่งบางอย่างเราอาจจะมองข้ามไป แต่เมื่อเรามานั่งคิดทบทวนดีๆเราจะรู้ได้เลยว่าสิ่งที่เราทำอยู่นั้นเป็นอย่างไร

ขอบคุณข้อมูลจาก : chatchaitalk, postsara