มาแล้วจ้า ธนาคารออมสิน ช่วยปลดหนี้นอกระบบ ด้วยดอกเบี้ยเดือนละ 1%

ธนาคารออมสิน เตรียมเปิดตัว บัตรกดเงินสด โดยคิดอัตราดอกเบี้ย 1% ต่อเดือน เพื่อให้ประชาชน จะได้มีเงินไว้ใช้จ่าย ยามฉุกเฉิน เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ

 

ซึ่งได้รับการเปิดเผย จากนายชาติชาย  พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ว่า ธนาคารเตรียมเปิดตัวบัตร กดเงินสดเพื่อใช้จ่ายยามฉุกเฉิน

ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ บัตรพีเพิ่ลการ์ด (People Card) และ บัตรพรีม่าการ์ด (Prima Card) แต่ละบัตรก็มีคุณสมบัติต่างกันดังนี้

1. บัตรพีเพิ่ลการ์ด คือ เป็นการบริการสินเชื่อเอนกประสงค์ ในรูปของวงเงินสินเชื่อหมุนเวียน (Revolving Credit) เพื่อเป็นเงินสำรองให้นำไปใช้จ่ายเพื่ออุปโภค บริโภค

เหมาะสำหรับที่ให้ผู้มีรายได้น้อย หรือรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน แต่สามารถกดเงินสดได้วงเงินไม่เกิน 30,000 บาท

 

2. บัตรพรีม่าการ์ด คือ เป็นการบริการสินเชื่อเอนกประสงค์ ในรูปของวงเงินสินเชื่อหมุนเวียน (Revolving Credit) เพื่อเป็นเงินสำรองให้นำไปใช้จ่ายเพื่ออุปโภค บริโภค

สำหรับผู้ที่มีรายได้ปานกลาง หรือรายได้เกิน 15,000 บาทต่อเดือน ซึ่งสามารถกดวงเงินได้สูงสุด 5 เท่าของรายได้หรือไม่เกิน 1,500,000 บาท

ซึ่งบัตรทั้งสองประเภท คิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากันเพียง 1% ต่อเดือน โดยไม่ต้องมีหลักประกัน และไม่ต้องเป็นลูกค้าของธนาคาร

อีกทั้งยังสามารถของเปิดบริการได้ทันที ทั้งนี้เพื่อต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบที่คิดอัตราดอกเบี้ยเกินกำหนดและไม่เป็นธรรม

สำหรับบัตรกดเงินสดทั้ง 2 ประเภท จะมีการคิดอัตราดอกเบี้ยตามจำนวนใช้งานจริง ซึ่งต่างจากบัตรกดเงินสดแบบทั่วไปที่แม้จะกดเงินสดแค่ครั้งเดียว ก็จะเสียดอกเบี้ยทันที

และบัตรกดเงินสดทั้ง 2 ประเภท จะมีขั้นต่ำในการชำระคืน 5% ต่อเดือน เช่น กดเงินสดไป 20,000 บาท ก็สามารถชำระคืนขั้นต่ำได้ที่ 1,000 บาท

 

หากสนใจติดต่อสอบถามได้ที่ธนาคารออมสินทั่วประเทศ

โอกาสดีๆมาอย่างให้หลุดลอยไปนะ