ไม่รู้ใครเขียน แต่อ่านแล้วชอบจัง เพราะมันคือความจริง..

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งบทความ ที่ไม่รู้ว่าใครนั้น เป็นคนเขียน แต่ว่ามันโดนใจสุด โดยเขียนเอาไว้ว่า..

ใครจะเป็นนายก มึงกับกูก็ต้องทำมาหาแดกเอง ซึ่งมันคือความจริง ในยุคปัจุบันนี้จริงๆ

ไม่ว่าจะเป็นใคร ที่จะได้เ็นนายก เราทุกคนนั้น ก็ต้องทำงาน หาเงิน เลี้ยงปากท้อง เลี้ยงครอบครัว อยู่ดี

ประยุทธ์ไม่ได้เป็นบิดาเรา  ทักษิณก็ไม่ได้เป็นบิดาคุณ

อภิสิทธิ์ไม่ได้เป็นญาติเรา  ยิ่งลักษณ์ก็ไม่ได้เป็นญาติคุณเหมือนกัน

ทุกนักการเมือง ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง

 

คุณกับผม คบกันมานานแค่ไหน คิดเอาเอง คุณบอกไม่รับ ผมบอกผมจะรับ

ก็เหมือน ที่คุณเชียร์แมนยู แต่ผมก้มหน้าก้มตา เชียร์ลิเวอร์พูล ความคิดเห็นต่าง มันไม่สำคัญเท่า

“เราเป็นเพื่อนกัน”

ผมเสียก่อน คุณมางานศพผม คุณเสียก่อน ผมก็ต้องไปงานศพคุณ

คนที่พูดถึงข้างบน เขาไม่มางานผม กับคุณหลอก เชื่อซิ

คุณหิวข้าว ผมซื้อให้กิน ผมหิวข้าว คุณก็ซื้อให้กิน

ไม่มีอะไร ทำลายมิตรภาพ ระหว่างเราได้

ใครจะเป็นนายก เราๆทุกคน ก็ต้องทำมาหากิน กันเองปกติ

ชีวิตมันก็มีแค่นี้แหละ ไอ้เพื่อนเอ๊ย…

(อย่ามาสูญเสียความเป็นเพื่อนที่ต้องพึ่งพา เพราะการเมืองเลย มิตรแท้ไม่มีการเมือง)