การเงินมีปัญหา เก็บเงินไม่อยู่ ลองทำแล้ว ชีวิตดีขึ้นแน่นอน

โยนเงินให้คนติดย.า  เขาก็เอาเงินไปซื้อย.า

โยนเงินให้คนติดการพ.นัน  เขาก็เอาเงินไปเล่นการพ.นัน

โยนเงินให้คนขี้เมา  เขาก็เอาเงินไปซื้อเห.ล้ามากิน

เงินไม่เคยมีปัญหากับใคร มีแต่คนทั้งนั้นแหละที่มีปัญหากับเงิน

 

เคยเห็นมั้ย…?

เศรษฐีต.าย ทิ้งเงินมากมายไว้ให้ลูกแบ่งกันสองคน

คนนึงเอาเงินไปเล่นการพ.นัน

เที่ยวเตร่ ฟุ่มเฟือย ไม่กี่ปีเงินก็หมด จนเหมือนหมา

อีกคนเอาเงินไป ต่อทุน เปิดร้าน ขยายกิจการ

ไม่กี่ปีมีเงินมากมายมหาศาล รวยกว่าพ่อตัวเองอีก

เงินไม่เคยมีปัญหา คนต่างหากที่มีปัญหา

 

สมัยเป็นเด็ก เรากับเพื่อนข้างบ้าน

ได้เงินไปโรงเรียนวันละ15บาทเท่ากัน

ไอ้เพื่อนข้างบ้าน

มีเงินหยอดกระปุกทุกวันจนซื้อเกมส์กดได้  เราทำไม่มีเหลือกลับมาสักวัน

มันอยู่ที่เรา ไม่ได้อยู่ที่เงิน

 

เงินไม่เคยอยู่เหนือเรา มีแต่เราที่อยู่เหนือมัน

เงินมันย้ายตัวเองไปอยู่ในกระเป๋าคนอื่นไม่ได้

มีแต่เราที่ยื่นมันให้คนอื่นเอง

 

ไม่สำคัญหรอกว่ามีเงินเท่าไหร่  สำคัญที่ใช้อย่างไร

ไม่ต้องไปแก้เวรแก้กรรมที่ไหนหรอก แก้ที่นิสัยเรานี่แหละ!!!

 

แก้ปัญหาเรื่องเงิน ต้องแก้ที่สันดานตัวเรานี่แหละ