มารู้จักกับ ‘ไวน์กัญชา’ จิบคลายเครียด นอนหลับง่าย ปราศจากอาการหลอน!!

จากกระแสกัญชาที่กำลังจุดติดไปทั่วโลก วันนี้เราจึงมานำเสนอเครื่องดื่มที่มีกัญชาเป็นส่วนประกอบหลัก  ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้หลงใหลในควัน แต่พร้อมดื่มด่ำไปกับมิติใหม่ ของการจิบไวน์ให้สบายใจสบายตัวกันเลยทีเดียว

 

Canna Wine หรือ Weed Wine มีความหมายเหมือนกันคือ ไวน์ที่มีกัญชาเป็นส่วนประกอบหลัก เกิดจากกรรมวิธีการผลิตที่พิถีพิถัน

โดยเริ่มจากการนำองุ่นขาวที่ปลูกแบบไบโอไดนามิคไร้สารเคมี มาบ่มพร้อมกับกัญชาออแกนิคตากแห้งในสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิต่ำ

โดยใช้กัญชาในปริมาณครึ่งกิโลกรัมต่อไวน์ขาวหนึ่งถังไม้โอ๊ค และบ่มไว้เป็นเวลาหนึ่งปี จนได้ออกมาเป็นไวน์สีเขียวที่มีความแตกต่างจากไวน์แดงและไวน์ขาวทั่วไป

เพราะไวน์กัญชานั้นจะมีสารที่ชื่อว่า เตตร้าไฮโดรแคนนาบินอล หรือ ทีเอชซี (Tetrahydrocannabinol – THC) ซึ่งเป็นสารมีฤทธิ์กล่อมประสาทแบบอ่อนๆ ในปริมาณที่พอดิบพอดี

ไวน์กัญชาเจ้าแรกอย่าง Mary Jane จึงได้ถือกำเนิดขึ้น  เริ่มทำออกขายที่อเมริกาแล้วในรัฐแคลิฟอร์เนียในร้านที่มีใบอนุญาติขายกัญชาเป็นยา คุณสมบัติเด่นคือคลายเครียด สร้างอารมณ์ให้เบิกบาน และใช้เป็นยารักษาโรคได้

 

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างไวน์ที่เมื่อดื่มก็จะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และทำให้มึนเมาอยู่แล้ว แต่ใน Canna Wine นั้นให้ได้มากยิ่งกว่า

 

ด้วยฤทธิ์สาร THC ในไวน์กัญชาจะช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย เคลิบเคลิ้มสุขใจ นอนหลับง่าย และกระตุ้นให้เจริญอาหารมากขึ้น

แถมยังปราศจากอาการหลอนเหมือนการใช้กัญชาโดยการสูบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดื่มในปริมาณที่พอดีเป็นสำคัญ  มีราคาตั้งแต่ US$120-400(ประมาณ 4,000-13,000บาท) ต่อครึ่งขวด

 

…..เพลานี้โลกกำลังยอมรับประโยชน์ของกัญชา …ว่าแต่ชาวกรุงศรีฯจะว่าไงบ้าง!!!

 

แหล่งที่มา unlockmen