ไม่แปลกใจเลย เพราะคนไทย สอนลูกมาผิด อยากให้อ่าน

เห็นข่าวนี้ ผมไม่แปลกใจหรอกครับ

และในความเป็นจริง ผมว่าไป(จับ)ที่ไหนก็เจอ จะไปที่ตลาดใหม่สี่มุมเมือง ร้านขายข้าวแกงตรงพระโขนง หรือพ่อค้ากวยเตี๋ยวตลาดสดข้างบ้านเจอเพราะเราสอนลูกหลานเรามาแบบนั้น

แบบนั้นคือแบบไหน คำตอบคือเราสอนแบบให้ลูกหลานเราโง่ จับจด ขาดความอดทน เด็กไทยสมัยนี้ เกือบทุกคนสนใจแต่โทรศัพท์มือถือ ดูไลน์อ่านไลน์กันทั้งวันทั้งคืน ดูยูทูปไปพร้อมกับกินข้าว

พ่อแม่ยิ้ม ลูกฉันทันสมัย

พอ ติ ด สมาร์ทโฟนก็เลยนอนดึกตื่นสาย กลัวไปไม่ทันโรงเรียน เลยอดอาหารมื้อเช้า พอหิว ช่วงสายๆ ก็หนีไปกินข้าว ไม่ได้เรียนชั่วโมงแรกๆ

พอเป็นแบบนี้ก็เรียนไม่ทัน จนเบื่อและไม่สนุก จึงชวนกันหนีเรียนไปตั้งแ ก ง ค์ ตั้ ง ก๊ ว น ไปทำเรื่องไม่ดีต่างๆ ใครขยันเรียนก็แกล้งเพื่อให้ทั้งห้องเหมือนกันหมด

ครูสมัยนี้ก็สอนไปตามหน้าที่ เพราะขื นไป เ ข้ ม ง ว ด  ก็จะเจอ ลูกเทวดา จะมีพ่อเสือ แม่เสือมาเอาเรื่องถึงโรงเรียนอีก

ดีไม่ดี โดนผู้บริหารสั่งสอบ ดีที่สุดจึงทำไปวันๆ เด็กก็ได้ใจ เพราะได้ทุกฝ่ายสนับสนุน พอถึงตอนสอบ นโยบายกระทรวงศึกษาฯ ห้ า ม เ ด็ ก สอบตก ไม่งั้นโรงเรียนผิดตั้งแต่ ผอ.ยันภารโรง

เด็กที่เขียนและแยกไม่ออกระหว่าง ฑ กับ ท ก็ต้องยัดเยียดให้เด็กผ่านให้ได้  เด็กสมัยนี้ เกรด 1.8 หรือ 40% ก็สอบผ่าน ทั้งๆ ที่รุ่นพ่อแม่ ใครต่ำกว่า 50% ต้องซ้ำชั้น

พอเรียนจบมาแบบนี้ ก็หางานยาก

คนที่จบมาแบบนี้ที่มีงานทำคือพวกเส้นสาย และเพราะถูกสอนมาแบบ ลูกเทวดา เรียนจบมาด้วยเกรด 1.8 จึงทำอะไรไม่เป็น ไม่ยอมลำบาก ไม่อดทนต่อความลำบาก

เมื่อบวกกับความไม่มีวินัย พอเข้าทำงาน เจอระเบียบวินัย เจอเข้มงวด เจองานหนักเข้า
ก็มาบ่นให้พ่อแม่ฟัง

พ่อแม่สมัยนี้ ก็กลัวลูกลำบาก งั้นไม่ต้องทำงาน ลูกคนเดียวพ่อแม่เลี้ยงได้ เด็กก็เลยได้ใจ ไม่ต้องทำมาหากินอะไร

บางคนมีลูกมีเมีย ก็ยกขบวนมาเกาะพ่อแม่กิน พอพ่อแม่ เ สี ย ชีวิ ต  ก็ต้องขายสมบัติมายังชีพ เพราะทำงานไม่เป็น

อย่าไปโทษรัฐที่ให้พวกแขก พม่า เขมร และต่างชาติมาค้าขายในไทย เพราะยุคโลกไร้พรมแดน เรื่องแบบนี้โลกบังคับทั่วโลก แต่ละประเทศมีอาชีพสงวนไม่มาก

จำเรื่อง AEC ได้ไหม เราต้องเปิดเสรีอะไร

แถมตอนนี้ ชาวประเทศเพื่อนบ้านหลายคนมีเมียไทย จ้างลูกจ้างไทย  เรื่องแบบนี้ เกิดขึ้นแล้วที่แม่สาย แม่สอด มุกดาหาร หนองคาย นครพนม กรุงเทพฯ และทั่วทุกมุมเมือง

ทั้งหมดเป็นเพราะพวกเราไม่ตระหนักและไม่ตระหนกภัยที่กำลังคืบเข้ามา  เราสนุกกับอะไรไม่รู้ ดาราเกาหลีออกเดท ผู้ประกาศข่าวสาว สาวไทยพล่าม สามีแห่งชาติ กำลัง ทิ้ ง กู ไป 

แต่คนไทยไปเกาหลี กลับทำเรื่องวุ่นวายจนเกาหลีต้องออกมาตรการใหม่และในอนาคต เราอาจจะต้องขอวีซ่าไปเกาหลี

ไม่นานก็คงเป็นญี่ปุ่น และไต้หวัน ทั้งหมดนี้เป็นเพราะ  คนไทย ทั้งนั้น ถึงเวลา คิด กันหรือยังอนาคตของประเทศไทยอยู่ตรงไหน

ขอบคุณแหล่งที่มา : TIGERNUMBER9