“เศรษฐกิจมันแย่” ทั้งหมดที่ผมเห็น ไม่ใช่เพราะเศรษฐกิจหรอก แต่เป็น…

ช่วงนี้เห็นคนบ่นกันเยอะมาก “ว่าเศรษฐกิจ​แย่” ส่วนตัวมองว่ามันก็ไม่แย่ไปกว่าเมือ7-8ปีที่แล้วเลย

ช่วงวันหยุดยาวที่ไร คนออกเทียวเต็มเมือง เศรษฐกิจ​แย่ อืม ออกเที่ยวกัน ดูได้จากการโทรจองที่พัก ในช่วงเวลานั้นเต็มค่ะ เต็มครับ

เศรษฐกิจ​แย่ เซเว่นกับขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

เศรษฐกิจแย่ รถวิ่งเต็มถนนมากขึ้นทุกวัน

เศรษฐกิจแย่ kerry โตเอาๆ บริษัทที่ทำแบบเดียวกันก็เกิดขึ้นใหม่

เศรษฐกิจ​แย่ โรงงานเกิดขึ้นแถวระยองเพียบ

เศรษฐกิจ​แย่ ตามนิคมต่างๆ จากที่ผมเห็นก็รับคนอยู่เสมอ ตามจุดประกาศรับคนของนิคมนั้นๆ

และนี่คือ เศรษฐกิจมันแย่ ทั้งหมดนี้ที่ผมเห็น!!

ในมุมของผม
มันไม่มีนายกรัฐมนตรีคนไหน ทำให้เรารวยได้ ดีขึ้นได้ ถ้าเรายังไม่คิดพัฒนา ปรับปรุงตัวเองใหม่

ไม่ว่ารัฐบาลไหน
คนรวยเค้ายังรวยอยู่ เพราะเขาปรับตัว แก้ไขอะไรๆ ตามสถานการณ์

คนจน ยังจนอยู่  เพราะไม่คิดเปลี่ยนแปลงอะไร
เคยทำตัวยังไงก็ทำอยู่อย่างนั้น แล้วก็ฝากความหวังไว้กับรัฐบาลให้ช่วย

หวังว่าผู้อ่านจะได้ข้อคิดจากบทความนี้นะครับ