10 เรื่องของผู้หญิงแข็งนอก-อ่อนใน ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

10 เรื่องของผู้หญิงแข็งนอก-อ่อนใน ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

มันมีสำนวนที่แปลมาจากภาษาอังกฤษที่ว่า อย่าตัดสินหนังสือจากหน้าปกของมัน สำนวนนี้มีความหมายประมาณว่า ภายนอกของบางสิ่งเป็นอย่างไร อย่าพึ่งไปตัดสินว่าภายในจะเป็นอย่างนั้นเสมอ และนั่น ไม่ได้หมายความเฉพาะสิ่งของ หรือหนังสือเท่านั้น

แต่สำหรับคน สำนวนนี้ก็สามารถอธิบายได้ดีเช่นเดียวกัน คนบางคนภายนอกดูสดใสร่าเริง มีความสุข ยิ้มแย้ม แต่ภายในกลับมีแต่เรื่องทุกข์ เรื่องเครียด แต่พวกเขาต้องเก็บนำความรู้สึกเอาไว้ด้วยเหตุผลบางประการ

คนบางคนภายนอกดูเข้มแข็ง แต่ภายในก็มีส่วนที่อ่อนโยน บอบบางซ่อนอยู่ แต่ด้วยเหตุผลบางประการ พวกเขาจำเป็นต้องสร้างกำแพงขึ้นมาสูงเสียดฟ้า เพื่อฉาบหน้าตัวตนภายในเอาไว้ และนี่คือประเภทของคนที่เราจะพูดถึงในวันนี้ คนที่ แข็งนอก อ่อนใน มาดูกันว่า คนเหล่านี้ โดยเฉพาะผู้หญิง พวกเธอต้องการให้คนอื่นรู้อะไรเกี่ยวกับตัวของพวกเธอบ้าง

1.เธอตระหนักว่า ใครก็ตามที่เข้ามาในชีวิต พร้อมจะออกไปจากเธอง่ายๆ เช่นกัน

เธอผ่านความเจ็บปวดนั้นมา ไม่ว่าจะเป็นแฟนเก่าที่ทิ้งเธออย่างไม่มีเยื่อใย เพื่อที่ทิ้งเธอในย ามที่เธอต้องการ แม้แต่พ่อแม่ที่อาจเคยทอดทิ้งเธอ เธอจึงสร้างกำแพงขึ้นมาและบอกตัวเองว่า จะไม่มีใครเข้าใกล้และทำร้ ายเธอได้อีก หากพวกเขาเข้ามา เธอก็จะมีกำแพงกั้น และรู้ว่า อีกไม่นานพวกเขาก็ไป

2.เธอเคารพตัวเองมากพอที่จะปกป้องตัวเอง

การเคารพตัวเธอเอง คือการที่เธอรู้ว่าเธอมีค่าบนโลกใบนี้ และถึงแม้ว่าเธอจะรู้สึกไม่มั่นคง รู้สึกอ่อนแออยู่ภายในภายใต้กำแพงที่แข็งแกร่ง แต่ด้วยความที่เธอเคารพตัวเอง เธอจะปกป้องตัวเองอย่างดีที่สุดเท่าที่เธอทำได้

3.เสียงหัวเราะ คือ ย าแก้เครียดชั้นดีของเธอ

ไม่ว่าชีวิตของเธอจะตกทุกข์ ได้ย าก เจอเรื่องเครียดแค่ไหน แต่วิธีที่เธอรับมือกับมัน และน่าจะเป็นหนึ่งในวิธีสากลในการฉาบหน้า และปิดบังความอ่อนแอได้ดีที่สุด ก็คือ การใช้เสียงหัวเราะกลบไว้ เปลี่ยนเรื่องเครียด ให้เหมือนกับมุขตลก ที่ไม่ได้มีความหมายอะไร พร้อมรับมือกับมันนั่นเอง เพราะฉะนั้น คุณจะไม่เห็นคนเหล่านี้ทานย าแก้เครียดหรอกนะ เพราะพวกเธอมีย าดีของเธอเอง

4.เธอไม่ได้ต่อต้านความรักนะ

ภายใต้ปราการที่แข็งแกร่งของเธอ จริงๆ แล้ว ความโหยหาความรักยังคงมีอยู่ ซึ่งหากคุณเอาชนะปราการอันแข็งแกร่งของเธอได้ เธอมีความรักให้คุณแบบเต็มเปี่ยมเลยล่ะ

5.เธอมีอะไรมากมายอยู่ภายในมากกว่าที่คุณเห็น

เปลือกนอกที่ดูโห ด แข็งแกร่ง ไม่ยอมใคร ภายในมีอะไรซ่อนอยู่มากมาย ด้านในอาจเป็นผู้หญิงที่เต็มไปด้วยความกลัว ความปรารถนา ความต้องการ และจุดบกพร่องมากมายที่ต้องการการเยียวย า และทะนุถถนอม เพราะฉะนั้น แค่ใช้ตามอง และอ่านคนแบบเธอ ทำไม่ได้หรอก

6.ความกังวลของเธอมันอยู่ลึกมาก

ถึงเธอจะดูเย็นมาก นิ่งมาก แต่ไม่ได้หมายความว่าเธอไม่มีความกังวลอยู่ภายใจ และนั่นคือจุดอ่อนของเธอ เพราะในขณะที่คนอีกประเภท นำความกังวลออกมาปรึกษาคนรอบข้าง คนสนิท และแก้ปัญหา พวกเธอเก็บไว้ข้างในเงียบๆ และนั่นคือความทรมานอย่างที่สุด

7.คำพูดของคุณ เ ชื อ ด เ ฉื อ น ใจเธอได้

ภายนอกที่ว่าแข็ง ภายนอกที่ทำให้คนนอกรู้สึกว่า พูดอะไรไป พวกเธอคงไม่เจ็บ ไม่มีความหมาย เหมือนลมผ่าน จริงๆ ไม่ใช่แบบนั้นเลยซักนิด เพราะจริงๆ คำพูดเจ็บๆ เหล่านั้น ก็ทำให้เธอเจ็บไม่ต่างจากคนอื่นๆ หรอก เพียงแต่เธอไม่ได้แสดงความเจ็บออกมาให้คุณเห็นเท่านั้น

8.ไม่ว่าพวกเธอจะทำตัวย ากใส่คุณแค่ไหน เธอโห ดกับตัวเธอเองหลายเท่า

แรงกดดันที่เธอมีกับคนรอบข้าง จนคนรอบข้างมองว่าเธอเป็นคนที่อยู่ด้วยย าก โห ด จริงจัง แต่แรงกดดันนั้น ยังน้อยนัก เมื่อเทียบกับแรงกดดันที่พวกเธอมีต่อตัวเธอเอง

9.เธอก็ต้องการความโรแมนติกในเดทแรกเหมือนคนอื่นนะ ไม่ใช่เรื่องบนเตียงอย่างเดียว

หลายๆ คนเข้าใจผิดว่า หญิงที่ดูภายนอกแข็งแกร่งแบบนี้ เดทแรก คงไม่ต้องการอะไรหวานๆ โรแมนติก เหมือนผู้หญิงที่ดูอ่อนโยนทั่วๆ ไป แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย เธอก็ต้องการความโรแมนติกเหมือนคนอื่นๆ ไม่ใช่ว่าเดทแรก ต้องจบลงบนเตียงเสมอไป

10.หากเธอรักใครแล้ว เธอรักคนนั้นทั้งชีวิต

หากเธอยอมให้ใครเอาชนะหัวใจอันมีกำแพงสูงกั้นได้แล้ว นั่นหมายความว่าเธอรักจริง และจะรักคนนั้นทั้งชีวิต และนี่คือสาเหตุที่ทำไมเธอจึงช่างเลือก และค้นหาคนที่ดีจริงๆ และจะผ่านปราการอันแน่หนาของใจเธอได้

ขอบคุณที่มา : verrysmilejung