ขอบคุณ 7เรื่องดีๆ ที่ทำให้ “เรา” ได้ใช้ชีวิตคู่ที่มีความสุข (อยากให้ลองทำนะ)

ขอบคุณ 7เรื่องดีๆ ที่ทำให้ “เรา” ได้ใช้ชีวิตคู่ที่มีความสุข (อยากให้ลองทำนะ)

อยากให้คู่ของคุณคบกันไปนาน ๆ มั้ย? มาอ่านทริคเล็ก ๆ แต่รับรองว่าเอาใจคนรักได้ดีเลยล่ะ กับเรื่องที่คู่รักต้องขยันทำเข้าไว้ ช่วยให้คนที่เป็นแฟนกันรักกันมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งวันนี้ มีเรื่องดี ๆ มา แ ช ร์ ต่อให้คุณได้รู้กันแล้วจ้า

1. เอาใจเขามาใส่ใจเรา

สิ่งแรกที่คุณต้องทำบ่อย ๆ ขยันทำเข้าไว้ นั่นคือการเอาใจเขามาใส่ใจคุณ มันคือการอยู่ด้วยกันอย่างประนีประนอม เข้าอกเข้าใจกัน ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้คุณทั้งคู่อยู่ด้วยกันอย่างราบรื่น เกิดปัญหาต่าง ๆ น้อยมาก และที่สำคัญคือรักกันมากขึ้นทุกวัน

2. ให้เกียรติกันและกัน

ไม่ว่าจะอยู่ในความสัมพันธ์แบบเพื่อน พี่น้อง หรือแฟน ก็ควรจะมีสิ่งนี้ให้กับทุกคน เพราะการให้เกียรติซึ่งกันและกันนั้น จะทำให้คุณอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

3. ทะเลาะอย่างเข้าใจ

คู่รักก็เหมือนลิ้นกับ ฟั น ที่ต้องมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ในยามที่คุณมีเรื่องให้ต้องทะเลาะกันนั้น จงเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส โดยการทะเลาะกันอย่างเข้าใจ เพื่อหาความลงตัวของคุณทั้งคู่ งดการใช้อารมณ์เข้าทะเลาะ

4. มีเวลาให้กันเสมอ

ให้นึกเสมอว่าการมีเวลาได้อยู่ด้วยกันนั้นมันคือความสุข โดยเฉพาะคู่รักที่ไม่ค่อยได้เจอกัน หรืออยู่ห่างไกลกัน ต้องงดการงอน การทะเลาะ การน้อยใจลงบ้าง เพราะเมื่อไรที่คุณตกอยู่ในอารมณ์นั้น ก็เท่ากับว่าคุณเสียเวลาแห่งความสุขไป

5. เคารพความคิดเห็น

แม้บางครั้งคุณหรือเขาอาจจะไม่เห็นด้วยในตัวของกันและกัน แต่ก็อย่าเก็บมาเป็นปัญหาให้เกิดการทะเลาะ เพราะมันอาจจะทำให้เรื่องบานปลายได้ ฉะนั้นแล้วการเคารพความคิดเห็นของกันและกันจะช่วยให้คุณอยู่ด้วยกันได้อย่างราบรื่นและเข้าใจ

6. มอบสิ่งดี ๆ ให้กัน

คู่รักที่ดีต้องมอบแต่สิ่งดี ๆ ให้กัน คอยตักเตือน คอยเป็นที่ปรึกษา อยู่เป็นกำลังใจให้กันเสมอ นั่นแหละเหตุผลของการมีความรักจริง ๆ ซึ่งข้อนี้จะช่วยทำให้คุณและเขารักกันมากยิ่งขึ้น เพราะเกิดจากสิ่งดี ๆ ที่คุณมอบให้กัน

7. มีพื้นที่ส่วนตัว

ถึงจะเป็นแฟนกัน ก็ต้องปล่อยให้คนเรานั้นได้เป็นตัวของตัวเองบ้าง ทิ้งระยะให้อีกฝ่ายได้ทำตามใจ ช่วยให้ไม่เกิดความรู้สึกอึดอัดทางความสัมพันธ์ อีกอย่างคือคุณจะยิ่งรักและเข้าใจกันมากขึ้นเพราะอยู่ด้วยกันแล้วได้เป็นตัวของตัวเองด้วย

ขอขอบคุณ pentahugs.com