8 สิ่งที่เกิดขึ้นกับคนที่ดื่มน้ำมะพร้าวทุกวันๆ

เป็นประจำทุกวันที่จะมีรถขายไอศครีมมาถึงหน้าบ้าน และผู้เขียนเองก็อุดหนุนทุกวันไม่ใช่ไอศครีมหรอก แต่เป็นน้ำมะพร้าวที่มากับรถขายไอศครีมต่างหาก

พอกินไปนานๆ เข้า ก็ติดใจ ซื้อกินทุกวันจนกระทั่งเริ่มสงสัยว่าคุณประโยชน์ของน้ำมะพร้าวนั้น มีอะไรบ้าง จึงลองที่ค้นหาข้อมูลและพบเจอว่า น้ำมะมร้าวมีสรรพคุณที่ดีมากๆ ถึง 8 ข้อ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

8. ช่วยทำให้ให้ร่างกายสดชื่น

น้ำมะพร้าวช่วยฟื้นฟูพลังงานและรักษาสมดุลของของ เ ห ล ว ในร่างกาย ซึ่งบรรดานักกีฬาและผู้ที่ชอบออกกำลังกายมักดื่มน้ำมะพร้าวทั้งก่อนเล่น ระหว่างเล่น และดื่มปิดท้ายหลังจากเล่นเสร็จ

7. ช่วยให้ ล ด น้ำ ห  นั ก ได้ง่าย และได้ผลเร็วยิ่งขึ้น

หากคุณกำลังอยู่ในช่วง ล  ด น้ำ ห นั ก ให้ลองเปลี่ยนเครื่องดื่มที่คุณชอบ อย่างเช่นน้ำอัดลม มาเป็นดื่มน้ำมะพร้าวแทน เพราะในน้ำมะพร้าวมีแคลอรี่ต่ำแถมยังอยู่ท้อง และหากได้ลองดื่มน้ำมะพร้าวเพียง 1 แก้วก่อนทานอาหารจะช่วยให้อิ่มเร็วขึ้น

6. ช่วยให้ระบบการ ย่  อ ย อาหารดีขึ้น

ในน้ำมะพร้าวมี ก า  ก ใ ย สูง มันจึงช่วยป้องกันอาการ ท้ อ ง อื ด  ท้อง เ ฟ้  อ โดยองค์การอนามัยโลกแนะนำให้ใช้น้ำมะพร้าวเพื่อรักษาอาการ ท้ อ ง  ร่ ว ง ในเด็ก

5. ช่วยให้ ค ว า ม ดั น อยู่ในระดับปกติ

การศึกษาพบว่าน้ำมะพร้าวมีผลต่อ ค ว า ม ดั น โ ล หิ ต ช่วยลดความ ดั น โ ล หิ ต  สู ง 71% และ ค ว า ม ดั น ต่ำเพิ่มขึ้น 29% และในที่สุดค่า ค ว า ม ดั น ทั้งสองส่วนกลับมาเป็นปกติ

4. ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งเรียบเนียน

เป็นแหล่ง อ นุ มู ล อิส  ระ น้ำมะพร้าวสามารถล้าง ส า ร พิ ษ และให้สารอาหารที่สำคัญในเวลาเดียวกัน นอกจากการดื่มแล้ว คุณยังสามารถนำมาทาลงบนใบหน้าได้ทุกวัน จะช่วย ล้  า ง สิ่ ง ส ก ปรกต่างๆ ช่วยทำให้ใบหน้าเปล่งปลั่ง เรียบเนียนมากขึ้น

3. ช่วยให้อารมณ์แปรปรวน และความ เ ค รี ย ด ลดลง

น้ำมะพร้าวมีวิตามินหลากหลายชนิด อาทิ วิตามินบี ช่วย  ล ดค ว า ม เ ค รี ยด และป้องกันอารมณ์แปรปรวน แมกนีเซียมเพิ่มการผลิต ทำหน้าที่เป็น  ส า ร สื่ อ ป ร ะ ส าท

2. ช่วยให้ รั กษ า อ า ก า ร เ มา ค้ า ง หายไปอย่างรวดเร็ว

หากเมื่อคืนคุณสนุกในงานปาร์ตี้มากเกินไป จนเกิดอ า ก  า ร เ ม า  ค้  า ง น้ำมะพร้าวเป็นน้ำบริสุทธิ์ 95% ดังนั้นจึงเป็นเครื่องดื่มที่ดีที่สุดเพื่อคืนความสมดุลของน้ำ หรือเรียกว่าการคืนน้ำให้กับร่างกายนั่นเอง

1. ช่วยให้ชะลอความแก่ ช ร า และ โ ร ค ภั ย ต่ างๆ

ในน้ำมะพร้าวมี ส า ร  ไซโตไคนิน (Cytokinin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สร้างความมหัศจรรย์สำหรับสุขภาพของเรา ไม่เพียงช่วยเพิ่มจำนวนเซลล์เท่านั้น แต่ยังช่วยลดความ เ  สี่ ยง ต่ อ โ ร ค ที่มาพร้อมกับอายุ เช่น โ ร  ค ม ะ เ ร ง และ ภ า ว  ะ โลหิตไหล

ขอบคุณแหล่งที่มา  thaiticketmajor