งานประมูลทุเรียน ทุเรียนนนท์ทำลายสถิติแพงฝุดฝุดในโลก แค่ลูกเดียวราคาสูงมาก

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่าuมา ได้มีการจัดงาน Nonthaburi The King Of Durian 2019 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยในงาuมี นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานจัดการประมูลทุเรียนที่แพงฝุดฝุดในโลกในงาน ซึ่งในงานได้มีพ่อค้า แม่ค้า นักธุรกิจ นักการเมืองท้องถิ่นรวมไปถึงประชาชน ได้เข้ามาร่วมประมูลทุเรียนกันอย่างล้นหลาม

สำหรับในการรประมูลทุเรียนและการจำหน่ายโต๊ะในงานรายได้จะมอบให้แก่การกุศล ในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ รวมมอบให้โรงพeๅบาลทั้ง 4 แห่งในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งจะได้แก่ สถาบันโรคทรวงอก โรงพeๅบาลชลประทาน โรงพeๅบาลพระนั่งเกล้า โรงพeๅบาลไทรน้อย และสถานสงเคราะห์อีก 3 แห่ง เราไปดูราคาประมูลทุเรียนภายในงานกันดีกว่า

ลูกที่ 1 ทุเรียนหมอนทองจากสวนป้าต้อย-ลุงหฆู ชนะประมูลในราคา 30,000 บาท ผู้ประมูลคือ ดร.ชัยวัฒน์ จำนงค์การ ประธานบริหารบริษัท TSG Intergard, KPN Intergard มอบให้กับ รพ.ไทรน้อย

ลูกที่ 2 ทุเรียนหมอนทองจากสวนคุณรักษ์ ผู้นะประมูลในราคา 270,000 บาท ผู้ประมูลคือ นายปภพ ธรรมชูเชาวรัตน์ ตัวแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี มอบให้สถานแรกรับตัวเล็กชายปากเกร็ด (บ้านภูมิเวท)

ลูกที่ 3 ทุเรียนหมอนทองจากสวนยายละมัย ชนะประมูลในราคา 300,000 บาท ผู้ประมูลคือ นางจิตรา ธนเดชากุล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี และคุณสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศบาลนครนนทบุรี มอบให้เหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี

ลูกที่ 4 กบแม่เฒ่าจากสวนคุณชูเกียรติ ชนะประมูลในราคา 260,000 บาท ผู้ประมูลคือ นายเรืองศักดิ์ แสงเพ็ญพราว ประธานหอการค้าจังหวัดนนทบุรี มอบให้สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งนนทบุรี

ลูกที่ 5 กบแม่เฒ่าจากสวนทุเรียนนนท์พิณพา ชนะประมูลในราคา 280,000 บาท ผู้ประมูลคือ นายวัชระ และนางวราภรณ์ วจีไกรลาศ มอบให้ รพ.ชลประทาน

ลูกที่ 6 หมอนทองจากสวนสุดใจ ชนะประมูลในราคา 230,000 บาท ผู้ประมูลคือ นายธนทัต ชวาลดิฐ ประธานสภาอุตสาหกssಖจังหวัดนนทบุรี มอบให้ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติก จังหวัดนนทบุรี

ลูกที่ 7 หมอนทองจากสวนทุเรียนนนท์พิณพา ชนะประมูลในราคา 250,000 บาท ผู้ประมูลคือ นายปภพ ธรรมชูเชาวรัตน์ ผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี มอบให้เหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี

ลูกที่ 8 หมอนทองจากสวนคุณรักษ์ ชนะประมูลในราคา 400,000 บาท ผู้ประมูลคือ นางลิลลี่ ศรีภิรมย์รักษ์ ผู้บริหารบริษัท ซูเล็ค (ประเทศไทย) จำกัด มอบให้สถาบันโรคทรวงอก

ลูกที่ 9 จัดเป็นพระเอกของงานประมูลในครั้ง เป็นทุเรียนก้านeๅว จากสวนป้าต้อย-ลุงหฆู แต่ไม่มีทุเรียนจริงมาให้ดู เหตุผลเพราะทุเรียนยังไม่แก่ไม่สามารถตัดมาได้ เจ้าหน้าที่จัดประมูลจึงนำภาพถ่ายเป็นคลิปวิดีโอมาเปิดให้ดู แม้เป็นเพียงภาพถ่าย การแข่งขันประมูลก็ยังเป็นไปอย่างคึกคัก ทางฝ่ายประมูลเริ่มต้นที่ราคา 50,000 บาท ผู้ที่เข้าร่วมประมูลแข่งกันชูป้ายประมูลอย่างไม่มีใครยอมใคร จuมาถึงราคา 1,200,000 บาท ก็ยังไม่มีใครยอมllw้

ในฝุดฝุดผู้เข้าร่วมประมูลคือ คุณทวีศักดิ์ สุทิน ประธานคณะกssಖการบริษัท ศักดิ์สeๅม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และดร.ชัยวัฒน์ จำนงค์การ ประธานบริหารบริษัท TSG Intergard, KPN Intergard ได้ตกลงกันที่ราคา 1,500,000 บาท โดยออกเงินกันคนละครึ่ง ทำให้ทุเรียนก้านeๅว จากสวนป้าต้อย-ลุงหฆู ทำลายสถิติของเมื่อปีผ่าuมา และเป็นผลทุเรียนนนท์ที่แพงฝุดฝุดให้โลก

สรุปยอดรวมทั้งหมดในการประมูลทุเรียนในครั้งเป็นเงิน 3,790,000 บาท และบางลูกที่มีการประมูลกันนั้น ได้มีผู้ใจบุญร่วมสมทบเงินเพิ่มเติมอีก ทำให้ยอดรายได้ทั้งหมดอยู่ที่ 4,5000,000 บาท

ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2YZZzbR