คนไทยฝีมือไม่ธรรมดา ‘รถไถมินิ’ ฝีมือคนไทย สุดประหยัด ไถร่อง-ไถกลบ ประสิทธิภาพดีมาก

ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมหนึ่งที่บ่งบอกได้เลยว่าคนไทยนั้นมีฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลกเพราะว่าในตอนนี้มีการออกแบบรถไถมินิเพื่อช่วยให้ชาวเกษตรกรนั้นสามารถทำไร่ทำนาได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังใช้งานได้จริงทำได้ทั้งแปลงปลูกผักยกร่อง ไถ่กลบ บหญ้าโดยผลงานประดิษฐ์ชิ้นนี้ เป็นของคุณ คุณวิทย์ธชัย ขันอาษา หรือ เสี่ยกรุง นั้นเอง

โดยจุดเริ่มต้นนั้นก็มาจากครอบครัวของเขาที่ปลูกข่าเหลืองอยู่บริเวณจังหวัดยโสธรซึ่งเป็นรายได้ในการเลี้ยงครอบครัวโดยอาชีพส่วนใหญ่ของชาวเกษตรท้องถิ่นก็จะมีการปลูกมันสำปะหลังด้วยแต่ก็ประสบปัญหาในเรื่องขาดแคลนแรงงานในการกำจัดหญ้าและยกร่องมันสําปะหลังซึ่งต้องเสีย ค่าจ้างแรงงานวันละ 300-400 บาทจึงทำให้เกิดไอเดียในการทำนวัตกรรมในรูปแบบที่ออกมาเป็นรถไถมินิเพื่อสามารถตอบสนองความต้องการตรงนี้

โดยเสี่ยกวงใช้เวลาในการพัฒนารถไถมินิอยู่ประมาณ 2 ปีซึ่งโดยนำแบบจำลองมาจากรถไถขนาดใหญ่มาย่อส่วนให้เป็นรถไถขนาดเล็กที่มีน้ำหนักน้อยและสามารถใช้งานได้เมื่อต้นแบบเสร็จสมบูรณ์ก็สามารถทำงานได้ดีที่ได้ขึ้นชื่อว่าจิ๋วแต่แจ๋วเสร็จแล้วก็นำไปทดลองใช้ในไร่ของตัวเองปรากฏว่าเมื่อเพื่อนบ้านเห็นประสิทธิภาพในการทำงานก็เกิดความประทับใจและอยากจะได้จึงสั่งซื้อรถเหล่านี้มาใช้ในไร่นาของตัวเองและกลายเป็นการบอกปากต่อปากจนมีผู้คนมากมายสนใจ

ต่อมารถไถมินินั้นก็เข้าตามหน่วยงานราชการท้องถิ่นจึงมีการชักชวนให้นักปกรณ์รถไถไปเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานเกษตรประจำจังหวัด “โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯปี 2559

ซึ่งถือว่างานนั้นก็ทำให้มีการได้รับความสนใจเป็นอย่างมากอีกทั้งในตอนนี้ Social Network ซึ่งมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตจึงทำให้เสียกรุงได้มีการทำขายขยายตลาดผ่านทาง facebook ที่มีชื่อว่า รถไถมินิ เสี่ยกรุง ราคา 16,000 โทร 0942547924 จนได้กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นและมีเกษตรกรมากมายจ้ะเข้ามาสั่งซื้อกันอย่างต่อเนื่องจนไม่สามารถผลิตทันต่อความต้องการของตลาดโดยในตอนนี้มีออเดอร์เยอะมากซึ่งมีลูกค้ารายใหม่เข้ามาจะต้องรอคิวนานถึง 1 เดือนกว่าจะส่งมอบสินค้าให้ถึงมือ

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก “รถไถมินิ เสี่ยกรุง ราคา 16,000 โทร. 0942547924” และเฟซส่วนตัวของเสี่ยกรุง “สวนข่าเงินล้านยโสธร” หรือ ติดต่อทางไลน์ที่ id: pajerozing หรือพูดคุยทางโทรศัพท์หมายเลข (094) 254-7924 ได้ทุกวัน หากสะดวกสามารถเข้าเยี่ยมชมที่บ้านเสี่ยกรุงได้ โดยนัดหมายวันเวลาล่วงหน้า

งานนี้ถือว่าต้องยกนิ้วให้เลยพอดีถือว่าเป็นสุดยอดนักประดิษฐ์สำหรับคนไทยอีกทั้งยังประดิษฐ์ของที่สามารถเหมาะสำหรับเกษตรประเทศไทยอีกด้วยสุดยอดจริงๆสำหรับเสียกรุง